เที่ยว โอซาก้า เกียวโต โตเกียว ควบ 3 เมืองใหญ่สุดฮิตในญี่ปุ่น

    japan header


    เชื่อเลยว่าหลาย ๆ คน ที่มีแพลนไปเที่ยวญี่ปุ่นจะนึกถึงการท่องเที่ยวในเมืองใหญ่ ไม่ว่าจะเป็น โอซาก้า (Osaka), เกียวโต (Kyoto) และ โตเกียว (Tokyo) เพราะเป็นเมืองที่มีทั้งแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงาม ไหว้พระตามวัดต่าง ๆ มีแหล่งช้อปปิ้ง อาหารการกินครบครันมาก และที่สำคัญการเดินทางสะดวก ดังนั้นคนที่มีเวลาในการไปท่องเที่ยวไม่มากก็ไม่ต้องห่วงเลย เราสามารถจัดโปรแกรมการ เที่ยว กิน ช้อป เน้นสถานที่เด่นๆ ดังๆ ได้ด้วยตัวเอง และที่สำคัญสามารถเช่ารถขับเองเที่ยวในญี่ปุ่นเดี๋ยวนี้ก็ไม่ยากอย่างที่คิดนะคะ 

    Rent Connected มีบริการ เช่ารถขับเองที่ญี่ปุ่น แล้วนะ!!! คนไหนที่จะจองรถขับเที่ยวในญี่ปุ่นสามารถเข้าไปเลือกวันที่จะเที่ยว เลือกรุ่นรถที่จอง ได้แล้วที่ www.rentconnected.com

    เราขอแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวใน 3 เมืองใหญ่ ได้แก่ โอซาก้า-เกียวโต-โตเกียว เป็นสถานที่ไฮไลท์ เพื่อเป็นแนวทางสำหรับผู้ที่จะเช่ารถขับเองเมื่อเลือกสถานที่ได้แล้วจะได้วางแผนการเส้นทางการเดินทางต่อไป หากใครที่จะไปเที่ยวที่โอซาก้าเป็นที่แรก ต้องลงที่สนามบินคันไซ เมืองโอซาก้า นะคะ และส่วนใครที่จะเที่ยวในโตเกียวก่อนเป็นเมืองแรก ก็ให้ลงที่สนามบินนาริตะ ของเมืองโตเกียว

    มารู้จักสถานที่ท่องเที่ยวหลัก ๆ ในแต่ละเมืองกันเลยค่ะ

    Osaka (โอซาก้า) 

    Universal studio osaka


    Universal Studio Japan - ยูนิเวอร์เซล สตูดิโอ เจแปน สวนสนุกที่ทุกคนใฝ่ฝันอยากมาเยือนสักครั้ง มาสวนสนุกที่ต่างประเทศต้องเผื่อเวลานานหน่อยนะคะ เนื่องจากการต่อคิวเล่นเครื่องเล่นแต่ละชนิดใช้เวลานานมากค่ะ เราต้องวางแผนว่าจะกิน เที่ยว ในยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ 1 วันเต็ม อ่อ! ลองหาซื้อตั๋วมาจากเมืองไทย บางที่มีโปรโมชั่นราคาจะถูกน่าจะถูกกว่าไปต่อแถวซื้อที่หน้าสวนสนุกนะคะและบางท่านอาจจะซื้อบัตร USJ Express Pass เสริม ไปด้วย เพื่อเป็นทางลัดในการเล่นเครื่องเล่นได้เร็วขึ้น จุดเด่นในสวนสนุกแห่งนี้ก็น่าจะเป็น "The Wizarding World of Harry Potter” เพราะญี่ปุ่นถือเป็นแห่งเดียวในเอเชีย และไปดู New Amazing Adventure of Spider Man 4K3D สไปเดอร์แมนหรือไอ้แมงมุมผู้โด่งดังนั่นเอง และอีกหนึ่งเครื่องเล่นที่เรียกว่าฮอตฮิตที่สุดใหม่สุดต้องนี่เลย “The Flying Dinosaur” นอกจากนี้ยังมีเครื่องเล่นในโซนต่าง ๆ เพลิดเพลินกับตัวการ์ตูนสุดน่ารักชื่อดังของญี่ปุ่น เช่น Hello Kitty, Snoopy, Sesame Street

    osaka castle japan


    Osaka Castle ปราสาทโอซาก้า - แลนด์มาร์คที่ห้ามพลาดของเมืองโอซาก้า ตัวปราสาทที่เป็นสถาปัตยกรรมแบบดั้งเดิมตั้งตระหง่านท่ามกลางตึกสูงที่ดูแล้วให้ความรู้สึกแต่งต่างกันอย่างสิ้นเชิง หากก็ดูกลมกลืนกันอย่างไม่น่าเชื่อ และยังสามารถเดินเล่นหรือนั่งพักเหนื่อยได้ที่สวนนิชิโนมารุที่ตั้งอยู่ทางตะวันตกของปราสาท

    ย่านโดทงโบริ - ย่านโดทงโบริที่ตลอดทั้งสองฝั่งทางเรียงรายได้ด้วยอาหารเลิศรส ทั้งโอโคโนมิยากิและทาโกยากิ ที่สำคัญต้องแวะมาเช็กอินกันที่ป้ายไฟกูลิโกะสัญลักษณ์สำคัญที่ต้องมาเก็บภาพ 

    osaka Aquarium Kaiyukan japan


    Osaka Aquarium Kaiyukan สวนสัตว์น้ำโอซาก้า หรือโอซาก้า ไคยูคัง เป็นอความเรี่ยมที่มีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่งของญี่ปุ่น มีสัตว์น้ำมากมายหลายชนิดให้ดูรวมทั้งปลาฉลามวาฬยักษ์แห่งท้องทะเลที่แสนจะน่ารักด้วย

    ศาลเจ้าโอซาก้าเทมมังงุ ศาลเจ้าเก่าแก่ที่มีอายุเป็นพันปีแล้ว ที่นี่เด่นมากเรื่องการขอพรด้านการสอบต่าง ๆ กับเทพเจ้า   

    Kyoto (เกียวโต) 

    วัดเทนริวจิ - ภายในมีสวนกลางน้ำสไตล์เซน เดินเล่น นั่งพักผ่อนในหอพระธรรมดูทราย หิน และต้นสน

    ถนนป่าไผ่ ญี่ปุ่น


    ถนนป่าไผ่ - จุดถ่ายรูปยอดนิยมของเกียวโตตะวันตก โรแมนติก อากาศดี ต้นไผ่สีเขียวที่เรียงตัวยาวตลอดแนว

    ศาลเจ้าฟูชิมิอินาริ – หรือที่เรียกกันว่า ศาลเจ้าจิ้งจอก เป็นศาลเจ้าที่มีความสวยงาม มีโทริอิ (ซุ้มประตูสีส้ม) นับหมื่นที่เรียงรายกันเป็นแถวยาวประมาณ 4 กิโลเมตร คล้ายอุโมงค์ มีผู้คนจำนวนมากมาสักการะขอพร ศาลเจ้าแห่งนี้จะมีรูปปั้นสุนัขจิ้งจอกหลายตัวคอยต้อนรับ เพราะเชื่อว่าสุนัขจิ้งจอกเป็นตัวแทนของเทพเจ้าแห่งธัญพืช  

    ระเบียงไม้วัดคิโยมิสุเดระ - ระเบียงไม้ขนาดใหญ่ไร้ตะปูแม้แต่ตัวเดียว ไฮไล้ท์ของวัดที่มีชื่อเสียงที่สุดในเกียวโต 

    ศาลเจ้าโนโนะมิยะ


    ศาลเจ้าโนโนะมิยะ - ศาลเจ้าเล็กๆ ไหว้พระขอพร เชื่อว่าผู้ใดได้มากราบไหว้จะสมหวังในความรัก

    Tokyo (โตเกียว)

    ย่านอาซากุสะ


    ย่านอาซากุสะ (Asakusa) – โคมไฟสีแดงที่หน้าวัดเซ็นโซจิ (Sensoji Temple) เป็นวัดที่เก่าแก่ที่สุดในโตเกียว ภายในประดิษฐานเจ้าแม่กวนอิมทองคำ ชาวญี่ปุ่นและนักท่องเที่ยวนิยมมาสักการบูชา และพากันมาเที่ยวชมความยิ่งใหญ่ของโคมไฟขนาดยักษ์ที่มีความสูงถึง 4.5 เมตร

    tokyo skytree


    โตเกียวสกายทรี (Tokyo Skytree) - ซึ่งเป็นหอคอยที่สูงที่สุดในโลกด้วยความสูง 634 เมตร ซึ่งเปิดให้บริการเมื่อปี 2012 ย่านอาซากุสะยังมีถนนช็อปปิ้งเก่าแก่ ร้านขนมญี่ปุ่น ร้านอาหารแสนอร่อย บางท่านเช่าชุดกิโมโนเดินเที่ยว หรือจะล่องเรือในแม่น้ำสุมิดะชมทัศนียภาพของเมือง ก็ได้รูปสวยๆ ตามแบบฉบับคนญี่ปุ่น

    ย่านฮาราจุกุ (Harajuku) – แหล่งช้อปปิ้งชื่อดัง แหล่งวัฒนธรรม และธรรมชาติในใจกลางเมือง ร้านอาหารและคาเฟ่เก๋ๆ อีกทั้งยังเป็นแหล่งรวมตัวของวัยรุ่นญี่ปุ่นในด้านแฟชั่น แวะขอพรที่ศาลเจ้าเมจิ (Meiji Shrine) และแวะนั่งพักผ่อนหย่อนใจในสวนโยโยงิ (Yoyogi Park) ได้ด้วย

    ย่านชินจูกุ (Shinjuku) – อีกหนึ่งแหล่งช้อปปิ้งชื่อดังของญี่ปุ่นที่มีของกินของใช้ให้เลือกซื้อกันเยอะแยะมากมาย 

    ย่านชิบุย่า – แหล่งรวมเสื้อผ้าแฟชั่น วัยรุ่น ร้านอาหาร เป็นย่านที่คึกคัก ผู้คนพลุกพล่านมากๆ หากเพื่อนๆ เดินไปแถวสถานีรถไฟทางออก Hachiko Exit ก็จะได้พบกับอนุสาวรีย์หมาฮะจิโกะ ที่มีชื่อเสียงว่าเป็นหมาที่ซื่อสัตย์ เฝ้ารอนายของมันทุกวันที่สถานี โดยที่ไม่รู้ว่าเจ้านายได้จากไปอย่างไม่มีวันกลับเสียแล้ว เจ้าหมาน้อยเฝ้ารอนายของมันทุกวันที่สถานี จนมันเสียชีวิต ความซื่อสัตย์ของมันทำให้ผู้คนประทับใจและสร้างอนุสาวรีย์เอาไว้ที่นี่ 

    Kawaguchiko


    ทะเลสาบคาวากุจิโกะ (Kawaguchiko) – เป็นทะเลสาบที่เดินทางไม่ไกลจากตัวเมืองโตเกียว เป็นหนึ่งในห้าทะเลสาบที่ล้อมรอบภูเขาไฟฟูจิ และมีขนาดใหญ่เป็นอันดับสองจากทั้งห้าทะเลสาบ มีวิวที่สวยงามเพราะทะเลสาบคาวากุจิโกะถือว่าเป็นทะเลสาบที่อยู่ใกล้ภูเขาไฟฟูจิมากที่สุด โดยบริเวณรอบๆทะเลสาบสามารถนั่งรถบัส หรือ ปั่นจักรยานชมความงามของภูเขาไฟฟูจิได้ตลอดเส้นทาง

    imperial palace


    พระราชวังอิมพีเรียล (Imperial Palace) - เป็นที่ประทับของสมเด็จพระจักรพรรดิแห่งญี่ปุ่นและราชวงศ์ ตัวพระราชวังรายล้อมด้วยกำแพงหินและคูน้ำ มีทางเข้าที่สำคัญคือ สะพานนิจูบาชิ (Nijubashi Bridge) หากสนใจเข้าชมต้องจองทัวร์ผ่านทางเว็บไซต์ของพระราชวัง (ไม่มีค่าใช้จ่าย) นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จึงนิยมมาถ่ายรูปของสะพานนิจูบาชิ (Nijubashi Bridge) หรือสะพานแว่นตา (เงาของสะพานสะท้อนกับผิวน้ำมองแล้วคล้ายกับแว่นตา) ไว้เป็นที่ระลึก รวมถึงการเยี่ยมชมในส่วนสวนด้านตะวันออก (Imperial Palace East Gardens) ซึ่งเป็นสวนสไตล์ญี่ปุ่นและเป็นที่ตั้งเดิมของปราสาทเอโดะ

    tokyp disney resort


    โตเกียวดิสนีย์รีสอร์ท (Tokyo Disney Resort) - ตั้งอยู่ที่จังหวัดชิบะ (Chiba) แต่อยู่ใกล้กับโตเกียว ภายในดิสนีย์ รีสอร์ท แบ่งออกเป็น 2 สวนสนุก ประกอบด้วย โตเเกียวดิสนีย์แลนด์ (Tokyo Disneyland) ซึ่งเน้นไปทางธีมการ์ตูนของดิสนีย์ ออกแนวน่ารักๆ ส่วนโตเกียวดิสนีย์ซี (Tokyo DisneySea) จะเน้นความโรแมนติกและการผจญภัยทางน้ำนอกจากนั้นแล้วยังมีโรงแรมอยู่ภายในดิสนีย์ รีสอร์ทอีกด้วย เชื่อว่าหลาย ๆ ครอบครัวที่มีเด็กไปด้วย 1 วันคงไม่พอ

    Contact

    Tel:   080-549-5491

    E-mail: [email protected]

    Add Line: เพิ่มเพื่อน

       Follow Me