20 แหล่งดูนกในประเทศไทย

20 แหล่งดูนก
20-แหล่งดูนกในไทย

หนังสือ 20 แหล่งดูนกในประเทศไทยเป็นสื่อที่จัดทำขึ้นโดย กองส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความเข้าใจพื้นฐานในการดูนกและแหล่งดูนกที่เหมาะสมในประเทศไทย ซึ่งเกิดจากการสำรวจพื้นที่จริงและรวบรวมข้อมูลล่าสุดตลอดช่วงต้น พ.ศ.2555 โดยนักดูนกที่มีประสบการณ์มานานกว่า 20 ปี

เป็นการรวบรวมแหล่งดูนกยุคใหม่ที่ “ไม่ควรพลาด” 20 แหล่งของประเทศให้รายละเอียดการแพร่กระจายของนำสำคัญ และข้อแนะนำที่ “เจาะลึก” ในแต่ละพื้นที่ เพื่อเพิ่มโอกาสในการพบเห็นนกสำคัญนั้น ๆ พร้อมกับแสดงพิกัดที่แม่นยำด้วยเครื่อง GPS ในการเข้าถึงพื้นที่ด้วยรูปแบบที่ใช้งานได้ง่ายกับอุปกรณ์สื่อสารแบบสมาร์ทโฟนในปัจจุบัน ไม่เพียงเพิ่มโอกาสในการเห็นนกสำคัญในถิ่นอาศัย หนังสือเล่มนี้ยังมุ่งเน้นการปฏิบัติตัวที่ถูกต้องในการดูนกหรือการจัดทัวร์ดูนกให้เป็นไปตามหลักการสำคัญของการดูนก คือ “ความสุขของนกต้องมาก่อน” และดูนกโดยไม่รบกวนนกและธรรมชาติ

นอกจากนี้ ยังมีข้อมูลด้านการเดินทาง สิ่งอำนวยความสะดวกที่น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับผู้ประกอบการหรือผู้นำกลุ่มดูนกที่กำลังมองหาแหล่างดูนกที่น่าสนใจทั้งความหลากหลายของนกที่พบได้ การเดินทางเข้าพื้นที่ที่สะดวก และค่าใช้จ่ายที่ไม่สูงเกินไปเมื่อเปรียบเทียบกับแหล่งดูนกอื่น ๆ ในภูมิภาคเอเชีย

ดาวน์โหลด E-Book ได้ที่นี่ 20 แหล่งดูนกในประเทศไทย

ที่มา : https://tourismproduct.tourismthailand.org