สถานที่ ท่องเที่ยวหน้าฝน ที่เที่ยวน่าน ที่นิยม 2023

nan

น่านเป็นหนึ่งในจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย โดยเฉพาะในช่วงฤดูฝน เดือน ตุลาคม และ พฤศจิกายน 2023 นี้เป็นเวลาที่เหมาะสำหรับการเดินทางมาสำรวจทุกมุมของจังหวัดน่าน ทั้งจังหวัดน่านหรือปัว ที่นี่คือสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมาก ๆ ไปเที่ยวน่านกัน กับ Rent Connected กันเล้ย

nan

สำรวจที่เที่ยวน่านในปี 2566

ตุลาคม – พฤศจิกายน 2023 เป็นเวลาที่เหมาะสำหรับท่องเที่ยว

ในเดือนตุลาคม – พฤศจิกายน 2023 นี้เป็นเวลาที่เหมาะสำหรับท่องเที่ยวในจังหวัดน่าน โดยที่นี่เป็นจังหวัดที่เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นการไปที่พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติน่าน หรือนั่งรถขึ้นไปยังจุดชมวิวสุดอลังการดอยเสมอดาว ที่นี่มีการจัดแสดงที่เจียมลงไฟเล่นในพื้นที่กว้าง ไม่ว่าจะเป็นการไปย้อนรำลึกถึงวัดมิ่งเมือง หอศิลป์ริมน่าน หรือ ที่นี่ยังมีการเดินทางไปที่ดอยเสมอดาว ซึ่งเป็นจุดที่ท่องเที่ยวที่เป็นที่รู้จักดีในจังหวัดน่าน

สุดยอดสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจในน่าน ปัว

น่าน ปัว เป็นจุดที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมาก ๆ ที่นี่ยังมีการเดินทางมายังอุทยานแห่งชาติดอยสกาด ร่วมไปถึงกับที่นี่ยังจัดมีการแสดงความรู้สึกระหว่างสิ้นวันด้วยการสวมนาฬิกาธรรมดาสุดน่ารัก รวมไปถึงเรื่องราวของสะปัน ด้วยความบันเทิงของสวนน้ำเล็กน้อย ความศิริมงคลยามราตรีเหมือนใจ อุทยานแห่งชาติดอยภูคา เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมาก ๆ ที่นี่ยังถือเป็นจุดที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย เสนอธรรมชาติ และในความทรงจำที่ทั้งสบายใจและสุขใจ

พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติน่าน – มุมไหนที่ควรไป?

พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติน่าน เป็นจุดที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย มีการแสดงของประวัติศาสตร์ ของกาลเทศะและละทิ้งไว้เป็นสิ่งที่ว่างที่เปล่า บนพื้นที่กว้าง ไม่ว่าจะเป็นการนั่งรถขึ้นไปยังดอยสกาด ร่วมไปถึงกับประสบการณ์ที่จะไม่เท่ากับใคร เนื้อโคม้อยคือสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจและน่าไปสัมผัสของจังหวัดน่าน ไปกระต้่างๆ และกระบายในพื้นที่ที่ทำให้กาลเทศะลอยละพร่องอยู่บนปืนที่แผ่ในสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ

ที่เที่ยวน่านที่นิยมในปี 2023 

เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เงียบสงบและสดชื่นในช่วงฤดูฝน เมื่อฝนตกลงมาและทุ่งนาเขียวสดชื่น นักท่องเที่ยวสามารถเพลิดเพลินกับการเยือนน้ำตกงดงาม ชมวิวทิวทัศน์ที่งดงามของธรรมชาติ เพื่อนำประสบการณ์ท่องเที่ยวที่สนุกและน่าจดจำกลับไปกับตัวเอง

Rent Connected แนะนำ ที่เที่ยวน่าน เป็นเมืองที่งดงามด้วยเรื่องราวของวัฒนธรรมและเอกลักษณ์ท้องถิ่น มีบรรยากาศสงบและเป็นจุดหมายปลายทางยอดฮิตสำหรับนักเดินทางที่ต้องการสัมผัสความเป็นธรรมชาติ ไม่ว่าจะไปเที่ยวน่านในฤดูไหนก็สวยงามเสมอ เที่ยวหน้าฝนได้ความเขียวขจี สัมผัสเสน่ห์ของภูเขาที่เรียงรายกันสลับซับซ้อนเคล้าสามหมอกอลังการแห่งหน้าฝน และทุ่งนาเขียวขจี เที่ยวหน้าหนาวได้ความหนาวเย็น น่านมีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรดี ทำไมหลายคนถึงต้องปักหมุดไปด้วยกันรวมที่เที่ยวน่านยอดฮิตมาฝากกัน ชอบที่ไหนเก็บไว้ในลิสต์ได้เลย

บ่อเกลือ

บ่อเกลือ

ชื่อของ อำเภอบ่อเกลือ มาจาก บ่อเกลือสินเธาว์ ที่เป็นแหล่งกำเนิดของ เกลือสินเธาว์ เกลือภูเขาคุณภาพดีจากทางเหนือที่มีประวัติการส่งออกค้าขายกับมณฑลต่างๆ ในประเทศจีนมาเป็นเวลานาน ที่นี่มีบ่อเกลือสำคัญอยู่ 2 แห่ง คือ บริเวณต้นน้ำว้า 2 บ่อ และ บริเวณต้นน้ำน่าน อีก 5 บ่อ รวมถึงบ่อเล็กบ่อน้อยอีกมาก แต่ละบ่อมีความลึกมากพอสมควร จึงต้องมีนั่งร้านไว้เพื่อตักน้ำเกลือขึ้นมาใช้ ปัจจุบันบ่อเกลือที่ยังนำมาต้มเกลืออยู่คือ บ่อเกลือเหนือ และ บ่อเกลือใต้ รวมถึงมีโรงผลิตเกลือสินเธาว์อีกหลายแห่งให้พวกเราไปชมการผลิตได้ ไฮไลท์ของที่นี่คือ ไข่ต้มเกลือสินเธาว์ คือการเอาไข่ไปต้มกับน้ำเกลือสินเธาว์ ทำให้มีรสชาติหอมอร่อยและเค็มกำลังดี 

บ่อเกลือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวหน้าฝนที่นิยมในน่าน โดยมีบรรยากาศเงียบสงบและสดชื่นในช่วงฤดูฝน เมื่อฝนตกลงมาและทุ่งนาเขียวสดชื่น นักท่องเที่ยวสามารถเพลิดเพลินกับการเยือนน้ำตกงดงาม และชมวิวทิวทัศน์ที่งดงามของธรรมชาติ ในบริเวณบ่อเกลือ มีร้านค่าต่างๆ เป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้มาจากบ่อเกลืออีกด้วย

วัดภูมินทร์

ตั้งอยู่ที่บ้านภูมินทร์ อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน ใกล้กับพิพิธภัณฑสถาน-แห่งชาติน่าน เดิมชื่อ “วัดพรหมมินทร์” เป็นวัดที่แปลกกว่าวัดอื่น ๆ คือ โบสถ์และวิหารสร้างเป็นอาคารหลังเดียวกันประตูไม้ทั้งสี่ทิศ แกะสลักลวดลายโดยช่างฝีมือล้านนาสวยงามมาก นอกจากนี้ฝาผนังยังแสดงถึงชีวิตและ วัฒนธรรมของยุคสมัยที่ผ่านมาตามพงศาวดารของเมืองน่าน วัดภูมินทร์สร้างขึ้นเมื่อประมาณ พ.ศ. 2139 โดยพระเจ้าเจตบุตรพรหมมินทร์ เจ้าผู้ครอง เมืองน่านได้สร้างขึ้นหลังจากที่ครองนครน่านได้ 6 ปี มีปรากฏในคัมภีร์เมือง เหนือว่าเดิมชื่อ “วัดพรหมมินทร์” ซึ่งเป็นชื่อของเจ้าเจตบุตรพรหมมินทร์ ผู้สร้างวัด แต่ตอนหลังชื่อวัดได้เพี้ยนไปจากเดิมเป็น วัดภูมินทร์

วัดภูมินทร์เป็นสถานที่ท่องเที่ยวหน้าฝนที่นิยมในน่าน มีบรรยากาศเงียบสงบและสดชื่นในช่วงฤดูฝน นักท่องเที่ยวสามารถเยี่ยมชมวัดภูมินทร์ที่มีอายุยาวนานและเป็นที่เคารพสักการะของชาวน่าน

ดอยเสมอดาว

ดอยเสมอดาว จ.น่าน

ดอยเสมอดาวเป็นสถานที่ท่องเที่ยวหน้าฝนที่นิยมในน่าน มีบรรยากาศเงียบสงบและสดชื่นในช่วงฤดูฝน นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นเขาดอยเสมอดาวและชมวิวทิวทัศน์ที่งดงามของเขาเสมอดาวและสภาพแวดล้อมรอบๆ หลายคนทราบดีว่าดอยเสมอดาวตั้งอยู่ในจังหวัดน่าน แต่เราจะให้ข้อมูลที่ลึกลงไปกว่านั้นกันสักนิด ดอยเสมอดาว ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติศรีน่าน ตำบลศรีษะเกษ อำเภอนาน้อย จังหวัดน่าน เป็นจุดชมวิวที่งดงามมากที่สุดแห่งหนึ่งของอุทยานแห่งชาติศรีน่านและจังหวัดน่าน มีพื้นที่เป็นลานกว้างตามสันเขา เหมาะสำหรับการนอนเต็นท์พักผ่อน เพื่อชมทะเลหมอก พระอาทิตย์ขึ้น และนอนดูดาว

สะปัน

สะปัน

สุดฮอตแห่งน่านในเวลานี้ ต้องยกให้ สะปัน  ชุมชนเล็กๆ ที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติของขุนเขา  มีลำธารไหลผ่าน และในช่วงหน้าฝนฤดูทำนา ยังสามารถชมวิวทิวทัศน์ของนาข้าวเขียวขจีได้อีกด้วย  สะปันในปัจจุบันนี้ มีที่พัก ร้านอาหาร ร้านกาแฟ เกิดขึ้นมากมาย แตกต่างจากสะปันในอดีต ที่มีแต่ภาพของทุ่งนา ที่หลายคนเคยรู้จักสะปัน เปลี่ยนไปมากน้อยแค่ไหน ไปด้วยกันมาอัพเดทให้ชมกัน สะปันเป็นสถานที่ท่องเที่ยวหน้าฝนที่นิยมในน่าน มีบรรยากาศเงียบสงบและสดชื่นในช่วงฤดูฝน นักท่องเที่ยวสามารถเยี่ยมชมสะปันที่เป็นน้ำตกที่งดงามและมีบรรยากาศสดชื่น และสามารถเพลิดเพลินกับการเดินเล่นในสวนน้ำสะปันได้อีกด้วย

หอศิลป์ริมน่าน

หอศิลป์ริมน่านเป็นสถานที่ท่องเที่ยวหน้าฝนที่นิยมในน่าน นักท่องเที่ยวสามารถเยี่ยมชมหอศิลป์ริมน่านที่มีแสงสว่างและสวยงาม ภายในหอศิลป์จะมีผลงานศิลปะที่สร้างสรรค์และน่าประทับใจให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัส หอศิลป์ริมน่าน เป็นหอแสดงงานศิลปะขนาดใหญ่บนพื้นที่กว่า 13 ไร่ ตั้งอยู่ริมแม่น้ำน่าน เป็นแหล่งรวมศิลปะและวัฒนธรรมของจังหวัดน่าน ก่อตั้งและดำเนินการโดยศิลปินชาวน่าน วินัย ปราบริปู ศิลปินชาวน่านชื่อดังที่รักใน ศิลปะที่ต้องการสร้างหอศิลป์เพื่อรวบรวมงานศิลปะจากมันสมองของศิลปินไทยร่วมสมัยที่มีผลงานการสร้างสรรค์และมีเอกลักษณ์โดดเด่นเป็นที่ยอมรับโดยทั่วไป อีกทั้งยังมีการแสดงผลงานจิตรกรรมและประติมากรรมของคุณวินัย  ในรูปแบบกึ่งนิทรรศการถาวรให้ได้ชมเกือบตลอดปีขึ้น ในสภาพภูมิประเทศที่เป็นธรรมชาติ เพื่อให้คนที่มาเสพศิลปะนั้นได้ความรู้สึกสบายใจและพักผ่อนไปด้วย

วัดมิ่งเมือง

วัดมิ่งเมืองเป็นสถานที่ท่องเที่ยวหน้าฝนที่นิยมในน่าน มีบรรยากาศเงียบสงบและสดชื่นในช่วงฤดูฝน นักท่องเที่ยวสามารถเยี่ยมชมวัดมิ่งเมืองที่เป็นวัดที่สวยงามและมีความเป็นมรดกทางประวัติศาสตร์และศิลปะ 

วัดมิ่งเมือง ตั้งอยู่ที่ถนนสุริยพงศ์ เป็น เป็นที่ประดิษฐานเสาหลักเมืองของจังหวัดน่าน ประวัติของวัดมิ่งเมือง คือ เดิมเป็นวัดร้าง มีเสาหลักเมืองที่เป็นท่อนซุงขนาดใหญ่สองคนโอบ พบที่ซากวิหาร ในราวปี 2400 เจ้าอนันตวรฤทธิเดช เจ้าครองนครน่านสถาปนาวัด ใหม่ ตั้งชื่อว่า วัดมิ่งเมือง ตามชื่อที่เรียกเสาหลักเมืองว่า เสามิ่งเมือง ต่อมาปี 2527 ได้มีการรื้อถอนและสร้างอุโบสถหลังใหม่เป็น แบบล้านนาร่วมสมัยแบบในปัจจุบัน

ลักษณะเด่นคือ ลายปูนปั้นที่ผนังด้านนอกของพระอุโบสถ มีความสวยงามวิจิตรบรรจงมาก เป็นฝีมือตระกูลช่างเชียงแสน มีความวิจิตร งดงามมาก ภายในมีภาพจิตรกรรมฝาผนังแสดงให้เห็นวิถีชีวิตของชาวเมืองน่าน ฝีมือช่างท้องถิ่นยุคปัจจุบัน และในบริเวณวัดยังเป็นที่ ประดิษฐานเสาหลักเมือง ซึ่งอยู่ในศาลาจตุรมุข ด้านหน้าพระอุโบสถ เสาหลักเมืองสูงประมาณ 3 เมตร ฐานประดับด้วยไม้แกะลวดลาย ลงรักปิดทอง ยอดเสาแกะสลักเป็นรูปพรหมพักตร์มีชื่อ เมตตา กรุณา มุทิตา อุเบกขา

หมู่บ้านสะปัน

หมู่บ้านสะปันเป็นสถานที่ท่องเที่ยวหน้าฝนที่นิยมในน่าน มีบรรยากาศเงียบสงบและสดชื่นในช่วงฤดูฝน นักท่องเที่ยวสามารถสัมผัสวิถีชีวิตของชาวบ้านในหมู่บ้านสะปันได้และสัมผัสบรรยากาศสดชื่นของธรรมชาติที่ร่มรื่น

กาแฟบ้านไทลื้อ

กาแฟบ้านไทลื้อ

ร้านกาแฟบ้านไทลื้อ เป็นร้านกาแฟโฮมเมดของร้านลำดวลผ้าทอ แน่นอนว่า มันมิใช่เป็นแค่ร้านกาแฟธรรมดาๆ แน่นอน เพราะที่นี่ ยังมีของที่ระลึกและผ้าทอไทลื้อ ผ้าทอน้ำไหล ลายโบราณ ของดี อ.ปัว ขายอยู่ด้วย ซึ่งผ้าทอและสินค้าทั้งหมดก็มาจากผลิตภัณฑ์ชุมชน

กาแฟบ้านไทลื้อเป็นสถานที่ท่องเที่ยวหน้าฝนที่นิยมในน่าน มีบรรยากาศเงียบสงบและสดชื่นในช่วงฤดูฝน นักท่องเที่ยวสามารถเพลิดเพลินกับการชิมกาแฟที่อร่อยและหอมหวานของกาแฟบ้านไทลื้อที่ร่มรื่น 

อำเภอปัว

อำเภอปัวเป็นสถานที่ท่องเที่ยวหน้าฝนที่นิยมในน่าน มีบรรยากาศเงียบสงบและสดชื่นในช่วงฤดูฝน นักท่องเที่ยวสามารถไปสัมผัสกับวัฒนธรรมและวิถีชีวิตของชาวบ้านที่อำเภอปัวได้

ดอยสกาด

ดอยสกาด

อีกหนึ่งเสน่ห์ของการพักผ่อน ในสไตล์น่านเนิบๆ ต้องยกให้ ดอยสกาด ที่สามารถชมวิวภูเขาสุดอลังการ เช้าตื่นมาสัมผัสหมอก ชมบ้านเรือนตั้งเรียงรายเป็นทิวแถวบนเนินเขา ดอยสกาด มีชื่อเสียงในเรื่องของการปลูกเมี่ยง กาแฟ ถิ่นปลูกมะแขว่นของดีเมืองน่าน ดอยแห่งนี้ เป็นที่อยู่อาศัยของชาวไทยภูเขาชนเผ่าลั๊วะ ที่มีวิถีชีวิตเรียบง่าย และที่สำคัญยังคงมีความบริสุทธิ์ของธรรมชาติ บรรยากาศเงียบสงบ มาดอยสกาดต้องมานอนสัก 1 คืน หรือ /คืน เพราะที่นี่มีที่พักวิวดีสุดปังให้เลือกหลายแห่ง เหมาะสำหรับมาพักชาร์ตแบต รีเฟรซร่างกาย ให้หายจากความเหนื่อยล้าได้อย่างดีเยี่ยม

ดอยสกาดเป็นสถานที่ท่องเที่ยวหน้าฝนที่นิยมในน่าน มีบรรยากาศเงียบสงบและสดชื่นในช่วงฤดูฝน นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นไปสัมผัสกับความสดชื่นของธรรมชาติที่ดอยสกาดได้

วัดพระธาตุเขาน้อย

วัดพระธาตุเขาน้อยเป็นสถานที่ท่องเที่ยวหน้าฝนที่นิยมในน่าน มีบรรยากาศเงียบสงบและสดชื่นในช่วงฤดูฝน นักท่องเที่ยวสามารถไปสักการะและสัมผัสกับความเป็นศักดิ์สิทธิ์ของวัดพระธาตุเขาน้อยได้ 

วัดพระธาตุเขาน้อย ตำบลดู่ใต้ อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน เป็นวัดราษฎร์ องค์พระธาตุตั้งอยู่บนยอดดอยเขาน้อย ซึ่งอยู่ด้าน ตะวันตกของตัวเมืองน่าน สร้างในสมัยเจ้าปู่แข็ง เมื่อปี พ.ศ. 2030 องค์พระธาตุเป็นเจดีย์ก่อ อิฐถือปูนทั้งองค์ เป็นศิลปะพม่าผสมล้านนา ภายในบรรจุพระเกศาธาตุขององค์สมเด็จพระสัมมาสัม พุทธเจ้าได้ รับการบูรณะปฏิสังขรณ์ครั้งใหญ่ ในสมัยพระเจ้าสุริยพงศ์ผริต เดชฯ ระหว่างปี พ.ศ. 2449-2454 โดยช่างชาวพม่า และวิหารสร้างในสมัยนี้เช่นกันวัดพระธาตุเขาน้อย เป็นปูชนียสถานที่สำคัญ และเก่าแก่อีกแห่งหนึ่งของ จ.น่าน สันนิษฐานว่ามีอายุรุ่นราวคราวเดียวกับพระธาตุแช่แห้ง ตั้งอยู่บนดอยเบาน้อย สูงจากระดับน้ำทะเล ประมาณ 240 ม. หน้าวัดมีทางขึ้นเป็นบันไดนาค 303 ขั้น

จากวัดพระธาตุเขาน้อย สามารถมองเห็นทิวทัศน์โดยรอบของตัวเมืองน่าน ปัจจุบันบริเวณลานชมทิวทัศน์ ประดิษฐานพระพุทธมหา อุดมมงคลนันทบุรีศรีน่าน ซึ่งเป็นพระพุทธรูปปางประทานพร บนฐานดอกบัวสูง 9 เมตร บนยอดพระเกศาทำจากทองคำหนัก 27 บาท สร้างขึ้นเนื่องในมหามงคลที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ฯ ทรงเจริญ พระชนมพรรษา 6 รอบ เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2542

อุทยานแห่งชาติศรีน่าน

อุทยานแห่งชาติศรีน่านเป็นสถานที่ท่องเที่ยวหน้าฝนที่นิยมในน่าน มีบรรยากาศเงียบสงบและสดชื่นในช่วงฤดูฝน นักท่องเที่ยวสามารถสัมผัสกับความสดชื่นของธรรมชาติที่อุทยานแห่งชาติศรีน่านได้

อุทยานแห่งชาติดอยภูคา

อุทยานแห่งชาติดอยภูคา

อุทยานแห่งชาติดอยภูคาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวหน้าฝนที่นิยมในน่าน มีบรรยากาศเงียบสงบและสดชื่นในช่วงฤดูฝน นักท่องเที่ยวสามารถสัมผัสกับความสดชื่นของธรรมชาติที่อุทยานแห่งชาติดอยภูคาได้

ถนนหมายเลข 3

nan

ถนนหมายเลข 3 เป็นสถานที่ท่องเที่ยวหน้าฝนที่นิยมในน่าน มีบรรยากาศเงียบสงบและสดชื่นในช่วงฤดูฝน นักท่องเที่ยวสามารถขับรถไปสัมผัสกับการเดินทางผ่านถนนหมายเลข 3 ที่มีวิวทิวทัศน์ที่งดงามของธรรมชาติ ถนนโค้งเลข 3 หรือ เส้นทางถนนหมายเลข 1081 ใน ตำบลอวน อำเภอปัว จังหวัดน่าน เป็นถนนที่ต้องผ่านถ้าเดินทางมาจาก อำเภอสันติสุข เพื่อที่จะไปยัง อำเภอบ่อเกลือ เป็นถนนอีกเส้นทางที่สวยงดงามมากๆ และเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวในการมาแวะถ่ายรูปเก็บภาพสวยๆ เป็นที่ระลึกกัน

หยุดเวลา

คาเฟ่วิวสวยที่สุดในหมู่บ้านสะปัน จ.น่าน ได้เห็นสถานที่จริง ต้องบอกว่าสตั๊นไปชั่วขณะ วิวสวยแบบสะกดตามาก ทั้งวิวนาข้าวสีเขียวสดในชวงฤดุฝน ที่ถูกโอบล้อมด้วยภูเขาสุดอลังการเรียงรายสลับซับซ้อนเหมือนภาพวาด แถมเครื่องดื่ม อาหารทานอย่างเล่นไส้กรอก แซนวิช ยังรสชาติอร่อยดีไปหมด หากมาในช่วงเช้ายังสามารถเห็นทะเลหมอกที่ลอยคลอเคลียเหนือผืนนากว้างใหญ่ คลอเคล้าภูเขาอีกด้วย

หยุดเวลาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวหน้าฝนที่นิยมในน่าน มีบรรยากาศเงียบสงบและสดชื่นในช่วงฤดูฝน นักท่องเที่ยวสามารถหยุดพักและรับประทานอาหารในร้านอาหารหรือกาแฟที่มีบรรยากาศเหมือนหยุดเวลาได้ 

น้ำตกสะปัน

น้ำตกสะปันเป็นสถานที่ท่องเที่ยวหน้าฝนที่นิยมในน่าน มีบรรยากาศเงียบสงบและสดชื่นในช่วงฤดูฝน น้ำตกสะปัน ตั้งอยู่ที่ บ้านสะปัน ตำบลดงพญา อำเภอบ่อเกลือ จังหวัดน่าน เป็นน้ำตกที่อยู่ในการดูแลของอุทยานแห่งชาติขุนน่าน ตัวน้ำตกสะปันจะเป็นน้ำตกขนาดกลางไม่ใหญ่มาก แต่มีน้ำไหลตลอดทั้งปีเลยค่ะ ซึ่งมีอยู่ด้วยกัน 3 ชั้นใหญ่ๆ แต่ละชั้นมีความสูงประมาณ 3 – 6 เมตร

หากคุณมองหา รถเช่าน่าน จองได้ที่นี่ ล่วงหน้า มีรถไว้ขับขึ้นดอย ขับไปที่ต่างๆ ใน จังหวัดน่าน