ไหว้พระ 9 วัดในกรุงเทพพร้อมโลเคชันจอดรถ ไม่ต้องกลัวโดนล็อคล้อ

ไหว้พระ 9 วัด
รวมที่จอดรถ ไหว้พระ 9 วัด
รวมที่จอดรถ เที่ยวไหว้พระ 9 วัด

รวมที่จอดรถ เที่ยวไหว้พระ 9 วัดที่จังหวัด กรุงเทพฯ ไม่ให้โดนล๊อคล้อ

ถ้าคุณกำลังมองหาที่จอดรถเพื่อไปเที่ยวไหว้พระในกรุงเทพฯ แต่กลัวจะโดนล๊อคล้อ หรือเคยโดนล็อคล้อมาแล้วคงจะหวั่นๆ และเข็ดกับการจอดรถฝั่งธนบุรี rent connected ชวนมาลองมาดูที่จอดรถใกล้ๆ 9 วัด แบบปลอดภัยกันดีกว่า

1. วัดพระแก้ว หรือ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม

ที่จอดรถ: คุณสามารถจอดรถได้ที่ ที่จอดรถราชนาวีสโมสร ซึ่งใกล้กับวัดพระแก้ว พระบรมมหาราชวัง วัดโพธิ์ และท่าเตียน 12 หรือคุณอาจจะจอดที่ ที่จอดท่ามหาราช ซึ่งเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 06.00-22.00 ระยะห่างจากวัดประมาณ 500 เมตร เดินประมาณ 7 นาที

2. วัดโพธิ์ หรือ วัดเชตุพนวิมลมังคลาราม

ที่จอดรถ: คุณสามารถจอดรถได้ที่ วัดโพธิ์ โดยเสียค่าบริการชั่วโมง หรือ คุณสามารถจอดรถได้ที่ ที่จอดรถราชนาวีสโมสร หรือ ที่จอดท่ามหาราช จอดได้ตั้งแต่เวลา 06.00-22.00 น. ระยะห่างจากวัด ประมาณ 700 เมตร เดินประมาณ 9 นาที

3. วัดชนะสงคราม

ที่จอดรถ: วัดชนะสงครามราชวรมหาวิหาร และสำหรับใครที่จะมาเที่ยวถนนข้าวสาร ยามค่ำคืนก็สามารถจอดรถที่วัดนี้ได้จนถึงห้าทุ่มไปเลย

4. วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร

ที่จอดรถ: จอดภายในบริเวณวัดได้ก่อนเวลา 15.00 น. หรือ จอดที่ลานจอดรถชั่วคราว ประปาแม้นศรี ระยะห่างจากวัด: 450 เมตร เดินประมาณ 6 นาที

5. วัดสุทัศนเทพวราราม

ที่จอดรถ: ถ้ามารถยนต์ส่วนตัวสามารถจอดรถได้บริเวณถนนศิริพงษ์

6. วัดอรุณราชวราราม

สำหรับการเดินทางมาที่วัดอรุณ สามารถขับรถมาจอดไว้บริเวณแถววัดอรุณ หรือบริเวณใกล้เคียงก็ได้ แต่ที่จอดรถหน้าวัดพื้นที่จำกัด ถ้าเน้นสะดวกและที่จอดรถมีเยอะ ก็สามารถนำรถมาจอดได้ที่ราชนาวีสโมสรตรงข้ามกับวัดพระแก้ว แล้วเดินไปท่าเตียน จากนั้นนั่งเรือข้ามฟากจากฝั่งท่าเตียนมาจะถึงวัดอรุณได้เลย ค่าเรือคนละ 4 บาท หรือนั่งเรือด่วนเจ้าพระยา มาลงที่ท่าวัดอรุณก็ได้ นักท่องเที่ยวค่อนข้างจะเยอะมากโดยเฉพาะชาวต่างชาติค่ะ เปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าเยี่ยมชมทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00-17.30 น. (คนไทยเข้าชมฟรี แต่นักท่องเที่ยวต่างชาติต้องเสียค่าเข้าคนละ 50 บาท)

7. วัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร

หากเดินทางมากับรถส่วนตัว เมื่อเลี้ยวเข้าซอยกัลยาณ์ แล้วจะเห็นช่องเก็บเงินค่าบำรุงที่จอดรถ 20 บาท เมื่อขับตรงตามทาง จะพบว่าลานหน้าวัดนั้น มีรถยนต์จอดอยู่ค่อนข้างมาก

8. วัดบวรนิเวศวิหาร

ที่จอดรถ: การเดินทางไปวัดบวรนิเวศวิหาร ในวันอาทิตย์จอดรถได้สองข้างทางริมถนนหน้าวัด หรือจอดในโรงเรียนวัดบวรนิเวศ ค่าจอดรถ 20 บาททั้งวัน หากเป็นวันธรรมดา ไปที่อาคารจอดรถ ของกรุงเทพมหานคร ตลาดบางลำภู ชั่วโมงแรกคิด 15 บาท ชั่วโมงต่อไปคิดชั่วโมงละ 20 บาท

9. วัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร

มีอาคารจอดรถแบบเสียเงินในบริเวณวัด หรือ เดินทางๆเรือสาธารณะได้

หวังว่ารายชื่อที่จอดรถใกล้ๆ 9 วัดที่ได้กล่าวมาข้างต้นจะช่วยให้คุณและคนที่เดินทางไปเที่ยวไหว้พระในจังหวัดกรุงเทพฯ ไม่ต้องกังวลเรื่องที่จอดรถแล้วโดนล๊อคล้ออีกต่อไปค่ะ

หากคุณต้องการ เช่ารถตู้พร้อมคนขับ รถตู้ VIP ไหว้พระ 9 วัด สามารถสอบถามทีมงาน rent connected ได้เช่นกัน สำหรับผู้ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด และต้องการเช่ารถที่สนามบินดอนเมือง หรือ เช่ารถที่สนามบินสุวรรณภูมิ ก็สามารถจองรถเช่าผ่าน rent connected ได้เช่นกัน