9 สถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในตรัง

Phi Phi island

หากคุณกำลังมองหาที่ เที่ยวตรัง ตรังเป็นจังหวัดทางภาคใต้ของประเทศไทยที่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามและหลากหลาย เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวทุกประเภท ต่อไปนี้คือ 9 สถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในตรัง

ขอบคุณภาพจาก phuket101.net

เกาะกระดาน

เกาะกระดานเป็นเกาะที่มีชื่อเสียงระดับโลกสำหรับชายหาดที่สวยงามและน้ำทะเลใส เกาะแห่งนี้มีหาดทรายขาวละเอียดและน้ำทะเลสีฟ้าคราม ล้อมรอบด้วยแนวปะการังที่สวยงาม กิจกรรมยอดนิยมบนเกาะกระดาน ได้แก่ ว่ายน้ำ ดำน้ำตื้น ดำน้ำลึก และล่องเรือชมพระอาทิตย์ตก

ถ้ำมรกต

ถ้ำมรกตเป็นถ้ำหินปูนที่มีทะเลสาบสีเขียวมรกตอยู่ภายใน ถ้ำแห่งนี้ตั้งอยู่บนเกาะมุก การเดินทางเข้าไปภายในถ้ำจะต้องนั่งเรือและว่ายน้ำเข้าไป กิจกรรมยอดนิยมภายในถ้ำมรกต ได้แก่ ว่ายน้ำชมทะเลสาบ ถ่ายรูป และชมหินงอกหินย้อย

หาดปากเมง

หาดปากเมงเป็นหาดที่มีชื่อเสียงสำหรับบรรยากาศที่สวยงามและกิจกรรมทางน้ำมากมาย หาดแห่งนี้มีหาดทรายขาวละเอียดและน้ำทะเลใส ล้อมรอบด้วยแนวปะการังที่สวยงาม กิจกรรมยอดนิยมบนหาดปากเมง ได้แก่ ว่ายน้ำ ดำน้ำตื้น ดำน้ำลึก ตกปลา และพายเรือคายัค

เกาะลิบง

เกาะลิบงเป็นเกาะที่มีระบบนิเวศที่สมบูรณ์ เกาะแห่งนี้เป็นที่อยู่อาศัยของโลมาอิรวดี นักท่องเที่ยวสามารถล่องเรือชมโลมาอิรวดีได้ในช่วงเช้าตรู่ กิจกรรมยอดนิยมบนเกาะลิบง ได้แก่ ล่องเรือชมโลมาอิรวดี ดำน้ำตื้น ดำน้ำลึก และเดินป่าชมป่าชายเลน

วัดกะพังสุรินทร์

วัดกะพังสุรินทร์เป็นวัดเก่าแก่ที่มีชื่อเสียงสำหรับสถาปัตยกรรมแบบชิโนโปรตุกีส วัดแห่งนี้ตั้งอยู่ในอำเภอเมืองตรัง อาคารต่างๆ ในวัดได้รับการออกแบบในสไตล์ชิโนโปรตุกีสผสมผสานกับสถาปัตยกรรมไทย กิจกรรมยอดนิยมที่วัดกะพังสุรินทร์ ได้แก่ ชมสถาปัตยกรรม ไหว้พระ และซื้อของฝาก

หมู่เกาะพีพี (Pee Pee Islands)

หมู่เกาะที่มีหลายเกาะย่นอยที่มีทรายขาวและน้ำทะเลใสสวยงาม. มีกิจกรรมดำน้ำ, ดูปะการัง, และชิลเล่นน้ำ

สวนพฤกษศาสตร์ทุ่งค่าย (Thung Khai Botanical Garden)

สวนพฤกษศาสตร์ที่มีความหลากหลายของพืชและสวนบรรยากาศสุดสวย. เป็นสถานที่ที่คนชอบธรรมชาติต้องมาเยี่ยมชม

ถ้ำเลเขากอบ (Le Khao Kob Cave)

ถ้ำที่มีหน้าผาทะลุเป็นทางเดินท่องเที่ยว. มีสิ่งที่น่าสนใจภายในถ้ำ และวิวสวยที่จะเห็นจากนอกถ้ำ

เกาะไหง (Ngai Island)

เกาะสวยๆ ที่มีทรายขาวและน้ำทะเลใส มีรีสอร์ทเหมาะสำหรับการพักผ่อน และกิจกรรมดำน้ำ

นอกจากสถานที่ท่องเที่ยวที่กล่าวมาแล้ว ตรังยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย เช่น เกาะเชือก เกาะเหลาเหลียง และอื่นๆ คุณสามารถวางแผนการเดินทางท่องเที่ยวตรังได้ตามความสนใจและงบประมาณ

เที่ยวตรัง เช่ารถตรัง กับ rentconnected ได้ที่นี่