การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

corona_virus_2019

โคโรนา 2019 (Covid-19) มากจาก Corona Virus Disease 2019

corona_virus_2019
corona
งดการเดินทางไปเขตติดโรคติดต่ออันตราย
หลีกเลี่ยงการเดินทางไปพื้นที่มีการระบาดต่อเนื่อง
หรือพื้นที่พบผู้ป่วยตามรายงานขององค์การอนามัยโลก

ประเด็นสำคัญ

• ขณะนี้เกิดการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส โคโรนา 2019 (COVID-19) ที่มีการระบาดใหญ่ (Pandemic) ไปทั่วโลก (ตามประกาศขององค์การอนามัยโลก, 11 มีนาคม 2563) ขอให้ประชาชน และผู้ที่จะเดินทางไปต่างประเทศติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด รวมทั้งให้ความร่วมมือ และปฏิบัติตามคำแนะนำต่างๆ เพื่อความปลอดภัยทั้งของตนเองและผู้อื่น รวมทั้งลดผลกระทบในด้านเศรษฐกิจและสังคม

• เอกสารหลักฐานที่จำเป็นต้องใช้ประกอบการเดินทาง และต้องยื่นให้กับสายการบินก่อนการเช็คอินที่สนามบินต้นทาง ผู้มีสัญชาติไทย ต้องมีใบรับรองแพทย์ที่ยืนยันว่าสุขภาพเหมาะสมต่อการเดินทาง (Fit to Fly) และหนังสือรับรองการเดินทางจากสถานเอกอัครราชทูต หรือหน่วยงานตามกำหนด ผู้ที่มีสัญชาติอื่น ต้องมีใบรับรองแพทย์ที่ออกให้ไม่เกิน 72 ชั่วโมงก่อนเดินทาง ยืนยันว่าไม่พบเชื้อ COVID-19 และมีประกันสุขภาพตามกำหนด  อ่านเพิ่มเติม

• ผู้ที่มาจากเขตติดโรคติดต่ออันตรายทุกคน เมื่อเดินทางมาถึงประเทศไทย ต้องกักกันตัวอยู่ในที่พำนัก เป็นเวลา 14 วัน ห้ามออกจากสถานที่เด็ดขาด  อ่านเพิ่มเติม

• ผู้เดินทางมาจากพื้นที่ระบาดต่อเนื่อง หรือพื้นที่พบผู้ป่วยตามรายงานขององค์การอนามัยโลก ต้องถูกคุมไว้สังเกตอาการ 14 วัน  อ่านเพิ่มเติม

corona