9 ร้านอาหารยอดนิยมในเชียงใหม่ 2024

tong tem toh

เชียงใหม่เป็นเมืองท่องเที่ยวยอดนิยมของประเทศไทย นอกจากจะขึ้นชื่อเรื่องความสวยงามของธรรมชาติแล้ว เชียงใหม่ยังมีร้านอาหารอร่อยๆ มากมายให้เลือกสรร วันนี้เราจึงขอแนะนำ 10 ร้านอาหารยอดนิยมในเชียงใหม่ 2024 มาฝากกัน

1. ต๋องเต็มโต๊ะ (TongTemToh)


ต๋องเต็มโต๊ะ เป็นร้านอาหารเหนือชื่อดังที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ตั้งอยู่ใจกลางเมืองเชียงใหม่ บนถนนนิมมานเหมินทร์ ซอย 13 ร้านมีบรรยากาศสบายๆ ตกแต่งสไตล์ล้านนา ภายในร้านมีที่นั่งให้เลือกหลายโซน ทั้งโซนอินดอร์และเอาท์ดอร์

เมนูอาหารของต๋องเต็มโต๊ะ เน้นเสิร์ฟอาหารเหนือแท้ๆ รสชาติเข้มข้น จัดจ้าน เมนูแนะนำ ได้แก่

  • แกงฮังเล
  • แกงโฮ๊ะ
  • น้ำพริกหนุ่ม
  • ไส้อั่ว
  • ออเดิร์ฟเมือง
  • ไข่เจียวลาบเมือง
  • หมูสามชั้นทอดน้ำปลา
  • ผักเชียงดาผัดไข่
  • ข้าวเหนียว

นอกจากเมนูอาหารเหนือแล้ว ต๋องเต็มโต๊ะยังมีเมนูอาหารไทยอื่นๆ ให้เลือกรับประทานด้วย เช่น ต้มยำกุ้ง แกงเขียวหวาน ข้าวผัด ฯลฯ

ต๋องเต็มโต๊ะ เป็นอีกหนึ่งร้านอาหารยอดนิยมที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาเที่ยวเชียงใหม่ รับรองว่าจะได้ลิ้มลองอาหารเหนือรสชาติดี ในบรรยากาศสบายๆ

พิกัด : https://maps.app.goo.gl/chTiCgE9Hz9zuJxz5

2. เฮือนใจ๋ยอง

ร้านอาหารเหนืออีกแห่งที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน บรรยากาศอบอุ่นเหมือนนั่งทานข้าวที่บ้าน เมนูแนะนำ ได้แก่ แกงฮังเล แกงผักปั๋ง แกงโฮ๊ะ ตำบ่ะหนุน น้ำพริกอ่อง จิ้นส้มหมกไข่ ลาบคั่ว ยำฮังเลและข้าวนึ่ง น้ำพริกหนุ่ม ฯลฯ ร้านนี้เป็นที่ชื่นชอบของผู้คนที่ต้องการสัมผัสรสชาติของอาหารเหนือแท้ หากคุณต้องการสัมผัสบรรยากาศและรสชาติของอาหารเหนือแท้ในเชียงใหม่ คุณไม่ควรพลาดที่จะไปลองอาหารที่ร้านนี้ค่ะ

พิกัด : https://maps.app.goo.gl/tbrGibMhymz9zdm16

3. On The Rock at NamPhrae

4. On The Rock at NamPhrae

ร้านอาหารริมน้ำปิงบรรยากาศดี มีเมนูแนะนำหลากหลายเช่น กุ้งเผา ปลาเผา หม้อไฟ สเต็ก และอื่นๆ ที่มีรสชาติอร่อยและเป็นที่นิยมอย่างมาก นอกจากนี้ยังมีเมนูอื่นๆ ที่คุณอาจสนใจ เช่น ปลาทอดสมุนไพร หรือ กุ้งผัดพริกเผา ที่มีรสชาติเผ็ดร้อนและอร่อยไม่ซ้ำใคร ที่นี่คุณสามารถพิมพ์สั่งอาหารทานในบรรยากาศที่เงียบสงบและสวยงามได้ค่ะ

พิกัด : https://maps.app.goo.gl/sG5s6PqaTr46kdEHA

4. MOOH

Mooh

ร้านอาหารสเต็กและซีฟู้ดชื่อดัง เมนูแนะนำที่นี่มีหลากหลายตัวเลือกที่น่าสนใจ เช่น สเต็กเนื้อที่อบอร่อยหอมหวาน สเต็กปลาที่สดใหม่และอร่อยมาก กุ้งแม่น้ำเผาที่มีรสชาติหวาน และหอยเชลล์ย่างที่มีเนื้ออ่อนนุ่ม เพื่อให้คุณได้เลือกสัมผัสรสชาติอันหลากหลายอย่างในแต่ละเมนู นอกจากนี้ยังมีเมนูอื่นๆ ที่น่าสนใจอีกมากมายที่คุณควรลอง!

พิกัด : https://maps.app.goo.gl/1MyjJq7yiGh1sijT9

5. โกเผือกโกดำ

เป็นร้านขนมปังที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น เรามีขนมปังปิ้งกรอบภายนอกและนุ่มภายในที่อร่อยมาก คุณยังสามารถทานกับสังขยาหอมหวานได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังมีเมนูแนะนำอีกมากมาย เช่น ขนมปังสังขยา 4 สี ไข่กระทะ และข้าวต้ม ฯลฯ

พิกัด : https://maps.app.goo.gl/QDZHwjxnVwNSLXxo6

6. คั่วไก่ นิมมาน

เป็นร้านคั่วไก่ที่มีชื่อเสียงมานาน จุดเด่นของคั่วไก่ร้านนี้คือความหอมกระทะที่ติดมากับตัวเส้นใหญ่เลย ยิ่งเสิร์ฟมาแบบกระทะร้อน จะยิ่งฟินมากขึ้น ! ส่วนเนื้อไก่ก็ใส่มาอย่างจัดหนัก จัดเต็มอีกด้วย 

  • พิกัด : https://goo.gl/maps/pQHXpRuZA4yCDZFi9
  • ที่อยู่ : ซอยสายน้ำผึ้ง (นิมมานฯ ซอย17) ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
  • ร้านเปิดบริการ : 09.00 – 21.00 น.
  • โทร : 08-2180-1177

7. Khao-Sō-i ข้าวโซอิ

ร้านข้าวซอยชื่อดังที่เสิร์ฟข้าวซอยในสไตล์โฮมเมด รสชาติเข้มข้น เครื่องแกงหอม เมนูแนะนำที่เราสามารถเลือกได้มีหลากหลาย เช่น ข้าวซอยไก่ที่มีรสชาติอร่อยและเข้มข้น ข้าวซอยเนื้อที่มีเนื้อเนียนนุ่มและอร่อย เอาใจชอบของคนชอบประสบการณ์รสชาติที่เปลี่ยนไปได้อย่างสนุกสนาน และอีกเมนูหนึ่งที่น่าลองคือ ข้าวซอยน้ำเงี้ยวที่มีรสชาติเปรี้ยวอร่อยและสดชื่น ทั้งนี้เพื่อให้คุณได้รับประสบการณ์การกินที่ต่างออกไปอย่างไร้เทียมทาน

พิกัด : https://maps.app.goo.gl/HYZnYnNLgdiuyBXo7

8. ร้านก๋วยจั๊บน้ำข้นสามกษัตริย์

เป็นร้านก๋วยจั๊บน้ำข้นที่มีชื่อเสียงมานานกว่า 50 ปี รสชาติเข้มข้นและหอมกลิ่นเครื่องเทศ นอกจากนี้ยังมีเมนูแนะนำอีกหลากหลายเช่น ก๋วยจั๊บน้ำข้น เกาเหลา และข้าวเปล่า เป็นต้น ที่ร้านนี้คุณจะได้สัมผัสประสบการณ์ในการรับประทานอาหารที่อร่อยและอร่อยได้ในราคาที่เหมาะสม

พิกัด : https://maps.app.goo.gl/etxDpZkRfpf3EC3r7

9. ร้านตำมั่ว

tummour

เป็นร้านส้มตำที่มีชื่อเสียงในการเสิร์ฟส้มตำที่อร่อยและหอมหวาน นอกจากนี้ยังมีเมนูแนะนำอื่นๆ เช่น ตำปูปลาร้า ตำลาว และ ตำแตง อีกด้วย ร้านตำมั่วยังมีเมนูอื่นๆ ที่น่าสนใจและอร่อยอีกมากมายที่คุณควรลองสัมผัส

พิกัด : https://maps.app.goo.gl/TJ48ZRQYji9S7mom7

หวังว่าข้อมูลนี้จะเป็นประโยชน์สำหรับใครที่กำลังมองหาร้านอาหารอร่อยๆ ไว้ไปลิ้มลองเมื่อมีโอกาสไปเที่ยวเชียงใหม่นะคะ