A Colorful Journey in Chiangmai – Rent Connected

หลายคนชอบท่องเที่ยวเพื่อที่จะได้เจออะไรใหม่ๆใช่ไหมล่ะฮะ! แต่ก็มีอีกหลายคนเนอะที่ชอบไปแต่ที่เดิมซ้ำๆ ไม่ว่าจะเพราะหลงรักในบรรยากาศหรือเป็นความคุ้นชินกับอะไรก็แล้วแต่ เราเป็นหนึ่งในนั้นฮะ พอได้ลองสัมผัสกับจังหวัดเชียงใหม่ครั้งแรก ก็จะมีครั้งต่อๆไปอีก 5555 แต่ขอบอกก่อนว่าเชียงใหม่รอบนี้จะมีสีสันมากแน่ๆ เพราะมีทั้งสีฟ้า สีชมพู สีเขียว อันนี้พูดจริงๆไม่ได้กวน XD

ความน่ารักของเชียงใหม่คือนอกจากมี Choice ในการให้เที่ยวได้หลากหลาย ทั้งแนวธรรมชาติ ภูเขาเขียวๆ ดอยสวยๆ หรือจะเป็น Cafehopping ชิคๆคูลๆ ยังมีร่องรอยความสวยงามทางประวัติศาสตร์ ทั้งวัดต่างๆ ทั้งกำแพงคูเมืองที่ให้ฟีลเมืองเก่า คราวนี้มีความคิ้วท์แบบชิคๆเพิ่มมาด้วย และเชื่อมั้ยว่าทั้งความเก่าและใหม่ที่ว่านี้ มันผสมออกมาได้แบบลงตัวเลยฮะ

สำหรับการเดินทางในเชียงใหม่รอบนี้เราเช่ารถขับเที่ยวกันเองฮะ เพื่อความสะดวกสบายในการเดินทาง ก็จอง รถเช่า จากทาง Rentconnected เจ้าประจำฮะ ไม่ว่าจะเดินทางไปไหนจังหวัดอะไร ถ้าเรื่องรถเช่าเราขอยกให้เจ้านี้เลย!!!

Pastell Oldtown Chiangmai

Pastell OldTown ที่พักเปิดใหม่ที่มีความละมุนมากก อยู่ใจกลางเมืองเชียงใหม่เลยฮะ แค่ชื่อโรงแรมก็บอกถึงสไตล์และความโดดเด่นของที่พักใหม่กลางเมืองเก่าแห่งนี้แล้วล่ะ

ด้วยโทนสีละมุนๆ หวานๆนมๆ อารมณ์สาวน้อยชวนฝัน บวกกับสไตล์โมเดิร์นล้านนาผสมกันออกมาได้อย่างลงตัว ใครที่เห็นบอกเลยว่าต้องตกหลุมรักที่นี่ฮะ และนอกจากความน่ารักของที่พักแล้ว โลเคชั่นยังตอบโจทย์ในการตะลอนเที่ยวในโซนเมืองเก่าเหมาะกับการ Walking Trip สั้นๆเติมสีสันให้กับทริปอีกด้วย 🙂

ต้องออกตัวก่อนเลยว่าคอนเซปต์ของพาสเทลน่าสนใจมาก เป็นความตั้งใจของทางเจ้าของฮะ ที่อยากจะถ่ายทอดเรื่องราวความเป็นเมืองเก่าให้มีสีสันและมีชีวิตชีวามากขึ้น เริ่มตั้งแต่การตั้งชื่อ ก็เป็นการเล่นคำ Past = อดีต และ Tell = บอกเล่า รวมกันเป็น Pastell ก็คือการบอกเล่าเรื่องราวในอดีต โดยเลือกใช้เป็นสีพาสเทลเนี่ยแหละฮะ เป็นโทนสีหลักในการถ่ายทอดออกมา พอรวมๆก็อย่างที่เห็นเป็นการบอกเล่าเรื่องราวในอดีตแบบน่ารักๆในสไตล์เฉพาะของพาสเทลเนี่ยล่ะฮะ

Pastell OldTown เป็นบูธีคโฮเต็ลอีกแห่งที่เราชื่นชอบมากในการแทรกดีเทลรอบๆตัว ที่นี่มีการหยิบจับเรื่องราวของชุมชนรอบๆมาปะติดปะต่อเชื่อมโยงกับโรงแรมได้อย่างน่าสนใจมากๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของดีไซน์ ที่มีการนำชิ้นส่วนประตูหน้าต่าง บานเกล็ดไม้ของบ้านเรือนสมัยก่อน กี่ทอผ้าโบราณบวกกับด้ายสีพาสเทลที่เหมือนทำให้ฟิลบรรยากาศยิ่งมีชีวิตชีวามากขึ้น

และยังมี เป็นงานคราฟท์ทำมือ ของชุมชน ลายประดับนักษัตรเครื่องทองเหลือง (คัวตอง) นั่งตีเหล็ก ทำลวดลายด้วยมือทั้งหมด เอามาประดับตกแต่ง เป็นแนวโมเดิร์นล้านนาในสไตล์ของพาสเทลเองเนี่ยแหละฮะ

Room Type : สำหรับห้องพัก มีให้เลือกตั้งแต่ Type Economy Room ไปจนถึง Room Suit ฮะ และก็จะมีกิมมิคของแต่ละห้องไปอีก ทั้ง Balcony ทั้ง Daybed ใครชอบแบบไหนก็จัดโลดด! ในส่วนของสไตล์การตกแต่งห้องพัก ฟิลดีมาก ทุกอย่างดูซอฟท์จริงๆ โทนสีหลักๆที่ใช้จะเป็นสีขาว และเพิ่มความโมเดิร์นด้วยเฟอร์นิเจอร์สีไม้

ส่วนผนัง บานประตู ของตกแต่งบางอย่างก็เลือกใช้เป็นสีพาสเทล ตกแต่งหัวเตียงด้วยปลอกหมอนสีน่ารัก ชวนฝันหวานจริงๆนะ

ภายในก็มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน นอกจากสีพาสเทลที่ทำให้ทุกอย่างดูละมุน การตกแต่งหรือ accessories ต่างๆในห้องก็ยังดูน่ารักลงตัวไปซะหมด

การแบ่งสัดส่วนห้องได้แบบกำลังพอดี คือมันไม่ได้กว้างเกินหรือแคบจนอึดอัด  ส่วนของห้องน้ำที่กั้นด้วยกระจกวงโค้ง สามารถมองทะลุจากห้องนอนได้เลย นอกจากจะทำให้ดูมีสไตล์แล้ว ยังทำให้ห้องดูโปร่งและกว้างขึ้นด้วยฮะ

ในแต่ละห้องพักก็จะมีกิมมิคต่างกันไป ทั้ง Balcony หรือจะ Daybed ไว้เอนตัวนอนเล่นๆงี๊ การตกแต่งจะคล้ายๆกัน แต่ไม่เหมือนกันซะทีเดียวฮะ มันก็จะได้ฟีลที่แตกต่างกันหน่อยๆ ^^

ที่จอดรถ : ส่วนของที่จอดรถ สามารถจอดหน้าโรงแรมได้ประมาณ 1-2 คันฮะ หรือถ้าด้านหน้าโรงแรมเต็ม สามารถนำรถไปจอดที่วัดพวกแต้มแล้วเดินมาก็ได้นะ

Restaurants :

ที่นี่จะมีบริการอาหารเช้าอยู่บริเวณล็อบบี้ฮะ จานหลักเสิร์ฟมาเป็นจานเดี่ยวสไตล์ ABF ก็จะมีเมนูไข่ให้เลือกตามชอบเสิร์ฟมาพร้อมไส้กรอก แต่มาถึงเชียงใหม่ทั้งทีไส้กรอกที่นี่ก็ต้องเป็นไส้อั่วสิเนอะ ย่างมาแบบหอมๆทานคู่กับสลัดเข้ากันสุดๆ

นอกจากนี้เค้าก็จะมีขนมปังต่างๆ ข้าวต้ม ผลไม้ ของหวาน นมโยเกิร์ต รวมถึงเครื่องทำชากาแฟ ไว้ให้ตักให้เติมได้เต็มที่

ส่วนตัวเราว่า พาสเทล เป็นบูธีค โฮเท็ล ที่มีความลงตัวในการดีไซน์การใช้งานพื้นที่แบบจำกัดให้ออกมาดูน่ารัก ไม่เยอะไม่น้อยเกินไป เป็นที่พักอีกแห่งที่ผสมผสานความเก่า ทั้งวัฒนธรรม ความเป็นมาและภูมิปัญญาพื้นบ้าน บอกเล่าเรื่องราวโดยใช้สีที่มีความละมุนแบบสมัยใหม่ได้อย่างน่ารักและมีสไตล์มากๆฮะ

และก็ไปสำรวจสิ่งน่าสนใจรอบๆที่พักกันดีกว่าฮะ อย่างที่บอกไปว่า ทำเลที่ตั้งของโรงแรมอยู่ในโซนเมืองเก่าเลย นอกจากอยู่ใกล้กับถนนเดินเชียงใหม่แล้ว ช่วงระหว่างวันก็สามารถ Walking Trip สั้นๆ เดินเที่ยวสัมผัสบรรยากาศเชียงใหม่กันได้ด้วยฮะ 2 วัน 1 คืน พักในเมือง เที่ยวไม่เหนื่อยมาก แต่ได้ฟิลเชียงใหม่แบบครบครัน เอาไว้เป็นไอเดียเผื่อใครอยากตะลุยเมืองเก่าก็สามารถตามรอยได้เลยย

แหล่งท่องเที่ยวน่าสนใจโซนเมืองเก่าเชียงใหม่

วัดพวกหงษ์ : วัดเก่าแก่ในโซนเมืองเก่า เป็นวัดเล็กๆซ่อนตัวอยู่ในชุมชนอยู่ใกล้โรงแรมเลย แค่ดูก็รู้ว่าอายุน่าจะเก่าแก่พอตัวเลยล่ะ ซึ่งพอไปดูจากประวัติมีอายุประมาณ 500 ปีได้แล้วว (โอ้โหววว) ถ้าเทียบสมัยล้านนายุคนั้นประมาณอยุธยาตอนกลางได้

สำหรับไฮไลท์ของวัดนี้คือจะมีเจดีย์ปล่อง เป็นรูปแบบพิเศษฮะ ซึ่งเจดีย์ลักษณะนี้ในเชียงใหม่จะพบแค่ 3 วัดเท่านั้น ลองตามไปชมกันได้ ที่สำคัญโลโก้ของโรงแรมก็ได้แรงบันดาลใจจากเจดีย์ของวัดนี้ด้วยน้าา

พิกัด Google Maps : https://goo.gl/maps/HjcpPeveoLkMkejPA

—-

วัดพวกแต้ม :  วัดนี้ถือเป็นศูนย์กลางในชุมชนเลยฮะ สเกลจะใหญ่และดูคึกคักกว่าวัดพวกหงษ์ ซึ่งไฮไลท์ของวัดนี้ถือว่าเป็นทีเด็ดเลย เป็นเส้นทางเดินเที่ยววิถีชุมชนที่น่าสนใจมากๆ ไฮไลท์จะเป็นเรื่องของภูมิปัญญาที่ตกทอดจากรุ่นสู่รุ่น นั่นก็คือ “คัวตอง” เป็นงานคราฟท์ทำมือ หัตถกรรมเครื่องทองเหลืองฉลุลาย ที่โดดเด่นสุดจะเป็นเรื่องการทำฉัตร ที่ถือเป็นสัญลักษณ์แทนของสูงของชาวล้านนา ซึ่งชุมชนพวกแต้มโด่งดังเรื่องนี้มากฮะ

พิกัด Google Maps : https://goo.gl/maps/j6S1ZLAEUVqEXmyw6

—-

วัดพระสิงห์ : วัดเก่าแก่อีกวัดหนึ่งในเชียงใหม่เลยฮะ วัดพระสิงห์ถือเป็น Destination ยอดฮิตของนักท่องเที่ยว ไฮไลท์คือมีพระพุทธรูปสิหิงค์ พระคู่บ้านคู่เมืองเชียงใหม่ และยังมีวิหารลายคำที่มีจิตรกรรมฝาผนังที่สะท้อนเรื่องราววิถีชีวิตแบบล้านนนา เรียกได้ว่าทรงคุณค่าทางงานศิลปกรรมมากๆ ลองมาสัมผัสกันดู!

พิกัด Google Maps : https://goo.gl/maps/sGErrUwU4fFwhz2g8

—-

ประตูท่าแพ : สัญลักษณ์ของเมืองเชียงใหม่ที่เป็น Instagram Shot ยอดฮิต ใครมาเชียงใหม่ ประตูท่าแพเป็นอีกสถานที่ที่ต้องแวะถ่ายรูปเลย เวลามีงานประเพณีต่างๆก็มักจะใช้โลเคชั่นนี้จัดงานด้วยน่ะฮะ

ที่นี่ถือเป็นประตูเมืองที่มีความคึกคักมากๆ และได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวอยู่ตลอด ประตูท่าแพเหมือนเป็นแหล่งพักผ่อนหย่อนใจของทุกคนฮะ ที่สำคัญทุกวันอาทิตย์ก็จะมีถนนคนเดินท่าแพ ให้ได้เดินชิลล์กันอีกด้วย

พิกัด Google Maps :  https://goo.gl/maps/FJVwjC35QXxfZDbH6

—-

เนี่ยแหละฮะ ทริปเชียงใหม่สั้นๆของเรา เดินเที่ยวเชียงใหม่แบบง่ายๆ แต่มีสีสันไปอีกแบบ แต่ละสถานที่ก็มีสีสันในอดีตที่สะท้อนความเป็น Old Town ของเชียงใหม่ เรียบง่ายแต่เป็นทริปที่ละมุนมากเลยย…

เอาเป็นว่าถ้าใครมีแพลนเที่ยวในเมืองเชียงใหม่ ลองไปกันดูนะฮะ 🙂