ในกรุงเทพฯก็มี ตลาดน้ำ รวมพิกัด 8 ตลาดน้ำในกรุงเทพฯ ของอร่อยเพียบ บรรยากาศสุดชิลล์ แถมคลาสสิคแบบไทยแท้

คนกรุงเทพฯ ไม่ต้องน้อยใจไป ใครว่ากรุงเทพฯไม่มีตลาดน้ำ วันนี้ Rent Connected รวบรวมพิกัดตลาดน้ำในกรุงเทพฯ มาให้แล้ว กว่า 8 แห่ง ตลาดน้ำของไทยเรียกได้ว่าคือแหล่งรวบรวมอาหารไทยรสเลิศ ขนมหวานไทยแสนอร่อย ขนกันมาให้เพียบ สำหรับใครที่อยากหาวันสบายๆ มาชิลล์ในวันหยุดพักผ่อนกับครอบครัว หรือกลุ่มเพื่อนแบบไม่ต้องขับรถไปไกลๆ แถมยังหาของอร่อยทานในราคาสบายกระเป๋าแล้วล่ะก็ ตามเรามาได้เลยกับ พิกัด 8 ตลาดน้ำในกรุงเทพฯ สุดชิล ของอร่อยเพียบ แถมคลาสสิคแบบไทยแท้

1.ตลาดน้ำตลิ่งชัน กรุงเทพฯ

“ตลาดน้ำตลิ่งชัน” ตลาดน้ำใจกลางเมืองกรุงที่ยังคงไว้ซึ่งความเป็นธรรมชาติ คึกคักไปด้วยพ่อค้าแม่ขายที่ออดอ้อนเสียงหวาน โน้มน้าวให้นักท่องเที่ยวซื้อของทั้งบนโป๊ะและในคลอง บางครั้งก็ทำเอานักท่องเที่ยวใจอ่อน ควักเงินอุดหนุนสินค้าจนกระเป๋าแบนกันไปข้าง ที่นี่มีของกินและสินค้าให้เลือกละลานตา เช่น ก๋วยเตี๋ยว ขนมไทย ขนมหวาน ผัก ผลไม้ต่าง ๆ หลายคนติดใจกับบรรยากาศสบาย ๆ ของวิถีชีวิตริมน้ำชาวบ้าน ที่สอดผสานกลมกลืนกับธรรมชาติอย่างลงตัว ด้วยรสชาติอาหารท้องถิ่นสมัยโบราณที่ถูกปาก ประกอบกับบรรยากาศแบบชาวบ้าน แถมยังมีเรือนแพให้นั่งชิมอาหาร รับลมเย็น ๆ ที่พัดมาปะทะหน้า ราวกับได้ย้อนยุคไปในสมัยอดีต ที่สังคมสมัยใหม่ยังไม่ก้าวล้ำข้ามเส้น

เวลาเปิด-ปิด : เปิดบริการทุกวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 08.00-17.00 น.
ที่ตั้ง : บริเวณหน้าสำนักงานเขตตลิ่งชัน แขวงคลองชักพระ เขตตลิ่งชัน กรุงเทพฯ

2. ตลาดน้ำคลองลัดมะยม

“ตลาดน้ำคลองลัดยม” เป็นอีกหนึ่งตลาดน้ำที่ขึ้นชื่อในเรื่องความคึกคัก จนชักอยากไปเห็นด้วยตาตัวเอง และต้องนึกเกรงว่าจะเป็นอย่างคำร่ำลือ เพราะในวันตลาดเปิดเราจะเห็นนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ต่างชักขบวนกันมาเก็บเกี่ยวบรรยากาศเก่า ๆ ของตลาดแห่งนี้ ตลาดแบ่งเป็นสองส่วน ส่วนแรกโซนตลาดเก่าที่มีความคลาสสิก และโซนฝั่งตลาดใหม่จำหน่ายสินค้าร่วมสมัย ที่มีดีอยู่ที่หีบห่อบรรจุภัณฑ์ แต่ไม่ว่าจะเป็นโซนไหนก็ดูน่าสนใจไปหมด ไม่แปลกใจที่ว่าทำไมตลาดน้ำแห่งนี้โดดเด่นในเรื่องอาหารการกิน ที่ไม่เป็นสองรองใคร ทั้งก๋วยเตี๋ยวบกแม่อุไร ก๋วยเตี๋ยวลุงชวน เรื่อยไปจนข้าวแกงโบราณ จัดเสิร์ฟเป็นจานรอให้คุณไปลิ้มลอง

เวลาเปิด-ปิด : เปิดบริการทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 09.00-15.00 น.
 ที่ตั้ง : ถนนบางระมาด แขวงบางระมาด เขตตลิ่งชัน กรุงเทพฯ
 เว็บไซต์ :เฟซบุ๊ก KlongLadMayom

3. ตลาดน้ำวัดพระยาสุเรนทร์

“ตลาดน้ำวัดพระยาสุเรนทร์” ตลาดน้ำริมคลองพระยาสุเรนทร์ ที่ยังคงไว้ด้วยแมกไม้และกลิ่นอายของวัฒนธรรมชนบท ภายในตลาดมีร้านค้าตั้งวางเรียงรายกว่า 200 ร้าน บรรยากาศภายในตลาดจึงคึกคักและอบอวลด้วยอัธยาศัยไมตรีของพ่อค้าแม่ขาย มีอาหารให้เลือกมากมาย ทั้งก๋วยเตี๋ยว หอยทอด ห่อหมก เมี่ยง กุ้งเผา กุยช่าย ปลานิลย่างเกลือ รวมถึงขนมหวานก็มีมาไม่ขาด หรือใครอยากจะช้อปปิ้งก็มีร้านขายของที่ระลึกให้เลือกเดินจนเพลินใจ แต่ที่พิเศษกว่าที่ไหน ก็เห็นจะเป็นเจ้าแกะน้อยที่ทำหน้าตาไร้เดียงสา รอให้นักท่องเที่ยวใจดียื่นอาหารให้กิน ก่อนกลับอย่าลืมแวะสักการบูชาพระยาสุเรนทร์ เพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับตัวเองก็จะดีไม่น้อย

เวลาเปิด-ปิด : เปิดบริการทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 09.00-16.00 น.
ที่ตั้ง : 195 ถนนพระยาสุเรนทร์ แขวงสามวาตะวันตก เขตคลองสามวา กรุงเทพฯ
เฟซบุ๊ก : ตลาดน้ำบึงพระยา วัดพระยาสุเรนทร์

ตลาดน้ำวัดสะพาน

4. ตลาดน้ำวัดสะพาน

“ตลาดน้ำวัดสะพาน” ตลาดน้ำบรรยากาศอบอุ่นริมคลองบางน้อย ใครมาที่นี่เป็นต้องหลงรักในเสน่ห์ความเป็นชุมชนชาวสวนริมคลองที่แสนจะเป็นกันเอง ถึงแม้ว่าจะเป็นตลาดน้ำเล็ก ๆ แต่ภายในตลาดถือได้ว่ามีการจัดการที่ค่อนข้างลงตัวเลยทีเดียว ที่สำคัญและพลาดไม่ได้เลยคงจะเป็นพวกอาหารการกิน ทั้งขนมจีนน้ำพริก น้ำยา แกงไก่ แกงลูกชิ้น ผัดไทย หอยทอด ไม่รอช้าปิดท้ายด้วยหมูสะเต๊ะร้อน ๆ ที่กลิ่นโชยหอมกรุ่น ใครอดใจไหวนี่ยอมยกนิ้วให้เลย ขอบอกว่าต้องรีบมาหน่อย เพราะพอตกบ่ายของอร่อยเหล่านี้ก็เริ่มร่อยหรอไม่มีให้เห็น แล้วจะมานึกเสียดายทีหลังก็ช้าเกินไป แล้วจะหาว่าไม่เตือน

เวลาเปิด-ปิด : เปิดบริการทุกวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 09.00-15.00 น.
ที่ตั้ง : 38 หมู่ที่ 7 ถนนปากน้ำ-กระโจมทอง แขวงบางพรม เขตตลิ่งชัน กรุงเทพฯ
เฟซบุ๊ก :ตลาดน้ำวัดสะพาน ราชพฤกษ์

5. ตลาดน้ำขวัญเรียม

“ตลาดน้ำขวัญเรียม” สร้างขึ้นเพื่อต้องการเก็บเกี่ยวและอนุรักษ์สายใยเส้นบาง ๆ ระหว่างมนุษย์และสายน้ำ กลายเป็นภาพจำลองวิถีชีวิตริมน้ำที่สุดแสนคลาสสิก เหมือนกับต้นกำเนิดนิยายรัก “แผลเก่า” พี่ขวัญกับนางเรียม จุดเด่นของตลาดแห่งนี้อยู่ที่สะพานเรือที่เชื่อมระหว่างวัดบำเพ็ญเหนือและวัดบางเพ็งใต้ ที่ถึงแม้ว่าสองฝั่งคลองจะเป็นถนนผู้คนพลุกพล่าน แต่วิถีแห่งความพลุกพล่านนั้นแฝงไว้ด้วยความสงบอย่างน่าประหลาด ภายในตลาดมีกิจกรรมให้เลือกทำมากมาย ทั้งการเยี่ยมชมวิถีชีวิตริมคลอง แวะชิมอาหารอร่อยจากทั่วทุกภาค ช้อปสินค้า OTOP รวมถึงสถาปัตยกรรมแบบไทย ๆ และเรือโบราณมากมาย

เวลาเปิด-ปิด : เปิดบริการทุกวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 06.00-18.00 น.
ที่ตั้ง : ซอยรามคำแหง 187 ถนนรามคำแหง แขวงมีนบุรี เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ
เว็บไซต์ :kwan-riamfloatingmarket.com

 6. ตลาดน้ำ2คลอง วัดตลิ่งชัน

“ตลาดน้ำ2คลอง วัดตลิ่งชัน”ใครที่มาเดินเที่ยวที่นี่จะรู้เลยว่าเอกลักษณ์เด่นของตลาด คือ มีคลองชักพระและคลองวัดตลิ่งชันเชื่อมต่อกัน สร้างบรรยากาศร่มรื่น เย็นสบาย น่าเดินเที่ยว ตัวร้านค้าตั้งเลียบเลาะไปตามลำคลอง มีร้านค้ามากมายให้คุณเลือกจับจ่ายใช้สอย มีการจำหน่ายอาหาร สินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชน ของดีของเด่นในแต่ละพื้นที่ เรียกได้ว่าเดินกินเดินเที่ยวกันสนุก หาเวลาว่าง ๆ มาเที่ยวเช็กอิน ก็เพลินอยู่ไม่น้อย

เวลาเปิด-ปิด : เปิดบริการทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 08.00-16.00 น.
ที่ตั้ง : แขวงคลองชักพระ เขตตลิ่งชัน กรุงเทพฯ          
เฟซบุ๊ก :ตลาดน้ำ2คลอง วัดตลิ่งชัน

7. ตลาดน้ำสำเพ็ง 2

“ตลาดน้ำสำเพ็ง 2” สนุกกับการเดินช้อปชิมของพื้นบ้านอร่อย ๆ มีมุมถ่ายรูปสวย ๆ และละลานตาด้วยสินค้าโดนใจ ทั้งของกินและของใช้ ที่มีให้เลือกชนิดที่เรียกว่าละลานตาเต็มไปหมด โดยภายในตลาดน้ำสำเพ็ง 2 มีพื้นที่กว้างขวางให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินเที่ยวเล่นทั้งหมด 4 โซน ได้แก่ “โซนสำเพ็ง 2 ปาร์ค” เต็มไปด้วยร้านอาหาร ของหวาน และลานกิจกรรมให้นั่งเล่นชิล ๆ, “โซนตลาดน้ำ 5 ภาค” พบกับร้านอาหารมากมายทั้งบนบกและทางเรือ, “โซนหรรษา” จำหน่ายเสื้อผ้าและสินค้าแฮนด์เมดต่าง ๆ และ “โซนตลาดสด” เน้นการจำหน่ายสินค้าเหมือนกับเป็นซูเปอร์มาร์เกตขนาดย่อม มาที่นี่คุณจะเดินช้อปเพลินจนลืมวันเวลาเลยทีเดียว

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 16.00-22.00 น.
ที่ตั้ง : ถนนกัลปพฤกษ์ เขตบางแค กรุงเทพฯ
เฟซบุ๊ก :ตลาดน้ำสำเพ็ง2

8. ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง

“ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง” แม้ว่าตลาดแห่งนี้จะไม่ได้อยู่ในกรุงเทพฯ เสียทีเดียว แต่ก็เป็นอีกหนึ่งตลาดน้ำขวัญใจนักช้อปและนักทานตัวยง เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ที่เกิดขึ้นจากการร่วมมือของชาวบ้านกับผู้นำท้องถิ่น และ อบต.บางน้ำผึ้ง เพื่อส่งเสริมให้ชาวบ้านมีรายได้จากการนำผลผลิตในท้องถิ่นมาจำหน่ายสร้างรายได้และอาชีพภายในชุมชน นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับวิถีชีวิตริมน้ำ ตลอดจนกิจกรรมต่าง ๆ และขาดไม่ได้กับของกินอร่อย ๆ ทั้งกวยจั๊บ กระเพาะปลา ก๋วยเตี๋ยว ขนมครกหอยทอด ห่อหมก ลูกชิ้นโบราณ เรื่อยไปถึงอาหารพื้นเมืองฝีมือชาวบ้าน เช่น ขนมถ้วย ขนมจาก กล้วยแขก ขนมตระกูลทอง กาละแมกวน เป็นต้น

เวลาเปิด-ปิด : วันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ (ที่ติดกับวันเสาร์-อาทิตย์) เวลา 08.00-14.00 น.
ที่ตั้ง :  ตำบล บางน้ำผึ้ง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ
เฟซบุ๊ก :ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง

          เที่ยวเพลิน ๆ เดินจุใจกันไปแล้ว ตลาดน้ำก็ยังคงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีมนตร์เสน่ห์ของความเป็นไทยสุดแสนจะคลาสสิก ไม่ว่าจะเป็นอาหาร วิถีชีวิต และศิลปวัฒนธรรม ตลอดจนชมวิวทิวทัศน์สองฟากฝั่งคลอง สิ่งเหล่านี้เป็นความสุขง่าย ๆ ที่จะเกิดขึ้นในตลาดน้ำ หากได้ไปเยือนแล้วคุณจะต้องหลงรักอย่างแน่นอน

Credit : เฟซบุ๊ก KlongLadMayomเฟซบุ๊ก ตลาดน้ำวัดพระยาสุเรนทร์เฟซบุ๊กTladNamWadSaphanRachphvkskwan-riamfloatingmarket.com, เฟซบุ๊กkhlongphadungkrungkasem,https://travel.kapook.com/view131657.html