เที่ยวตลาดน้ำสุดฮิตใกล้กรุงเทพกับ “ตลาดน้ำอัมพวา” ดื่มด่ำบรรยากาศแม่น้ำแม่กลอง ใกล้ชิดธรรมชาติกับการ “ล่องเรือชมหิ่งห้อย”

วันหยุดทั้งทีอยากพักผ่อนเที่ยวตลาดน้ำ เดินทางสะดวก ใกล้กรุงเทพ วันนี้ Rentconnected จะพาเดินทางไปเที่ยวแบบใกล้ๆ แบบไปเช้าเย็นกลับ สบายๆ ขับรถไปได้ไม่ยาก เหมาะกับการเที่ยวพักผ่อน ในวัน เสาร์-อาทิตย์แบบชิลสุดๆ ไม่ต้องเตรียมอะไรมากแค่สตาร์ทรถ สะพายกระเป๋าแล้วออกเดินทาง กับตลาดน้ำสุดฮิตมาแรงที่สุดของไทย นั่นคือตลาดน้ำอัมพวา จังหวัดสมุทรสงครามนั่นเอง

Credit : Life with muay

โดยตลาดน้ำอัมพวานั้นตั้งอยู่ริมคลอง ใกล้วัดอัมพวันเจติยาราม จ.สมุทรสงคราม ที่นี่เป็นตลาดน้ำยามเย็นแห่งแรก อีกทั้งยังเปิดในช่วงบ่ายๆ ไปยันดึก ทำให้เดินรับลมยามเย็น พร้อมทั้งชื่นชมเสน่ห์ของบ้านเรือนสองริมฝั่งที่ยังคงความดั้งเดิมไว้เป็นอย่างดี ทำให้เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศได้อย่างไม่ยาก

Credit : Life with muay

ในคลองอัมพวาจะมีพ่อค้า แม่ค้าพายเรือขายอาหาร ทำให้ชวนให้นึกถึงอดีตอันแสนคลาสิคได้เป็นอย่างดี มีขายหลากหลาย ทั้งเครื่องดื่ม และอาหาร เช่น ขนมไทย อาหารทะเลเผา ก๋วยเตี๋ยวเรือ ผัดไทย หอยทอด ขนมใส่ไส้ ขนมกล้วย และอื่นๆ อีกมากมาย เรียกได้ว่าเป็นสวรรค์ของคนชอบทานเลยทีเดียว อีกทั้งราคาก็ไม่แพงด้วย

Credit : Life with muay

นอกจากนี้ยังมีรถเข็นขายของบนบกด้วย และก็มีร้านรวงเปิดให้เดินชิลล์ หรือจะนั่งจิบกาแฟชมบรรยากาศก็ได้ เสียงตามสายของชาวชุมชนที่เปิดตลอดเวลาทำให้นึกถึงสมัยคุณแม่ยังสาวจริงๆ ค่ะ

นอกจากนี้ยังมีไฮไลท์พิเศษที่พลาดไม่ได้ก็คือ นั่งเรือชมหิ่งห้อยในตอนค่ำๆ โดยค่าบริการอยู่ที่คนละ 60-80 บาทเท่านั้น โดยเขาจะพาไปชมหิ่งห้อยส่องแสงท่ามกลางความมึด และได้ชื่นชมบรรยากาศแม่น้ำแม่กลองในยามค่ำคืนอีกด้วย คุ้มสุดๆไปเลย

Credit : Life with muay

ที่อยู่ : อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม

เปิดบริการ : ทุกวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ หรือวันหยุดนักขัตฤกษ์ ในช่วงเวลาเย็นตั้งแต่ช่วงเวลา 15.00-21.00 น

การเดินทาง : ใช้ทางหลวงหมายเลข 35 (ธนบุรี-ปากท่อ) ถึง กม.ที่ 63 เข้าตัวเมืองสมุทรสงคราม ผ่านตัวเมือง จากนั้นเข้าทางหลวง 325 สมุทรสงคราม-บางแพ กม.ที่ 36-37 มาทางแยกซ้ายเข้าไปทางที่จะไปอุทยานฯ ร.2 ตลาดน้ำจะอยู่ใกล้กับอุทยานฯ ร.2

เป็นทริปที่ได้ครบทุกอารมณ์อย่างแน่นอน แถมใช้เวลาไม่นาน เดินทางไม่เหนื่อย และได้สัมผัสกับวิถีชีวิตดั้งเดิม ได้ทานของอร่อย และได้ใกล้ชิดธรรมชาติแบบสุดๆ Rentconnected รับประกันว่าทริปนี้จะทำให้คุณได้รับความสนุก และ การพักผ่อนในเวลาเดียวกัน

credit : ท่องทั่วไทย, http://www.talad-tongchom.rmutt.ac.th/  ,
http://Lifewithmuay.com/ http://www.talad-tongchom.rmutt.ac.th/