บินไปเหนือ ตระเวนทัวร์เมืองรอง น่าน ลำปาง แม่ฮ่องสอน

nan

บินแอ่วเหนือ เที่ยว 3 จังหวัดเมืองรองสุดฮิต มาครบ ทั้ง น่าน แม่ฮ่องสอน และ ลำปาง

เวลาท่องเที่ยวช่วงวันหยุดยาว และเทศกาล คนมักจะไปเที่ยวเมืองหลักกันจนแน่น เรียกได้ว่าแน่นจนเที่ยวไม่สนุก แต่ไม่เป็นปัญหาเพราะวันนี้ Rentconnected จะมาเชิญชวนทุกคนไปเที่ยวเมืองรองในภาคเหนือกันดูบ้าง รับประกันได้เลยว่าจะได้ครบทุกอารมณ์ ทุกความต้องการของทุกคนได้ไม่ต่างจากเที่ยวเมืองหลักแน่นอน กับ 3 เมืองรองที่เราคัดมาเน้นๆ ว่าจะได้รับความสนุก การพักผ่อนที่เต็มอิ่ม แบบ จุใจ

1. น่าน

น่าน เมืองรองที่กำลังฮิตมากในกลุ่มคนที่รักธรรมชาติ อากาศเย็นๆ และความเงียบสงบ เรียกได้ว่าได้รับการพักผ่อนอย่างแท้จริง

ที่เที่ยวที่ฮิตมาก นั่นคือ

” ดอยภูคา อุทยานแห่งชาติดอยภูคา “

ดอยภูคา ตั้งอยู่ที่อุทยานแห่งชาติดอยภูคา เป็นป่าที่มีความอุดมสมบูรณ์กว้างใหญ่ไพศาล มีพื้นที่ประมาณ 1,065,000 ไร่ เต็มไปด้วยพืชพรรณและสัตว์ป่าหายากที่สำคัญต่อระบบนิเวศ

ต้นชมพูภูคา

นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่รู้จักดอยภูคา จากการเป็นจุดชม ต้นชมพูภูคา ที่จะออกดอกเป็นช่อ สีชมพูอมขาว สะพรั่งอย่างสวยงาม ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์-มีนาคม ของทุกปี

2.แม่ฮ่องสอน

เมืองรองที่ที่ 2 ยอดฮิตตลอดกาล นั่นคือ เมืองหมอก 3 ฤดู” หรือ เมืองสามหมอก  แม่ฮ่องสอนนั่นเอง ที่เที่ยวนี้ก็ฮิตไม่แพ้ใคร มีทั้ง ถนนคนเดิน และที่เที่ยวชื่นชมธรรมชาติที่สวยสดงดงามจนห้ามพลาดจริงๆ

สถานที่เที่ยวที่ Rentconnected จะแนะนำนั่นก็คือ

“สะพานอธิษฐานสำเร็จ” สะพานซูตองเป้

ซูตองเป้

สะพานไม้ไผ่ กว้าง 2 เมตร ยาวประมาณ 600 เมตร สร้างขึ้นด้วยแรงศรัทธาของพระภิกษุ สามเณร และชาวบ้าน โดยไม่ใช้งบประมาณของทางราชการ วัสดุที่ใช้หาได้ในท้องถิ่น เสาจากไม้เก่าของชาวบ้านปูพื้นด้วยไม้ไผ่ ทอดยาวจากสวนธรรมภูสมะถึงหมู่บ้านกุงไม้สัก ผ่านลำน้ำแม่สะงา ผ่านทุ่งนาของชาวบ้าน เพื่อให้พระภิกษุสามเณรออกรับบิณฑบาต ถือเป็นสะพานไม้แห่งศรัทธา คำว่า “ซูตองเป้” (Su-Tong-Pe) นั้นเป็นภาษาไทยใหญ่ แปลว่า อธิษฐานสำเร็จ สะพานแห่งนี้จึงเป็นเหมือนตัวแทนแห่งคำอธิษฐานสำเร็จ มีพระสงฆ์บิณฑบาตบนสะพานทุกเช้าเวลา 6.30  -7.30 น.

3. ลำปาง

เมืองรองที่สุดท้าย นั่นก็คือ จังหวัดลำปาง ที่เค้าเรียกกันว่า ลำปางหนาวมาก นั่นเอง นอกจากอากาศจะดี สงบร่มเย็นแล้ว ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกเพียบ ไม่ลองเที่ยวเดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่องไม่รู้น้า

” หล่มภูเขียว “

หล่มภูเขียว

สถานที่ท่องเที่ยวสุดอันซีนของจังหวัดลำปาง มีความสวยงามโดดเด่นด้วยสระน้ำสีเขียวมรกตใสกว้างใหญ่ พื้นที่ประมาณ 1-2 ไร่ กลางสระน้ำเป็นแอ่งน้ำลึก คาดว่าเกิดจากการยุบตัวของเปลือกโลกสมัยดึกดำบรรพ์ โดยน้ำในสระก็สวยใส มองลงไปเห็นปลามากมาย รอบด้านของสระน้ำเป็นภูเขาหินปูนสูงใหญ่ และป่าไม้อุดมสมบูรณ์ บรรยากาศเงียบสงบ