17 ที่เที่ยวตัวเมืองเชียงใหม่ 2023 รวมคาเฟ่ และร้านอาหาร ห้ามพลาด

Graph table

เชียงใหม่ เป็นหนึ่งในจังหวัดที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจกันเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีสถานที่ท่องเที่ยวอยู่มากมาย และใกล้ชิดธรรมชาติของน้ำตกและภูเขา อีกทั้งสภาพอากาศที่ดี สามารถไปเที่ยวได้ทั้งในตัวเมือง นอกเมือง บทความนี้ RentConnected ได้รวบรวมสถานที่เที่ยวตัวเมืองเชียงใหม่ 2023 มาให้ถึง 15 ที่ด้วยกัน มาดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง!

รวม 15 ที่เที่ยวและคาเฟ่เมืองเชียงใหม่ จุดเช็กอินถ่ายรูปยอดฮิต 2023

เมื่อพูดถึงเมืองเชียงใหม่ แน่นอนว่าใครๆ ก็ต้องนึกถึงคาเฟ่หลากหลายสไตล์ในย่านเมืองนิมมาน สำหรับสาย Cafe Hopping ต้องถูกใจอย่างแน่นอน

มาดูกันเลยว่า 15 สถานที่ท่องเที่ยวและคาเฟ่ต่างๆ รอบเมืองเชียงใหม่ที่ทาง Rent Connected แนะนำ นั้นจะมีอะไรบ้าง!

1. Graph Cafe

Graph cafe

ขอบคุณภาพจาก graphcoffee.co

เมื่อไปเที่ยว เชียงใหม่ ก็อย่าลืมแวะชิมกาแฟที่ Graph Cafe สาขา One Nimman ที่สวยงามและเป็นจุดเด่นของ One Nimman ที่อยู่บนถนนนิมมานทร์เหมินทร์ ซึ่งเป็นแหล่งรวมของกิน แฟชั่น ไลฟ์สไตล์ ที่นี่เป็น community มากกว่าเพียงร้านกาแฟ และเมนูกาแฟที่นี่ก็อร่อยและหลากหลาย แต่ถ้าหากไม่มั่นใจว่าจะสั่งอะไร ก็ลองเลือกเมนูต่อไปนี้กันดีกว่าครับ

  • Lost Garden (135.-) : กาแฟไนโตรโคลด์บรูที่นำไปแช่กับน้ำกุหลาบ รสชาติหวานหอม และมีความเป็นเอกลักษณ์
  • Monochrome (135.-) : เอสเพรสโซ่คั่วเข้ม ผสมกับผงชาโคล และนมสด ทำเป็นเลเยอร์ 2 ชั้น มีกลิ่นหอมของชาโคลน์ ที่จะช่วยส่งเสริมรสชาติของกาแฟอย่างไร้ขีดจำกัด
  • Lemon Curd Cruffin (70.-) : ขนมปังกรอบๆ โดยภายในจะมีครีมเลม่อน ทำให้รสชาติเปรี้ยว แต่ก็หวานหอม ทำเป็นลูกเล็กๆ ทานกับกาแฟก็อร่อยดี

หากคุณเป็นคนชอบกาแฟ หรือต้องการหาประสบการณ์ใหม่ๆ ในการเที่ยวเชียงใหม่ ก็ไม่ควรพลาดที่จะมาลองกาแฟที่ Graph Cafe สาขา One Nimman กันนะครับ

โดยส่วนตัวแล้ว ชอบสาขาแรกๆ มากกว่า เช่น Graph Cafe สาขา กลางเวียง-เมืองเก่า(คูเมืองชั้นใน) เป็นร้านเล็ก ต้องเดินเข้าไปค้นหาในเมืองเก่าเชียงใหม่ ให้บรรยากาศไปอีกแบบ

2. Glin cafe เมืองเชียงใหม่

คาเฟ่มินิมอลเชียงใหม่ มุมถ่ายรูปเพียบ แสงตอนเช้าสาดเข้าร้านสวยมากๆ ขนมอร่อยทุกอย่างเลย หลายๆคน ชอบ garlic bun มากๆ ตัวร้านสามารถถ่ายรูปได้ทั้งข้างนอกและข้างในร้านเลย มีโซนสปาด้วยนะ ใครแพลนไปเที่ยวเชียงใหม่ แนะนำร้านนี้มากๆ เปิดบริการทุกวัน 09.00-17.00

Glin cafe เมืองเชียงใหม่
Glin cafe เมืองเชียงใหม่

ขอบคุณภาพจาก glin.cafe

3. Moo (หมู)

ร้านนี้เป็นที่นิยมมากบนโลกโซเชียล ที่ไปเที่ยวเมืองเชียงใหม่แล้วต้องแวะ ร้าน MOOH (หมู) ร้านโดนัทโฮมเมดเล็กๆ ตั้งอยู่หน้าโฮสเทลบ้านเมฆ บนถนนนิมมานเหมินทร์ ซอย 15 จำหน่ายโดนัทและเบเกอร์รี่ เมนูหลักจะเป็นโดนัทหลากหลายรสชาติ เช่น คินาโกะวานิลลาครีม (แนะนำ), สตรอเบอร์รี่ชอร์ทเค้ก, แมงโก้วิทแพชชั่นฟรุท, ครีมบรูเล่ (ออริจินัล), ชาโคลบานาน่าครีม เป็นต้น เครื่องดื่มมีชา กาแฟ โกโก้ ทานคู่กับโดนัทแสนอร่อย ฟินแน่นอน เปิดรับออเดอร์ เวลา 07.30 น. Inbox ได้ที่เพจหรือ Direct ทางไอจีได้เลย

Moo (หมู)
Moo (หมู)

ขอบคุณภาพจาก Moo

ที่อยู่ : 25/8 ถนนนิมมานเหมินทร์ ซอย 15 ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่, 50200
เวลาทำการ : เปิดบริการทุกวัน เวลา 07.30 – 15.00 น.

4. 42 Garden Cafe & Resort

42 Garden Cafe & Resort
42 Garden Cafe & Resort
42 Garden Cafe & Resort

ขอบคุณภาพจาก Aumjumma

การเดินทางไป 42 Garden Cafe & Resort ไม่ยากเลยค่ะ เลยจากประตูท่าแพ หรือเซ็นทรัลเฟสติวัลเชียงใหม่ ไปได้ในเวลาประมาณ 15 นาทีเท่านั้น สามารถเช็คแผนที่ได้ที่นี่เลยนะคะ https://goo.gl/maps/SmptGKUNiMm6BjAQ8

โดยตัวร้านคาเฟ่ขนาดไม่ใหญ่มาก ตั้งอยู่ในรีสอร์ท 42 Garden Cafe & Resort โต๊ะมีประมาณ 5-6 โต๊ะ บรรยากาศร่มรื่นมาก ด้วยสวนที่มีต้นไม้เยอะและมีการเปิดละอองน้ำเป็นช่วงๆ ทำให้กลายเป็นบรรยากาศเหมือนมีหมอกอยู่ตลอด ส่วนอาหารและเครื่องดื่มราคาไม่แพงเริ่มต้นแค่ 45 บาท

สิ่งที่ทำให้ 42 Garden Cafe & Resort เป็นเอกลักษณ์คือการสร้างลำธารจำลองขึ้นมา ทำให้เราคิดว่าตัวเราอยู่ในป่าในเทพนิยายเลยจ้า เป็นการจัดสวนที่สวยงามมากๆ โดยเฉพาะมุมนี้ มีซุ้มชิงช้าสวยมากๆ หลังจากนั้นมีลำธารข้างล่างที่เดินได้จริงๆ ไม่ต้องขึ้นเขาก็สามารถมาเที่ยวได้อย่างสมบูรณ์แบบ

บรรยากาศของ 42 Garden Cafe & Resort นั้นสดชื่น ด้วยทิวทัศน์ของต้นไม้เขียวชะอุ่มที่นี่ ทำให้ฟีลเหมือนหมอกอยู่ตลอด ไม่ต้องขึ้นเขาก็ฟินสุดๆร้านคาเฟ่นี้ยังไม่ค่อยมีการเปิดให้กับนักท่องเที่ยวมากนัก จุดถ่ายรูปไฮไลท์ยังไม่ค่อยมีคนมาแย่ง สำหรับคนที่อยากจะพักที่นี่ มีห้องพักแบบ 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ มีทั้งแบบเตียงเดี่ยว และเตียงคู่ ราคาเริ่มต้นแค่ 1,800 บาท รวมอาหารเช้าแล้ว และยังมีสระว่ายน้ำให้ใช้งานอีกด้วย ตั้งอยู่ใกล้ๆ กับสวนที่นี่แหละ สามารถมาทำปิ้งย่างกันได้ในช่วงเย็นๆ สุดท้ายด้วย 42 Garden Cafe & Resort ยังอยู่ใกล้กับตัวเมืองเชียงใหม่ก็เลยทำให้สามารถมาเยี่ยมชมได้ง่ายๆ ถ่ายรูปไปฟินกันได้เลยค่ะ

เวลาเปิด-ปิดของ 42 Garden Cafe & Resort : เปิดทุกวัน 09.00-18.00 น.
สำหรับ Facebook ของร้านคาเฟ่นี้ สามารถติดตามได้ที่นี่ https://www.facebook.com/42Garden/

5. Maled Coffee Roasters

ร้านกาแฟเล็กๆ ร้านนี้ชื่อ Maled (เมล็ด) ที่โดดเด่นด้วยสไตล์ตะวันตกและสีขาวสะอาด เป็นกาแฟขนาดเล็กที่มีจุดกำเนิดจากโรงคั่วกาแฟของเจ้าของร้านคุณพรรณ์ฬตี รัตนฟูวงศ์ ที่เรียกตัวเองว่า “คนคั่วกาแฟ” และต้องการให้ร้านของเขาเป็นตัวเองมากที่สุด

ร้านนี้เป็นร้านกาแฟขนาดเล็ก แต่ออกแบบเรียบง่ายและโดดเด่นตั้งแต่รูปแบบอาคารภายนอกที่ดึงดูดใจจากตึกแถวยุโรป ใช้โลโก้ชื่อร้านลายกราฟิก Calligraphy แบบมินิมัลเพื่อเพิ่มความโมเดิร์น และมีรถคลาสสิกจอดตกแต่งอยู่ข้างหน้าร้านเพื่อสร้างบรรยากาศสตรีทอาร์ต ทำให้เป็นจุดถ่ายรูปที่น่าสนใจของลูกค้าและคนที่เดินผ่านไปมา

Maled Coffee Roasters
Maled Coffee Roasters
Maled Coffee Roasters

ขอบคุณภาพจาก Maledcoffeeroasters

6. Max Wine & Coffee on Hill

Max Wine & Coffee on Hill
Max Wine & Coffee on Hill

ขอบคุณภาพจาก Maxcoffeeonhill

ร้านแม็กเป็นร้านกาแฟที่มีวิวสวยๆ อยู่บนเขา ถ้าคุณขับรถผ่านถนนสายหางดง-สะเมิงในเช้าวันหนึ่ง คุณจะเห็นป้ายร้านกาแฟแม็ก (Max Wine & Coffee on Hill) ที่เพื่อนๆอัพเดตบ่อยๆ หากคุณไม่รู้ว่าร้านแม็กอยู่แถวนี้ หรือไม่เคยไปเข้าชมมาก่อน แนะนำให้ลองดูครับ

จุดเด่นของร้านแม็กคือมีระเบียงที่สามารถมองเห็นทิวเขาและป่าไม้ที่เขียวดูสดชื่นสวยงามอยู่เบื้องหน้า และยังมีระเบียงที่ยืนออกไปจากตัวร้าน หากมาเยี่ยมชม แนะนำให้ถ่ายรูปครับ

ร้านแม็กอยู่ห่างจากตัวเมืองประมาณ 40 นาทีแบบสบายๆ ไม่ต้องรีบร้อน หากคุณมาเช้าๆ แบบผม แล้วอยากเล่นและชิมกาแฟ ก่อนจะไปเที่ยวไร่สตรอเบอรี่ที่สะเมิง แนะนำให้มาลองชมครับ

7. Chom cafe’

Chom Cafe and Restaurant อาหารอร่อย สวนสวยยังกับหลงเข้ามาในป่าหิมพานต์

Chom cafe'
Chom cafe'
Chom cafe'

ร้านอาหารและคาเฟ่เชียงใหม่สุดสวยแถวแม่เหียะ ตอนนี้ต้องยกให้ที่นี่ Chom Cafe and Restaurant ใครมาก็จะต้องมาถ่ายกับสวนมอสสุดสวย สวยแบบภาพวาดเลย

ต้องบอกเลยว่าเจ้าของนี่เค้าแน่จริงๆ ขนาดอากาศเชียงใหม่ว่าร้อนๆ ยังทำสวนมอสได้ขนาดนี้ คือมันเจ๋งตั้งแต่แนวคิด สวยยังกับภาพวาด เข้ามาเหมือนโผล่มาอีกโลกนึง มีทั้งสวนมอส สวนเฟิร์น น้ำตกเล็กๆ มีปลาคาร์ฟว่ายไปมา แต่ใครที่ถ่ายรูปต้องคอยดูด้วยนะคะ เค้าจะคอยเปิดละอองน้ำให้มันชุ่มชื้นเป็นช่วงๆ ไม่งั้นอาจเปียกได้ค่ะ

โดยถ้าไม่ได้มากินข้าว ก็แวะมาซื้อกาแฟ Smoothie กินก็ได้แก้วละประมาณ 80 แต่วิวนี่เอาไปเลย 10 คะแนนเต็ม อยากถ่ายรูปคนไม่เยอะควรมาตั้งแต่ร้านเปิด 11.00 น. นะจ้ะ ส่วนมาเวลาอื่นอาจจะต้องจองก่อน

Chom Cafe and Restaurantเวลาเปิดปิด : 11.00–19.00 น.
Google Map : https://goo.gl/maps/bysuu3o5rss

8. Chocolate Factory เชียงใหม่

ร้านอาหารติดริมแม่น้ำปิง เดอะ ช็อคโกแล็ต แฟคตอรี่ ร้านอาหารชื่อดังที่หลายๆคนรู้จักอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นที่สาขาพัทยา หรือสาขาเขาใหญ่เขา ตอนนี้เค้ามาเปิดสาขาที่เชียงใหม่แล้วนะจ๊ะ โดยทางเดอะ ช็อคโกแล็ต แฟคตอรี่ ได้ทำการรีโนเวทพื้นที่ของบ้านไม้โบราณอายุกว่า 150 ปี แถมติดริมแม่น้ำปิง ทำให้เป็นร้านอาหารและโรงงานช็อคโกแล็ตสไตล์ล้านนา

ขอบคุณภาพ จาก chillpainai

บริเวณของร้านได้แบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือส่วนของร้านขายขนมและช็อคโกแล็ตของร้าน และส่วนที่ 2 คือร้านอาหารบนชั้น 2 ของตัวบ้าน ภายในตกแต่งในบรรยากาศสบายๆ ท่ามกลางกลิ่นอายแบบล้านนา เหมาะแก่การชวนครอบครัว คนรัก เพื่อน มานั่งรับประทานอาหารอร่อยๆ แบบชิลๆ ทางร้านนั้นมีบริการทั้งแบบ indoor แอร์เย็นๆ และแบบ outdoor ที่ติดริมแม่น้ำปิงเพื่อสัมผัสลมธรรมชาติ และสามารถชมบรรยากาศริมแม่น้ำปิงที่ไหลผ่าน

พิกัด บ้านโบราณเชียงใหม่ : https://goo.gl/maps/gBbPyEjfUit                                                                               

9. The Barn: Eatery & Design

ขอบคุณภาพจาก thebarnchiangmai

ขอบคุณภาพจาก thebarnchiangmai

The Barn: Eatery Design เป็นร้านคาเฟ่เล็กๆ ที่อยู่ด้านหลังวัดสวนดอก ตกแต่งเก๋ๆ น่ารัก ทำให้ใครเข้ามานั่งทำงานหรือชิลล์ได้อย่างสะดวกสบาย บรรยากาศสวยงามด้วยต้นไม้หลากหลาย มุมของร้านเต็มไปด้วยของสะสมเก่าๆ ที่ทำให้ลูกค้าสามารถชมและถ่ายรูปได้ มีมุมนั่งเล็กๆ ให้เลือกทั้งในห้องแอร์และด้านนอก ไม่ร้อนมากเพราะทางร้านจัดพัดลมเป่าเย็นสบาย ยังมีกฎห้ามสูบบุหรี่ด้านนอกด้วย ดังนั้นจึงดีต่อใจมากๆค่ะ

ร้านอาหาร The Barn: Eatery Design ยังมีเมนูอาหาร เครื่องดื่มและเบเกอรี่ที่อร่อยมากๆ รสชาติดีที่สุดค่ะ เราแนะนำให้ลองลิ้มรสกับอาหารอร่อย เค้กอร่อย เบเกอรี่อร่อยและเครื่องดื่มอร่อยทุกประเภท ราคาไม่แพงเลย ภายในร้านมีที่นั่งไม่เยอะนัก แต่เต็มไปด้วยน้องนักศึกษาที่มานั่งทำงาน ถ้ามาช้าอาจจะต้องรีบจองที่นั่งในห้องแอร์ด้วยนะคะ 

10. The Salad Concept

นี่เป็นร้านอาหารที่ทำชื่อเสียงของตัวเองในพื้นที่นิมมานของเชียงใหม่เป็นเวลา 8 ปี มันอยู่ในหมู่ร้านกาแฟและร้านอาหารหลายรูปแบบที่เกิดขึ้นตามถนนนี้ ร้านสลัดสุขภาพนี้เป็นร้านที่เรียบง่ายและง่ายต่อการสังเกตเห็น ทันทีที่เราเข้าไป จะเห็นผักและผลไม้สดที่ดูอร่อย สำหรับสลัดแบบฟรีสไตล์ เราสามารถผสมผักและผลไม้ของเราเองได้ตามที่เราชอบ ราคาเริ่มต้นเป็น 69 บาทและเรายังสามารถเพิ่มท็อปปิ้งของเราได้ตามความชอบจากทางร้านที่มีให้เลือกถึง 30 รูปแบบ เราสามารถจับคู่กับการปรุงรสสลัดที่มีหลายสีและรสนิยมเพื่อให้เหมาะกับรสชาติของเราได้ รสชาติที่ได้รับความนิยมสูงสุดคือ น้ำสลัดแครอท สตรอว์เบอร์รี่ ฟักทอง และมะขาม

ขอบคุณภาพจาก thesaladconcept

11. Roast8ry – specialty coffee

ย่านถนนนิมมานเหมินทร์ของเชียงใหม่มีร้านกาแฟมากมาย และร้าน Roast8ry Lab เป็นหนึ่งในร้านที่ได้รับความนิยมเป็นส่วนใหญ่จากเหล่าคนรักกาแฟ Specialty coffee ในเมืองไทย ร้านนี้เป็นของคุณอานนท์ ธิติประเสริฐ (ต๋อง) ที่เป็นบาริสต้าสายแข่งเบอร์ต้นๆของเมืองไทย ซึ่งได้รับรางวัลมากมายในระดับการแข่งขันและระดับโลก จุดเด่นของร้านนี้คือการนำประสบการณ์จากการแข่งขันมาถ่ายทอดเป็นเมนูกาแฟให้ลูกค้าได้ลองชิม

ร้านของคุณอานนท์จัดเมนูเป็นหมวดหมู่ให้สั่งง่าย และเราเลือกลองกาแฟในหมวด World Class ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากการแข่งขันระดับโลก 3 รายการ คือ World Barista Championship, World Latte Art Championship และ World Coffee in Good Spirit Championship

  • World Barista Championship: เมนูนี้จะเสิร์ฟกาแฟมา 2 แก้ว เป็น Milk Coffee กับ Espresso โดยใช้เมล็ดกาแฟแบบเดียวกับที่แชมเปี้ยนใช้บนเวที แม้แต่ถ้วยกาแฟก็พยายามให้มีความจุและรูปร่างใกล้เคียงกับที่มักจะใช้ในการแข่งขันอีกด้วย นอกจากนี้ยังเสิร์ฟน้ำอุ่นมา 1แก้วให้จิบก่อนเริ่มชิมกาแฟ เพื่อไม่ให้มีรสชาติอื่นๆค้างอยู่ในปากไปรบกวนรสกาแฟ

    Milk Coffee – 2019 World Barista Champion, main flavor “Orange” [Origin: La Palma, Colombia / Varietal: Geisha]

    Espresso – 2018 World Barista Champion, main flavor “Strawberry” [Origin: Guji, Ethiopia / Varietal: Heirloom]

ชิมดูแล้ว tasting notes ชัดเจนทั้งคู่ ส้มเป็นส้ม สตรอเบอร์รี่เป็นสตรอเบอร์รี่ เป็นกาแฟแนว fruity ที่ acidity สูงมาก และรสชาติก็โดดเด่นมากเช่นกัน ในแง่ฝีมือการชงคือไม่มีที่ติ Milk Coffee นั้นสัดส่วนฟองนมกับกาแฟกำลังดี texture ฟองนมละเอียดนุ่มนวลละมุนลิ้น ส่วน Espresso ก็หอมเข้ม 

นอกจากนี้ยังมีเมนูกาแฟสไตล์อื่นๆที่หลากหลายมากๆ ทั้ง Dessert coffee สำหรับคนเพิ่งเริ่มดื่มกาแฟ, coffee cocktails ที่ทางร้านครีเอทขึ้นหลากหลายสูตร และกาแฟแนวคลาสสิกที่ทุกคนคุ้นเคย เช่นกัน คุณสามารถมาค้นหากาแฟแก้วที่ถูกใจได้ที่นี่เลยค่ะ

ขอบคุณภาพจาก roast8ry

12. MARS

พาคุณท่องโลกอวกาศไปกับ MARS คาเฟ่ใกล้ประตูสวนดอก บนถนนอารักษ์ ธีมดาวอังคารสุดคูล เสมือนอยู่บนสถานีอวกาศ ยวดยานที่ล่องลอยอยู่ในห้วงอวกาศ บนกำแพงฉายโปรเจคเตอร์เป็นพื้นผิวของดาวอังคาร พื้นด้านล่างเป็นทรายปนหิน ให้อารมณ์เหมือนเหยียบดาวอังคาร ส่วนเคาน์เตอร์บาร์เป็นโทนสีเงิน พื้นเหล็ก นี่มันยานอวกาศชัดๆ เมนูซิกเนเจอร์ของร้านมีด้วยกัน 4 เมนู คือ Mars (Dirty Coffee), Black Hole (Chacoal+Premium Milk+Coffee), Nebula และ Global Warming สองตัวหลังเป็นโซดา สายนอนคอฟฟี่ ที่นี่มีชา โกโก้ และโซดาบริการ ราคาเริ่มต้น 60 บาท ใครชอบถ่ายรูป แนะนำให้มาที่นี่เลย สวยตั้งแต่หน้าร้านยั้นในร้าน มีมุมถ่ายภาพเพียบ ทั่วร้านเลย แต่งตัวเท่ๆ แล้วไปจิบกาแฟรสชาติดี ที่ MARS กัน

ขอบคุณภาพจาก MARS

เวลาทำการ : เปิดบริการทุกวัน เวลา 08.30 – 17.30 น.
แผนที่ Google Map : https://goo.gl/maps/zRgPe6Fhxo1mPfcR9

13. HANNAH HAHN (ฮันนาห์ ฮาห์น)

เป็นคาเฟ่สไตล์ยุโรป ที่เอาใจคนทุกเพศ ทุกวัย ตั้งแต่เด็กๆ จนถึงผู้ใหญ่ แบ่งเป็น 3 โซน -โซน Out door บรรยากาศในสวน มีสนามเด็กเล่น เหมาะกับให้หนูๆได้ปล่อยพลัง
-โซน ชั้น 1 สไตล์ Muji มีห้อง Kids Club สำหรับเด็กๆ เหมาะกับคุณพ่อ คุณแม่ ที่อยากทานอาหารไปด้วย ให้ลูกๆมีพื้นที่เล่นไปด้วย
-โซน ชั้น 2 สไตล์ แอนทีค มุมถ่ายรูปเยอะมากกก ของตกแต่งร้านอายุกว่าร้อยปี นำเข้าจากยุโรป สายถ่ายภาพห้ามพลาด และยังมีให้บริหารห้องประชุมและจัดเลี้ยง เหมาะกับมื้อค่ำ ทานอาหาร ฟังเพลงเบาๆ จิบเครื่องดื่มชิลๆ ที่ร้านให้บริการอาหารไทย อาหารอิตาเลียน รังสรรเมนูโดยแชมป์เชฟกระทะเหล็ก และยังมีกาแฟ เครื่องดื่ม เค้ก ขนมปัง และเบเกอรี่อีกหลายหลายเมนู เดินทางสะดวก มีที่จอดรถ มาเชียงใหม่ ไม่ควรพลาดเลยจ้า

ขอบคุณภาพจาก HANNAH HAHN

14. a day in chiang mai coffee brew 

ร้านลับๆเล็กๆ ที่มีบรรยากาศดีมาก ให้ไปนั่งชิวกินกาแฟหรือขนมอร่อยๆกัน ได้ ที่ร้านมีโต๊ะหน้าร้าน 1 โต๊ะ และในร้านอีก 2-3 โต๊ะ รสชาติกาแฟดีมากๆ ร้านอยู่ติดกับถนนระแนง ตรงข้ามกับยาคูลท์ แต่ที่จอดจะหายากนิดนึงหากเป็นรถยนต์ต้องหาที่จอดตามข้างทางแล้วแนะนำเดินมาจะดีกว่า

15. TASTE ATELIER 

คาเฟ่เชียงใหม่ ร้านติสๆ Art บรรยากาศสบายๆมีโซนให้อ่านหนังสือ สไตล์ Loft ดั้งเดิม โล่งๆโปร่งๆ

คาเฟ่เปิดใหม่ในโครงการ Weave Artisan Society ที่รีโนเวทโรงน้ำแข็งเก่ามาเป็นร้านกาแฟสุดชิค สไตล์ Loft ปูนเปลือย เก๋สุดๆ มุมถ่ายรูปก็เยอะสุดๆ เช่นกัน บรรยากาศชิลล์ๆ นั่งได้ยาวๆ ที่นี่ไม่มีแอร์นะคะ แต่เป็นพัดลมเย็นค่ะ 

ขอบคุณภาพจาก Taste Atelier

นอกจากร้านกาแฟแล้ว ที่นี่ยังมีโซนจัดแสดงผลงานศิลปะ และมีร้านจัดดอกไม้ด้วยค่ะ บอกเลยสายคาเฟ่ห้ามพลาด 11.00 -16.00 น.
แผนที่ร้าน https://goo.gl/maps/fTC3bJJQsq8YYHJx9

16. ต๋องเต็มโต๊ะ

ถ้าพูดถึงอาหารเหนือชื่อดังของเชียงใหม่ อย่างร้าน ต๋องเต็มโต๊ะ แห่งย่านนิมมานฯ อาหารเหนือของที่นี่มีให้เลือกทานหลายอย่าง รสชาติดีถูกปากทั้งคนท้องถิ่น และนักท่องเที่ยว และด้วยราคาที่เป็นกันเอง บรรยากาศร้านชิลๆ ถึงแม้ว่าจะมีลูกค้านั่งเต็มร้านทุกวัน บอกเลยว่าถ้าไปเชียงใหม่แล้วไม่เช็คอินที่ร้านนี้ก็เหมือนมาไม่ถึงเลยจ้า

พิกัด : https://goo.gl/maps/YrKcxS7MmU1jyYxF8
ที่อยู่ : นิมมานเหมินท์ ซอย 13 ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
ร้านเปิดบริการ : 11.00 – 21.00 น.
Line ID : @tttcnx
ที่จอดรถ : ที่จอดรถเอกชนในซอยนิมมานฯ (เสียเงินรายชั่วโมง)
website : https://www.facebook.com/TongTemToh/

17 Khao-Sō-i ข้าวโซอิ

‘Khao-Sō-i’ (อ่านว่า ข้าว-โซ-อิ)  ร้านข้าวซอยเส้นสด ใครชอบทานข้าวซอยน้ำซุปเข้มข้น เส้นหนึบหนับ ร้านเสิร์ฟเมนูหลักคือข้าวซอยที่มีอยู่ 2 แบบ คือข้าวซอยเส้นสดในน้ำแกง และข้าวซอยผัดแห้ง โดยเมนูหลังคือการนำเส้นสดมาเคี่ยวและผัดกับซอสสูตรเฉพาะของทางร้าน ให้อารมณ์คล้ายยากิโซบะผัดกับพริกข้าวซอยรสชาติเข้มข้น ถ้าใครชอบกินก๋วยเตี๋ยวผัดอยู่แล้ว เจ้านี่ตอบโจทย์มากๆ 

นอกจากจะมีที่เชียงใหม่แล้ว ตอนนี้ มีที่ กรุงเทพฯ แล้วด้วย ที่ ข้าว-โซ-อิ สาขา ซอยคอนแวนต์

Khao-Sō-i
Khao-Sō-i

เช่ารถจากกรุงเทพไปเชียงใหม่ราคาประหยัดต้อง RentConnected

หากคุณมีแพลนจะหารถเช่าที่พากันไปเที่ยวเชียงใหม่ได้ทั้งครอบครัว สามารถ เช่ารถขับเอง จากกรุงเทพฯได้ที่ rentconnected.com มีให้เลือกมากกว่า 100 บริษัทรถเช่า ให้บริการเช่าครอบคลุม 30 สนามบิน และมีจุดรับส่งอื่นๆ มากกว่า 800 จุด มีรถให้บริการมากกว่า 500 รุ่น บริษัทมุ่งเน้นคุณภาพของรถเช่าและงานบริการเป็นสำคัญ ปัจจุบันมีผู้ใช้งานแล้วมากกว่า 50,000 ราย ในทุกช่องทาง รวมถึง ระบบปฎิบัติการ Android และ iOS หรือหากคุณบินไปลงที่เชียงใหม่และต้องการเช่ารถเที่ยวเมืองเชียงใหม่ สามารถจองล่วงหน้าได้เช่นกัน