ต่างชาติต่างจัดอันดับ แหล่งท่องเที่ยวในไทย ที่ไหนฮิต ที่ไหนปัง ในปี 2023

SALA Phuket Mai Khao Beach Resort

ประเทศไทยติดอันดับ 1 ใน 23 สถานที่ท่องเที่ยวที่ดีที่สุดในโลกปี 2023

ประเทศไทยติดอันดับ 1 ใน 23 สถานที่ท่องเที่ยวที่ดีที่สุดในโลกปี 2023 จากการจัดอันดับของ Insider ซึ่งเป็นเว็บไซต์ และแอปพลิเคชันนำเสนอข่าวสารและไลฟ์สไตล์ชื่อดังของสหรัฐอเมริกา ในด้านความหลากหลายของสถานที่ท่องเที่ยว วัฒนธรรมที่หลากหลาย อาหารอร่อย และผู้คนที่เป็นมิตร

นอกจากนี้ ประเทศไทยยังมีโรงแรมหรูมากมายในย่านธุรกิจของกรุงเทพมหานคร และยังเป็นสถานที่ที่เหมาะกับนักชิมนักช้อปจากทั่วโลก

เทศกาลสงกรานต์และเทศกาลดนตรีฮิปฮอประดับโลก Rolling Loud Thailand 2023 ก็เคยจัดที่ไทยมาแล้ว

เกาะสมุย ติดอันดับ 1 ใน 10 เกาะที่ดีที่สุดในโลกปี 2023

เกาะสมุย เกาะชื่อดังของไทย ติดอันดับ 1 ใน 10 เกาะที่ดีที่สุดในโลกปี 2023 จากการจัดอันดับของนิตยสารชื่อดังอย่าง Travel + Leisure นิตยสารท่องเที่ยวชื่อดังจากสหรัฐอเมริกา เกาะสมุยได้คะแนนรวม 9.2 เต็ม 10 คะแนน ในด้านชายหาดที่สวยงาม น้ำทะเลใส อาหารอร่อย และกิจกรรมทางน้ำมากมาย

โรงแรมเคปฟาน เกาะสมุย ได้รับรางวัลติดอันดับ 1 ใน 10 “รีสอร์ตบนเกาะ/ติดทะเลที่ดีที่สุดในประเทศไทย” ประจำปี 2566 (Thailand’s Best Beach or Island Resorts 2023) จากแทรเวล แอนด์ เลเชอร์ : ลักชัวรี อวอร์ดส เอเชียแปซิฟิก (Travel & Leisure: Luxury Awards Asia Pacific) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 โดยรางวัลนี้เป็นการรวบรวมคะแนนโหวตจากความชื่นชอบของนักท่องเที่ยวผู้อ่าน Travel + Leisure ซึ่งโรงแรมเคปฟาน เกาะสมุย ได้รับคัดเลือกให้อยู่ในอันดับที่ 8 ด้วยบริการอันเป็นเลิศพรั่งพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกระดับลักชัวรี่และความสวยงามของโรงแรมเคปฟาน

ภูเก็ต ติดอันดับ 1 ใน 20 เมืองที่ดีที่สุดในโลกปี 2023

ภูเก็ต เมืองท่องเที่ยวชื่อดังของไทย ติดอันดับ 1 ใน 20 เมืองที่ดีที่สุดในโลกปี 2023 จากการจัดอันดับของนิตยสารชื่อดังอย่าง Conde Nast Traveler นิตยสารท่องเที่ยวชื่อดังจากสหรัฐอเมริกา ภูเก็ตได้คะแนนรวม 8.9 เต็ม 10 คะแนน ในด้านชายหาดที่สวยงาม น้ำทะเลใส อาหารอร่อย และวัฒนธรรมที่หลากหลาย

SALA Phuket Mai Khao Beach Resort ได้รับการคัดเลือกให้เป็น “หนึ่งในโรงแรมที่ดีที่สุดในภูเก็ต” โดย CONDÉ NAST TRAVELLER ศาลาภูเก็ต ไม้ขาวบีช รีสอร์ท (SALA Phuket Mai Khao Beach Resort) โรงแรมพูลวิลล่าสุดหรูที่ตั้งอยู่บนชายฝั่งที่สามารถมองเห็นพระอาทิตย์ตกที่งดงามของภูเก็ต

SALA Phuket Mai Khao Beach Resort

เชียงใหม่ ติดอันดับ 32 เมืองที่ปลอดภัยที่สุดในโลกปี 2023

เชียงใหม่ ติดอันดับเมืองที่มีความปลอดภัยมากที่สุดในอาเซียน และเป็นอันดับที่ 32 ของโลก จากการจัดอันดับของเว็บไซต์ Numbeo

กรณีการจัดอันดับของเว็บไซต์ Numbeo ซึ่งเป็นเว็บไซต์ด้านการวิจัยและเป็นฐานข้อมูลด้านคุณภาพชีวิตขนาดใหญ่ จังหวัดเชียงใหม่ของไทย ได้รับการจัดอันดับให้เป็นเมืองที่มีความปลอดภัยสูงเป็นอันดับที่ 32 ของโลก และนับเป็นอันดับที่ 1 ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (อาเซียน) 

เชียงใหม่มีวัฒนธรรมที่หลากหลาย สถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ อาหารอร่อย และผู้คนที่เป็นมิตร

Resort เชียงราย ติดอันดับ 1 ใน 15 ในเอเชีย ปี 2023

เชียงราย เมืองท่องเที่ยวทางภาคเหนือของไทย Anantara Golden Triangle Elephant Camp & Resort ติดอันดับ 9 ในหมวด Travel + Leisure Readers’ 15 Favorite Resorts in Asia of 2023

เชียงราย ยังมีธรรมชาติที่สวยงาม สถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ อาหารอร่อย และผู้คนที่เป็นมิตร

กรุงเทพ ติดอันดับ 1 ใน 15 เมืองโปรดของผู้อ่านในเอเชียปี 2023

นิตยสาร Travel + Leisure ได้จัดอันดับ Travel + Leisure Readers’ 15 Favorite Cities in Asia of 2023 ปรากฎว่า กรุงเทพติดอันดับ 5 ด้วยคะแนน 89.99 นอกจากนี้ ยังจัดให้ เชียงใหม่ติดอันดับที่ 7 ด้วยคะแนน 89.49 อีกด้วย

นี่เป็นเพียงตัวอย่างของข่าวท่องเที่ยวเด่นๆ ในไทยในช่วงเดือนนี้ ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายหลายแบบ ไม่ว่าคุณจะชอบทะเล ภูเขา ป่าไม้ หรือวัฒนธรรม ประเทศไทยก็มีสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะกับคุณอย่างแน่นอน

จองง่ายและฟรี ที่ rentconnected.com
🚗 รับและคืนต่างที่ได้ ไม่มีจำนวนวันเช่าขั้นต่ำ
✈️ ครบ 30 สนามบิน มีบริการส่งตามเงื่อนไข
🛡️ ฟรีประกันภัยการเดินทาง จาก ทิพยประกันภัย
💳 ผ่อนชำระผ่านบัตรเครดิตได้ สูงสุด 10 เดือน
❌เปลี่ยนแปลง หรือ ยกเลิก ฟรี
🧾ออกใบเสร็จ ใบกำกับเต็มรูปแบบได้

Source:
1. https://www.thairath.co.th/lifestyle/travel/2703912
2. https://www.bangkokpost.com/travel/2493980/chiang-mai-ranked-safest-city-in-se-asia
3. httpsTravel + Leisure Readers://www.travelandleisure.com/best-cities-in-asia-2023-7547045