14 ที่เที่ยวหน้าหนาว คนไม่เยอะ พักผ่อนสงบ ส่วนตัว

ภูทับเบิก

14 ที่เที่ยวหน้าหนาว คนไม่เยอะ พักผ่อนสงบ ส่วนตัว

หากคุณกำลังมองหาที่เที่ยวในช่วงหน้าหนาวที่มีคนไม่เยอะ และต้องการผ่อนคลาย เรามีสถานที่ท่องเที่ยวในหน้าหนาวที่เงียบสงบ และมีความเป็นส่วนตัว มีธรรมชาติอันงดงาม ในบรรยากาศหน้าหนาวเย็นสบาย ในบทความนี้เราจะพาคุณมาเยี่ยมชม 14 ที่เที่ยว ในภูมิภาคต่างๆ ของประเทศไทย ที่เหมาะสมกับการมาพักผ่อนในช่วงหน้าหนาว

สำหรับการเดินทางที่สะดวกและง่าย คุณสามารถเช่ารถจาก Rent Connected ซึ่งเป็นบริษัทเช่ารถยนต์ชั้นนำของไทย ที่มีบริการรับรถจากสนามบินและสถานีรถไฟทั่วประเทศ มีสาขาอยู่ในจังหวัดหลายแห่ง ทำให้คุณสามารถเที่ยวชมแต่ละที่ได้อย่างสะดวกสบาย

ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีสถานที่ท่องเที่ยวอยู่มากมาย ซึ่งแต่ละแห่งนั้นมีความสวยงามและเอกลักษณ์เฉพาะตัว ในช่วงหน้าหนาว ประเทศไทยก็มีความงดงามไม่แพ้ฤดูอื่น ๆ เช่นกัน หลายคนจึงนิยมไปเที่ยวในช่วงนี้เพื่อสัมผัสกับบรรยากาศที่เย็นสบายและได้ชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม

สำหรับใครที่อยากเที่ยวหน้าหนาวแบบเงียบสงบ ส่วนตัว บทความนี้ขอแนะนำ 14 ที่เที่ยวหน้าหนาว คนไม่เยอะ พักผ่อนสงบ ส่วนตัว ดังนี้

1. อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่

Inthanon
ขอบคุณภาพจาก tourismthailand.org

อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่ นักท่องเที่ยวสามารถเข้าไปชมพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตก บรรยากาศที่นี่เงียบสงบและอากาศดีตลอดทั้งปี นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมท่องเที่ยวอื่นๆ เช่น ปั่นจักรยานขึ้นเขา และเดินป่า เป็นต้น

2. อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย จังหวัดเชียงใหม่

ดอยสุเทพ-ปุย
ขอบคุณภาพจาก wikipedia.org

อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสวยงามและเป็นเอกลักษณ์ของเชียงใหม่ ที่นี่มีวิถีชีวิตและวัฒนธรรมของชาวเขาสูงอยู่รอบๆ ที่นี่เต็มไปด้วยธรรมชาติเขียวขจี พร้อมกับจุดชมวิวที่สวยงามของดอยสุเทพ และอากาศที่เย็นสบายตลอดปี ที่เหมาะสำหรับการพักผ่อนและคลายเครียดในช่วงหน้าหนาว

นอกจากนี้ ที่นี่ยังเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม โดยเฉพาะการเยี่ยมชมวัดพระธาตุดอยสุเทพ ซึ่งเป็นวัดสำคัญของเชียงใหม่ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอีกมากมาย เช่น ปั่นจักรยานขึ้นเขา และเดินป่า เป็นต้น

ถ้าคุณกำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวในช่วงหน้าหนาวที่เงียบสงบ และอยากเพลิดเพลินกับการพักผ่อนในบรรยากาศธรรมชาติและวัฒนธรรมของชาวเขาสูง อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย คือสถานที่ที่เหมาะสำหรับคุณ

3. อุทยานแห่งชาติภูกระดึง จังหวัดเลย

อุทยานแห่งชาติภูกระดึง จังหวัดเลย
ขอบคุณภาพจาก wikipedia.org

อุทยานแห่งชาติภูกระดึง ตั้งอยู่ที่จังหวัดเลย และเป็นส่วนหนึ่งของเทือกเขาทับกล่ำ ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ยอดฮิตของคนรักธรรมชาติ ภูกระดึงเป็นภูเขาที่สูงประมาณ 400-1,200 เมตรจากระดับน้ำทะเล ที่นี่เต็มไปด้วยธรรมชาติที่งดงาม และเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการเดินป่า สัมผัสกับบรรยากาศธรรมชาติ และชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของเทือกเขาทับกล่ำ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอื่นๆ เช่น ตั้งแคมป์ และปั่นจักรยานขึ้นเขา เป็นต้น ถ้าคุณกำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวในช่วงหน้าหนาวที่เงียบสงบและมีธรรมชาติสวยงาม อุทยานแห่งชาติภูกระดึง จังหวัดเลย คือสถานที่ที่เหมาะสำหรับคุณ

4. อุทยานแห่งชาติผาแต้ม จังหวัดอุบลราชธานี

อุทยานแห่งชาติผาแต้ม ตั้งอยู่ที่จังหวัดอุบลราชธานี อุทยานนี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ได้รับความนิยมมากนักแต่ก็มีความสวยงามและบรรยากาศที่สงบเงียบ ที่เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการหลีกเลี่ยงความวุ่นวายของชีวิตในเมืองและอยากพักผ่อนตามธรรมชาติ

อุทยานแห่งชาติผาแต้มมีทิวทัศน์ที่สวยงาม โดยเฉพาะที่จุดชมวิวด้านบนของเทือกเขาที่สามารถมองเห็นวิวที่สวยงามได้ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอื่นๆ เช่น การเดินป่า ชมน้ำตก และนั่งชิลล์ริมน้ำเพื่อพักผ่อนตามธรรมชาติ และที่นี่ยังเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการถ่ายภาพและเล่นสัตว์น้ำ โดยเฉพาะหากได้เดินทางมาในช่วงฤดูร้อน

ถ้าคุณกำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวในช่วงหน้าหนาวที่เงียบสงบ และอยากพักผ่อนตามธรรมชาติผ่านกิจกรรมต่างๆ อุทยานแห่งชาติผาแต้ม จังหวัดอุบลราชธานี คือที่เหมาะสำหรับคุณ

5. อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา

elephant at khaoyai
ขอบคุณภาพจาก KhaoYaiNationalPark

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการเดินป่า และมีพื้นที่กว่า 2,166 ตารางกิโลเมตร มีธรรมชาติที่งดงามและป่าที่หลากหลาย และยังมีสัตว์ป่าหลายชนิดอยู่ในพื้นที่ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอื่นๆ เช่น ตั้งแคมป์ ซึ่งเป็นกิจกรรมที่จะช่วยให้ผู้ที่มาเที่ยวได้สัมผัสกับธรรมชาติและชีวิตสามัญของคนในพื้นที่ และยังสามารถชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงามได้อีกด้ว

6. อุทยานแห่งชาติเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์

khaokoh
ขอบคุณภาพจาก wikipedia.org

อุทยานแห่งชาติเขาค้อ ตั้งอยู่ที่จังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดเพชรบูรณ์ที่น่าสนใจ ที่มีธรรมชาติอันงดงาม เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการหาความเป็นส่วนตัว และผ่อนคลายจากชีวิตที่วุ่นวายของเมืองใหญ่

ที่นี่มีทั้งบรรยากาศเขียวเข้มของป่าเขา ทั้งวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของภูเขาเขาค้อ สามารถขึ้นไปชมวิวได้ที่จุดชมวิวบนยอดเขา ซึ่งเป็นที่นิยมสำหรับนักท่องเที่ยว นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอื่นๆ เช่น การเดินป่า และการตั้งแคมป์ ที่นี่เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการหาความเป็นส่วนตัว อยู่กับธรรมชาติ และได้สัมผัสกับการติดต่อกับธรรมชาติอย่างแท้จริง

7. อุทยานแห่งชาติภูทับเบิก จังหวัดเพชรบูรณ์

ภูทับเบิก
ขอบคุณภาพจาก Thairath

อุทยานแห่งชาติภูทับเบิก จังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสวยงามและเป็นเอกลักษณ์แห่งภูเขาทับเบิก ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่นิยมมากในช่วงหน้าหนาว เนื่องจากมีอากาศเย็นสบาย และอากาศเป็นพิเศษในช่วงนี้ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย เช่น การเดินป่า ชมวิวทิวทัศน์ นั่งชมพระอาทิตย์ขึ้น และตก และเดินทางต่อไปยังเที่ยวอื่นๆ เช่น อุทยานแห่งชาติเขาหินซ้อน และตลาดน้ำน่าน เป็นต้น แนะนำให้คุณค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสถานที่นี้ก่อนที่จะเดินทางไปเยือน

8. อุทยานแห่งชาติปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน

อุทยานแห่งชาติปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน
ขอบคุณภาพจาก tourismthailand

อุทยานแห่งชาติปาย ตั้งอยู่บนเทือกเขาทิวเขาหลัง ในจังหวัดแม่ฮ่องสอน และเป็นส่วนหนึ่งของเทือกเขาทิวเขาเหนือ ที่เป็นจุดเด่นของการท่องเที่ยวในภาคเหนือของประเทศไทย ที่นี่มีธรรมชาติที่งดงาม และมีวิถีชีวิตที่เป็นเอกลักษณ์ของชาวบ้าน นอกจากนี้ยังเป็นจุดชมวิวที่สวยงามของเทือกเขาทิวเขาเหนือ และเป็นจุดท่องเที่ยวที่เหมาะสำหรับการเดินป่า ค้นหาน้ำตก และชมวิวทิวทัศน์ รวมถึงสัมผัสวิถีชีวิตและวัฒนธรรมของชาวบ้านบนเทือกเขา ที่นี่จึงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจและเหมาะสำหรับการพักผ่อนในช่วงหน้าหนาว

9. อุทยานแห่งชาติดอยอ่างขาง จังหวัดเชียงใหม่

อุทยานแห่งชาติดอยอ่างขาง เป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวหน้าหนาวที่น่าสนใจในจังหวัดเชียงใหม่ ที่ตั้งอยู่บนยอดเขาสูงสุดของทิวเขาหมู่ ดอยอ่างขาง ความสูงประมาณ 1,400 เมตรจากระดับน้ำทะเล และมียอดดอยสูงถึง 1928 เมตร ที่นี่มีอากาศเย็นสบายตลอดปี และมีบรรยากาศธรรมชาติที่งดงามอย่างเหนือชั้น นอกจากนี้ยังมีทั้งธรรมชาติและวัฒนธรรมของชาวเขาที่น่าสนใจ เช่น การเที่ยวชมหมู่บ้านชาวเขา การเดินป่า และการเยี่ยมชมน้ำตก ที่นี่เหมาะสำหรับการพักผ่อนและคลายเครียดในช่วงหน้าหนาว

10. อุทยานแห่งชาติดอยแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน

อุทยานแห่งชาติดอยแม่สะเรียง ตั้งอยู่ห่างจากตัวเมืองแม่ฮ่องสอนไปประมาณ 20 กิโลเมตร และเป็นอุทยานแห่งชาติที่เป็นที่รู้จักกันดีในภาคเหนือของประเทศไทย ที่นี่มีธรรมชาติอันงดงามของเทือกเขา นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาที่นี่ได้โดยใช้รถยนต์ส่วนตัวหรือรถบัสที่มีบริการจากตัวเมือง และสามารถเข้าพักที่โรงแรมหรือรีสอร์ทในพื้นที่ใกล้เคียงกับอุทยานแห่งชาติได้

11. อุทยานแห่งชาติดอยหลวงเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่

อุทยานแห่งชาติดอยหลวงเชียงดาว ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติดอยอ่างขาง ภายใต้การดูแลรักษาของศูนย์ธรรมชาติและท่องเที่ยวดอยอ่างขาง ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่ประมาณ 84 กิโลเมตร ส่วนสูงที่สุดของดอยหลวงเชียงดาวมีความสูงถึง 2,275 เมตรจากระดับน้ำทะเล

ขณะที่เที่ยวอุทยานแห่งชาติดอยหลวงเชียงดาว นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางขึ้นไปยังยอดดอยหลวงเชียงดาว ซึ่งจะได้ชมวิวทิวทัศน์ของภูเขาและท้องฟ้า และสัมผัสบรรยากาศอันสวยงามของภูเขา นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอื่นๆ เช่น การเดินป่า หรือตะลุยลำธารเป็นต้น

การเดินทางสู่อุทยานแห่งชาติดอยหลวงเชียงดาวสามารถเดินทางได้โดยใช้รถยนต์ส่วนบุคคลหรือรถรับส่งที่จัดให้จากเชียงใหม่ โดยใช้เวลาเดินทางประมาณ 1.3-2 ชั่วโมง ขึ้นอยู่กับสภาพทางถนน

12. อุทยานแห่งชาติดอยหลวงพะเยา จังหวัดพะเยา

อุทยานแห่งชาติดอยหลวงพะเยา เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความงดงามและเป็นเอกลักษณ์ โดยเฉพาะภูเขาดอยหลวง ซึ่งเป็นภูเขาสูงที่สุดในจังหวัดพะเยา มีความสูงประมาณ 1,077 เมตรจากระดับน้ำทะเล และเป็นจุดชมวิวที่สวยงามของพื้นที่ ที่นี่นักท่องเที่ยวสามารถเดินปีนขึ้นไปยังยอดดอยหลวงได้ ซึ่งจะได้สัมผัสกับบรรยากาศที่อบอุ่นและเงียบสงบของภูเขา และชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของพื้นที่รอบๆ ดอยหลวง

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอื่นๆ ที่น่าสนใจ เช่น การเดินป่า ขี่ช้าง และดูนก เป็นต้น สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการพักผ่อนและผ่อนคลายอย่างแท้จริง อุทยานแห่งชาติดอยหลวงพะเยาเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการพักผ่อนอย่างแท้จริงในฤดูหนาว

13. อุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก จังหวัดเชียงใหม่

อุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะแก่การพักผ่อนในช่วงหน้าหนาว เนื่องจากมีอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี นอกจากนี้ยังเป็นอุทยานแห่งชาติที่มีวิถีชีวิตและวัฒนธรรมของชาวเขาเป็นพื้นที่หลัก มีการจัดกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ที่นี่ยังเป็นที่ตั้งของชุมชนแม่กลอง ที่มีการผลิตผ้าห่มปกแบบดั้งเดิม ถือเป็นของที่ระลึกและมีค่าใช้สูง นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอื่นๆ เช่น การเดินป่า และเดินสะพานข้ามแม่น้ำ เป็นต้น

14. อุทยานแห่งชาติดอยทูเล จังหวัดน่าน

อุทยานแห่งชาติดอยทูเล เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความเหมาะสมสำหรับผู้ที่ต้องการหลีกเลี่ยงความวุ่นวายและมุ่งหน้าไปสู่บรรยากาศที่เป็นธรรมชาติอันสวยงาม ที่นี่เต็มไปด้วยหมอกควันขาวที่ตกในช่วงหน้าหนาว และเป็นจุดชมวิวที่สวยงามของภูเขาดอยทูเล นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอื่นๆ เช่น เดินป่า ชมวิว และเดินสายฟ้า เป็นต้น หากคุณกำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวในช่วงหน้าหนาวที่เงียบสงบและเป็นธรรมชาติ อุทยานแห่งชาติดอยทูเล จังหวัดน่าน คือสถานที่ที่เหมาะสำหรับคุณ

สถานที่ท่องเที่ยวเหล่านี้ล้วนมีความงดงามและเงียบสงบ เหมาะสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจในช่วงหน้าหนาว ใครที่ชื่นชอบบรรยากาศธรรมชาติและต้องการหนีความวุ่นวาย อย่าลืมไปเยือนสถานที่เหล่านี้กันนะคะ

นอกจากสถานที่ท่องเที่ยวที่แนะนำข้างต้นแล้ว ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกมากมายที่เหมาะสำหรับการพักผ่อนในช่วงหน้าหนาว คุณสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยประจำจังหวัดที่ใกล้บ้านคุณ

หากคุณมองหารถเช่า ไว้ท่องเที่ยวหน้าหนาวในสถานที่ที่แนะนำด้านบน สำรองรถเช่า ล่วงหน้าได้ที่ rentconnected.com