แนะนำสถานที่ท่องเที่ยว จังหวัดน่าน ที่นิยม 2023

3 road in nan

ท่องเที่ยว ที่จังหวัดน่าน

น่าน เป็นจังหวัดที่ตั้งอยู่ทางภาคเหนือของประเทศไทย ที่เป็นจังหวัดขึ้นชื่อเรื่องความเงียบสงบ ด้วยวัฒนธรรมที่เรียบง่าย และธรรมชาติที่สวยงาม สถานที่ท่องเที่ยวในน่านมีมากมายหลายแห่ง ในบทความนี้ Rentconnected จะมาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวเมืองน่านที่คุณไม่ควรพลาด และหากคุณมีแพลนที่จะมาเที่ยวจังหวัดน่าน คุณสามารถเช่ารถจังหวัดน่านจาก Rentconnected ได้ที่สนามบินน่าน หรือตัวเมืองน่าน เพื่อเดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ได้อย่างสะดวกสบาย

แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในน่าน ที่ไหนบ้างมาดูกัน

วัดภูมินทร์

วัดภูมินทร์ วัดเก่าแก่ที่มีชื่อเสียงที่สุดในจังหวัดน่าน ตั้งอยู่ตำบลในเวียง อำเภอเมือง ชื่อเดิม วัดพรหมมินทร์ โดยสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2139 เป็นวัดที่ประดิษฐานของพระพุทธรูปปางลีลาที่สวยงาม และภายในของพระอุโบสถ ปรากฏภาพวาดจิตรกรรมฝาผนังลายเส้นสวยงามทั้ง 4 ด้าน เป็นศิลปกรรมแบบไทลื้อ ซึ่งคนพื้นเมืองเรียกกันว่า “ฮูบแต้ม” หรือ กระซิบรักเมืองน่าน

สถานที่ตั้ง วัดภูมินทร์ https://maps.app.goo.gl/x8ZwNNTPDn9rxA7e9

วัดพระธาตุแช่แห้ง

พระธาตุแช่แห้ง เป็นพระธาตุคู่บ้านคู่เมืองของชาวน่านที่มีอายุกว่า 600 ปี ตั้งอยู่ริมแม่น้ำน่าน หมู่ 3 บ้านหนองเต่า ตำบลม่วงตึ๊ด อำเภอภูเพียง โดยมีองค์พระเจดีย์เป็นแบบล้านนา พระธาตุแช่แห้ง เป็นพระธาตุประจำปีเกิด ของคนที่เกิดปีเถาะ (ปีนักษัตรกระต่าย)

สถานที่ตั้ง วัดพระธาตุแช่แห้ง https://maps.app.goo.gl/DnnmEg6vW52iVZyT8

ถนนคนเดินเมืองน่าน

ถนนคนเดินเมืองน่าน หรือถนนคนเดินกาดข่วงเมืองน่าน เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยม และที่มีชื่อเสียงที่สุดในจังหวัดน่าน โดยคุณสามารถหาซื้อของฝาก อาหารพื้นเมือง และสินค้าท้องถิ่นต่างๆ ได้ที่นี่ โดยจะเปิดให้บริการ ทุกศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ ของเดือน ซึ่งมีตลอดปี

สถานที่ตั้ง ถนนคนเดินเมืองน่าน https://maps.app.goo.gl/rym5NkVFBuwguPsD8

หมู่บ้านปัว

หมู่บ้านปัว เป็นหนึ่งในอำเภอที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวของจังหวัดน่าน เป็นหมู่บ้านเล็กๆ ที่เต็มไปด้วย เเหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ เเละวัฒนธรรมชุมชน เหมาะสำหรับการพักผ่อน ด้วยบรรยากาศที่เงียบสงบ จึงเป็นสถานที่แห่งหนึ่ง ที่ห้ามพลาด เมื่อคุณมาท่องเที่ยวจังหวัดน่าน

บ่อเกลือ

อำเภอบ่อเกลือ เป็นอำเภอหนึ่งในจังหวัดน่าน โดยชื่ออำเภอนั้นมาจาก บ่อเกลือสินเธาว์ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติ ที่เก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย

สถานที่ตั้ง บ่อเกลือ https://maps.app.goo.gl/7Q79fQ9PGAkzbx5J8

โค้งเลข 3

จุดชมวิวยอดนิยมแห่งหนึ่งของนักท่องเที่ยว เป็นโค้งถนนที่มีชื่อเสียงที่สุดในจังหวัดน่าน ด้วยลักษณะการตัดถนนที่มีความคดเคี้ยวบนสันเขา คล้ายกับหมายเลข 3 จึงทำให้สถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ กลายมาเป็นจุด Check in ยอดฮิตในหมู่นักท่องเที่ยว โดยตั้งอยู่ระหว่างอำเภอบ่อเกลือและอำเภอปัว จังหวัดน่าน

สถานที่ตั้ง โค้งเลข 3 https://maps.app.goo.gl/F4XjZh7gH9Pgi9Nc9

ดอยสกาด

ดอยสกาด หมู่บ้านขนาดเล็ก ตั้งอยู่บนดอยสูงในอำเภอปัว แวดล้อมไปด้วยธรรมชาติ มีวิวทิวทัศน์ที่งดงาม มีบรรยากาศเงียบสงบ เหมาะสำหรับการพักผ่อน และคุณสามารถเดินป่า ชมทิวทัศน์ที่สวยงาม และสัมผัสวิถีชีวิตชนเผ่าไทลื้อได้

วัดภูเก็ต

วัดภูเก็ต อีกหนึ่งสถานที่สำคัญ ที่นักท่องเที่ยวนิยมมาไหว้พระเสริมสิริมงคล โดยภายในวัดสามารถมองเห็นทิวทัศน์ที่สวยงาม แวดล้อมด้วยหุบเขา และท้องนา หากเรามองออกไปทางไกล ยังสามารถเห็น ดอยภูคา ได้อีกด้วย

สถานที่ตั้ง วัดภูเก็ต https://maps.app.goo.gl/MyTCaEJFC9j6pwsr6

ดอยภูคา

ดอยภูคา เป็นดอยที่สูงที่สุดในจังหวัดน่าน คุณสามารถชมทิวทัศน์ที่สวยงามของอำเภอปัวและจังหวัดน่านได้จากบนดอย

จุดชมวิว 1715

อีกหนึ่งจุดชมวิวยอดนิยมของนักท่องเที่ยว เมื่อมาจังหวัดน่าน นั่นก็คือ “จุดชมวิว 1715” จุดชมวิวที่ตั้งอยู่บนดอยภูคา คุณสามารถชมทิวทัศน์ที่สวยงามของอำเภอปัว และจังหวัดน่านได้จากจุดชมวิวนี้

สถานที่ตั้ง จุดชมวิว 1715 https://maps.app.goo.gl/uvMwSGLoduUJPZPMA

หมู่บ้านสะปัน

หมู่บ้านเล็กๆ ตั้งในหุบเขาในอำเภอปัว สถานที่ยอดนิยมของหมู่นักท่องเที่ยว ที่ต้องการอยู่กับธรรมชาติอันเงียบสงบ แวดล้อมไปด้วยหุบเขา และวิวท้องนาแบบขั้นบันได โดยในหมู่บ้านสะปัน มีสถานที่สำหรับการถ่ายรูปเช็คอิน อย่างเช่น สะพานหมู่บ้านสะปัน น้ำตกสะปัน และคาเฟ่ยอดนิยม หยุดเวลา สะปัน อีกด้วย จึงเหมาะสำหรับการพักผ่อน โดยในหมู่บ้านแห่งนี้คุณสามารถเลือกพักที่โฮมสเตย์ หรือสามารถนำเต็นท์มากางได้ที่จุดชมวิว บริเวณหน้าวัดสะปัน เพื่อสัมผัสวิถีชีวิตชนเผ่าไทลื้อได

สถานที่ตั้ง หมู่บ้านสะปัน https://maps.app.goo.gl/DTpF6nyXRYUSK93V9

หากคุณกำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวที่เงียบสงบ เรียบง่าย และแวดล้อมไปด้วยธรรมชาติที่งดงาม “จังหวัดน่าน” มีสถานที่ท่องเที่ยวในทั้งตัวเมือง และนอกเมือง เหมาะแก่การพักผ่อน และนี่เป็นแค่ส่วนหนึ่งของสถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดน่าน ที่เราอยากแนะนำในทุกท่าน ลองมาสักครั้ง หากคุณกำลังมองหารถเช่า Rentconnected เรามีบริการเช่ารถในจังหวัดน่าน หรือจังหวัดกรุงเทพ และเชียงใหม่ เพื่อการเดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ได้อย่างสะดวกสบาย และมีความปลอดภัย