20 ที่เที่ยวภูเก็ตห้ามพลาด ลุยครบทั้งชายหาดและตัวเมือง

ที่เที่ยวภูเก็ต

ภูเก็ต เป็นหนึ่งในจังหวัดที่ได้รับความสนใจจากท่องเที่ยวไม่ว่าจะเป็นคนไทย หรือชาวต่างชาติเป็นอย่างมาก สามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปี บทความนี้ RentConnected ได้รวบรวมสถานที่เที่ยว ภูเก็ต มาด้วยกันถึง 20 สถานที่ ทั้งชายหาด ร้านอาหาร คาเฟ่ รวมถึงวัดวาอารามที่เป็นวัดคู่บ้านคู่เมือง เรามาดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง !

Three Monkeys Restaurant 

หากคุณกำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามและน่าสนใจในเมืองภูเก็ต อย่างแน่นอนว่าคุณต้องมาเยือนที่ร้านอาหาร Three Monkeys ที่ตั้งอยู่ในย่านเก่าเมืองภูเก็ต เพื่อสัมผัสกับบรรยากาศและลิ้มลองอาหารแสนอร่อยที่ร้านให้บริการ

Three Monkeys Restaurant

ขอบคุณภาพจาก fridayvacation.com

Three Monkeys เป็นร้านอาหารที่มีอาหารอร่อยและบรรยากาศที่เป็นเอกลักษณ์ มีการออกแบบที่สวยงามและเป็นเอกลักษณ์ คุณจะได้สัมผัสกับบรรยากาศที่อบอุ่นและเป็นกันเองของร้าน Three Monkeys รวมไปถึงยังมีเมนูอาหามากมาย เช่น หนุมานประสานกาย ไก่ย่างวานร หมูอบอาณาจักร หนุมานคลุกฝุ่น กุ้งลงกา ส้มตำวานร เห็ดหมก ที่อร่อยและหอมกรุ่น คุณจะได้รับความพึงพอใจในทุกช่วงเวลาเข้ามา

Three Monkeys Restaurant

ขอบคุณภาพจาก fridayvacation.com

นอกจากนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกมากมาย เช่น จังซีลอน ที่เป็นแหล่งช้อปปิ้งและร้านอาหารที่ให้บริการอาหารอร่อยและเครื่องดื่มที่หลากหลาย แหลมกระทิง แหลมพรหมเทพ และจุดชมวิวเขาขาด โดยสถานที่เหล่านี้เหมาะสำหรับการผจญภัยและเพื่อการพักผ่อน

ย่านเก่าเมืองภูเก็ต

ย่านเก่าเมืองภูเก็ต

นอกจากความสวยงามของเกาะและทะเลที่สวยงามแล้ว ภูเก็ตยังเป็นเมืองที่มีประวัติศาสตร์และความรุ่งเรืองอันยาวนานอีกด้วย ย่านเมืองเก่าภูเก็ตเป็นร่องรอยอดีตที่สำคัญและน่าสนใจของภูเก็ต ที่มีอาคารสไตล์ชิโนโปรตุกีสต์สวยงามตามทั้งสองฝั่งถนน เป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่น ตั้งอยู่ทั่วตัวเมืองภูเก็ต สามารถเดินชมได้ นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารอร่อย ร้านกาแฟเก๋ ร้านค้าขายของที่ระลึก ให้เที่ยว ช้อป กินไปอย่างเพลิดเพลิน ถ้ามาถึงภูเก็ต การเดินชมเมืองเก่าเป็นกิจกรรมท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาด

phuket old town

สำหรับการชมเมืองเก่าภูเก็ต แนะนำให้เดินไปชมเป็นอันดับแรก เพราะตึกเก่าส่วนใหญ่ตั้งอยู่ริมถนน ตามเส้นต่างๆ ซึ่งเชื่อมต่อกันไม่ไกลมาก ตั้งแต่ถนนถลาง เยาวราช ดีบุก พังงา เทพกระษัตรี เดินชมถ่ายรูปแวะตรงจุดนั้นนี้ไปเรื่อยก็เพลินดี เพราะหากขับรถจะค่อนข้างหาที่จอดยาก หากเดินชมแล้วเหนื่อยสามารถเรียกมอเตอร์ไซต์รับจ้างที่ขับผ่านไปมาไปส่งตามจุดต่างๆได้ ค่าโดยสารเริ่มต้นเที่ยวละ 20 บาท ช่วงเวลาที่เหมาะสม หากอยากเดินถ่ายภาพตึกให้ได้แสงสวยๆ แนะนำช่วงเช้าดีที่สุด แต่ถ้าอยากเดินเล่น แวะร้านอาหาร ร้านกาแฟ ร้านค้าไปด้วย มาช่วงบ่ายแก่ๆ ก็จะไม่ร้อนมาก และช่วงกลางคืนย่านเมืองเก่าภูเก็ตค่อนข้างคึกคัก ร้านอาหาร ร้านกาแฟมีเยอะมาก ตั้งอยู่ติดๆกันจนเลือกไม่ถูกว่าต้องไปร้านไหน ชอบบรรยากาศ หรืออยากทานอาหารแบบไหนเลือกได้ตามใจชอบ ร้านอาหารส่วนใหญ่เน้นอาหารพื้นเมืองภูเก็ตที่หาทานได้ยาก อาหารใต้ ติ่มซำ ขนมจีน บะหมี่ชื่อดัง ของหวาน ย่านเก่าเมืองภูเก็ตมีหมดทานจนหนังท้องตึง

ถนนถลางและซอยรมณีย์ ถนนสายประวัติศาสตร์อันเก่าแก่ ถนนเส้นนี้ คือศูนย์กลางของการท่องเที่ยวย่านเก่าภูเก็ต ที่มีอาคารตึกแถวเก่าจำนวนมาก รวมทั้งร้านค้า ร้านอาหาร ร้านกาแฟ และร้านขายของที่ระลึก มากมายหลายร้าน ตัวตึกมีรูปแบบการตกแต่งช่องหน้าต่างโค้ง ตามแบบสถาปัตยกรรมยุคนีโอคลาสสิค มีลวดลายที่ดงามเน้นธรรมชาติเถาไม้ ใบไม้ และรูปสัตว์ ตึกแถวบริเวณนี้มีลักษณะเด่นอยู่ที่ประตูด้านหน้า เป็นแบบบานเฟี้ยมไม้เก่าแก่ ช่วงเสาจะกว้างเท่ากับตึก 2 คูหารวมกัน มีการนำศิลปะการเจาะช่อง หน้าต่างและลวดลายปูนปั้นแบบอาร์ตเดโคมาใช้ได้อย่างกลมกลืน และสวยงาม ซึ่งในปัจจุบันบ้านเรือนและอาคารหลายหลัง มีการทาสีใหม่ แต่ยังคงรูปแบบเดิมไว้

phuket old town food

ขอบคุณภาพจาก fridayvacation.com

จังซีลอน (Jungceylon)

หากคุณกำลังมองหาสถานมีทั้งแหล่งชอปปิง ร้านอาหาร และความบันเทิงในจังหวัดภูเก็ต ไม่ต้องไปไหนไกล มาที่ Jungceylon ศูนย์การค้าใจกลางหาดป่าตอง ที่เพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับทุกคน

Jungceylon เป็นอาคารค้าขนาดใหญ่ที่มีพื้นที่กว้างถึง 200,000 ตารางเมตร และมีร้านค้าและร้านอาหารมากถึง 300 ร้าน ที่นี่คุณจะพบกับแบรนด์เสื้อผ้าระดับสูง ของฝากท้องถิ่น และร้านอาหารหลากหลายรูปแบบให้บริการตั้งแต่ร้านอาหารจานด่วนจนถึงร้านอาหารระดับสูง

Jungceylon ยังมีความบันเทิงมากมาย ทั้งโรงภาพยนตร์ ห้องโบลิ่ง และอาร์เคดเสมือนจริง หากคุณต้องการเยี่ยมชมวัฒนธรรมความเป็นไทย คุณสามารถชมการแสดงเต้นรำไทยและการแสดงดนตรีสดที่จัดขึ้นตลอดปี

หนึ่งในสิ่งที่น่าสนใจของ Jungceylon คือ สนามมวยไทยบางลา ที่คุณสามารถชมการประลองมวยไทยและสัมผัสความตื่นเต้นของกีฬาไทยโบราณอย่างสนุกสนาน และยังมีชั้นเรียนทำอาหารเพื่อเรียนรู้การทำอาหารไทยสูตรคลาสสิกเช่นผัดไทยและต้มยำกุ้ง

Jungceylon เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ต้องมาเยี่ยมชมสำหรับผู้ที่มีแผนที่จะเดินทางไปเที่ยวภูเก็ต  ที่นี่คุณสามารถค้นพบสิ่งที่ต้องการได้ทุกอย่างในห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่นี้ ไม่ว่าจะเป็นการซื้อของ รับประทานอาหาร หรือพบความบันเทิง

แหลมกระทิง

รูปภาพ

นี่เป็นจุดชมวิวที่สวยงามของภูเก็ต เห็นท้องทะเลสีน้ำเงินเข้ม แหลมพรมหมเทพ และมีเกาะน้อยใหญ่ อยู่ตรงหน้า คุณสามารถเห็นทุ่งหญ้าสีทองพริ้วไหวและโขดหินน้อยใหญ่ระหว่างทางเดินให้ได้แทรกตัวในทุ่งหญ้าถ่ายรูปเคล้าแสงยามเย็นได้แบบคูลๆ รวมทั้งก้อนหินไฮไลท์ยอดแหลมชี้ขึ้นฟ้า ที่ตั้งโดดเด่นยื่นไปทางทะเล ด้วยความสวยงามแปลกตา จุดชมวิวแห่งนี้จึงกลายเป็นจุดชมวิวยอดนิยมที่สุดของนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวภูเก็ต

แหลมพรหมเทพ

แหลมพรหมเทพ ที่เที่ยวภูเก็ต ชมพระอาทิตย์ตกดิน สวยสุดในไทย

แหลมพรหมเทพเป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกดินที่สวยงามของภูเก็ตค่ะ นี่คือสถานที่ที่บอกถึงเวลาพระอาทิตย์ตกดินของไทยอีกด้วยนะคะ ในบริเวณแหลมพรหมเทพมีขอบปูนให้นั่งชมพระอาทิตย์ตกดินแบบฟินๆ และยังสามารถเดินไปถึงปลายแหลมได้อีกด้วยค่ะ ที่นี่สามารถเห็นน้ำทะเลสีเขียวมรกต พร้อมกับคลื่นซัดฝั่ง ที่มองดูแล้วสวยงามมากๆ เลยทีเดียวค่ะ

ถ้าคุณต้องการชมวิวพระอาทิตย์ตกดินที่นี่ ขอแนะนำให้ไปล่วงหน้าก่อนพระอาทิตย์ตกดินประมาณ 1 ชั่วโมงนะคะ ไม่งั้นอาจจะไปไม่ทันพระอาทิตย์ตกค่ะ เพราะการจอดรถอาจจะลำบากได้ค่ะ คุณยังสามารถซื้อปลาหมึกไข่ของที่แหลมพรหมเทพมาทานได้อีกด้วยนะคะ

Rent Connected ขอแนะนำ SUMMORE DAY คาเฟ่เปิดใหม่

วิวทะเลสวยมาก มองเห็นเกาะมัน และแหลมกระทิงด้วย ช่วงเย็นๆ เห็นวิวพระอาทิตย์ตก บรรยากาศร่มรื่น มีห้องแอร์ให้นั่ง มีขนม น้ำ อาหาร ครบจ้าาา ใครไปเที่ยวโซนแหลมพรหมเทพ ลองแวะกันได้ ร้านอยู่แถวทางลงจากแหลมพรหมเทพไปหาดยะนุ้ย ทางเข้าร้านตรงที่จอดรถก่อนลงเขา

SUMMORE DAY Cafe
SUMMORE DAY Cafe

หอชมวิวเขาขาด : Kaokard Viewpoint Tower

หอชมวิวเขาขาด เป็นจุดชมวิวอีกแห่งหนึ่ง ของจังหวัดภูเก็ต ที่คุณต้องไม่พลาดไปเยือน! สถานที่นี้ถูกสร้างขึ้นจากโครงการขององค์การบริหารส่วนตำบลวิชิต ตั้งอยู่ในบริเวณอ่าวมะขาม ใกล้กับแหลมพันวา จุดชมวิวเขาขาดเป็นจุดชมวิวที่สวยงามอีกแห่งหนึ่งของเมืองภูเก็ตที่มีจุดชมวิวมากมาย แต่เพียงไม่กี่แห่งที่สามารถชมวิวได้ 360 องศา และแน่นอนว่าชมวิวได้ 360 องศาอย่างแท้จริงที่นี่อย่างแน่นอน! หากคุณยังไม่เคยไปที่นี่ อย่าพลาดโอกาสนี้ไปเลย แม้ว่าจุดชมวิวแห่งนี้จะไม่เป็นที่รู้จักมากนักในหมู่นักท่องเที่ยวหรือแม้กระทั่งคนพื้นที่เองเพราะเพิ่งเปิดได้ไม่นาน แต่จุดชมวิวแห่งนี้เป็นมุมมองใหม่ที่มีสีสันเด่นชัด และไม่แพ้กับจุดชมวิวอื่น ๆ ของภูเก็ตอย่างแน่นอน!

หอชมวิวเขาขาด | Trip.com ภูเก็ต

ขอบคุณถาพจาก trip.com

นอกจากนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม เช่น วัดฉลอง พระใหญ่ภูเก็ต และเกาะราชาน้อย ที่นี่คุณสามารถเรียนรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมไทยและชมวิวที่สวยงามได้

จุดชมวิว 3 อ่าว

จุดชมวิว 3 อ่าว

จุดชมวิว 3 อ่าว ประกอบไปด้วย หาดกะรน หาดกะตะ และ หาดกะตะน้อย นับเป็น ที่เที่ยวภูเก็ต ที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งเลยก็ว่าได้ เราสามารถชมวิวสวยๆ หาดทรายสีขาวรูปพระจันทร์เสี้ยวได้พร้อมกันทั้ง 3 หาด หลายๆคนที่ไปเที่ยวภูเก็ตครั้งแรกก็ต้องแวะไปเช็คอินที่นี่ ที่ Karon View Point หรือ จุดชมวิวสามอ่าว มีวิวให้ถ่ายรูปสวยๆ ของชายหาด และเมืองภูเก็ต พบกับเสน่ห์เอกลักษณ์เฉพาะตัวที่แตกต่างกันออกไปในแต่ละช่วงเวลาของวัน นั่งเล่นเพลินๆ ได้ตลอดทั้งวันเลย

วัดฉลอง

จังหวัดภูเก็ตนอกจากจะมีชายหาดและทะเลที่สวยงามขึ้นชื่อแล้ว ยังมีวัดวาอารามหลายแห่งที่สำคัญมากมายเป็นที่เลื่อมใส ศรัทธา และมีสถาปัยกรรมที่สวยงามอีกด้วยค่ะ ในครั้งต่อไปผมจะได้นำสถานที่ท่องเที่ยวเกี่ยวกับวัดวาอารามในภูเก็ตมาแนะนำในบล็อกเที่ยวภูเก็ตของผมอีกต่อไปเรื่อยๆ แต่ในครั้งนี้ผมอยากแนะนำให้ทุกท่านได้รู้จักกับ วัดฉลองภูเก็ต หรือ วัดไชยธาราม ที่เป็นวัดคู่บ้านคู่เมืองภูเก็ตค่ะ

วัดฉลอง

ขอบคุณภาพจาก teawlay.com

วัดฉลองภูเก็ต หรือชื่อที่เรียกเป็นทางการ ก็คือ วัดไชยธาราม ซึ่งเป็นสถานที่ที่นับว่าสำคัญมากในภูเก็ตค่ะ ถ้าใครมาเที่ยวภูเก็ตจะต้องมาแวะนมัสการ หลวงพ่อแช่ม แห่งวัดฉลอง เพื่อเป็นสิริมงคลแต่ตัวเอง อีกทั้งที่วัดฉลองแห่งนี้ยังเป็นที่ตั้งของ พระมหาธาตุเจดีย์พระจอมไทยบารมีประกาศ และเป็นที่ประดิษฐสถานของพระบรมสารีริกธาตุของพระพุทธเจ้าที่นำมาจากศรีลังกา ซึ่งวัดฉลองแห่งนี้เป็นอีกแห่งสถานที่ท่องเที่ยวในภูเก็ตที่ไม่ควรพลาดเลยค่ะ วันนี้ผมจึงมาแนะนำในบล็อกของผมเพื่อให้ทุกท่านที่จะมาเที่ยวภูเก็ตได้ทำความรู้จักวัดฉลองแห่งนี้นะคะ

พระใหญ่ภูเก็ต

เป็นพระพุทธรูปปางที่มีความสูง 45 เมตร และความกว้าง 25.45 เมตร โครงสร้างคอนกรีตเสริมเหล็ก ประดับผิวด้วยหินอ่อนหยกขาว “สุริยกันต” จากพม่า ซึ่งมีน้ำหนักประมาณ 135 ตันหรือประมาณ 2,500 ตารางเมตร ประดิษฐานอยู่ที่พุทธอุทยานยอดเขานาคเกิด ตำบลกะรน อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต พระพุทธรูปนี้ได้รับการถวายพระนามว่า “พระพุทธมิ่งมงคลเอกนาคคีรี” และเป็นพระพุทธรูปประจำเมืองภูเก็ต การสร้างพระพุทธรูปนี้เป็นการสร้างวัตถุมงคลที่สำคัญและมีค่าที่สุด เพราะพระพุทธรูปนี้ถูกสร้างขึ้นเพื่อระลึกถึงพระพุทธเจ้า และเคารพบูชาแทนพระองค์จริง การสร้างพระพุทธรูปนี้เป็นเครื่องมือสื่อโยงชนิดพิเศษ เพื่อเผยแผ่ธรรมะของพระพุทธองค์ให้แพร่หลายครองใจคนและครองสังคม พระพุทธเจ้าเป็นพระศาสดาแห่งพระพุทธศาสนา และทรงค้นพบสัจธรรมหรือความจริงต่างๆ จากการตรัสรู้พระองค์เองนานาประการ แล้วประกาศสัจธรรมนั้นแก่ชาวโลก หลักธรรมของพระองค์ มุ่งละเว้นการกระทำความชั่ว มุ่งกระทำความดี และทำจิตใจให้บริสุทธิ์ผ่องใส ผู้ที่ประพฤติปฏิบัติตามหลักธรรมคำสอนของพระองค์ จะประสบความสำเร็จในการดำรงชีวิต ตั้งมั่นอยู่ในศีลธรรมอันดี และสามารถอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข

เกาะราชาน้อย

เกาะราชาน้อย

เกาะราชาน้อยหรือเกาะรายาน้อยอยู่ห่างจากเกาะราชาใหญ่ประมาณ 10 กิโลเมตร โดดเด่นด้วยโขดหินที่มากกว่าหาดทราย เป็นแหล่งดำน้ำลึกที่ยังคงความสมบูรณ์ของธรรมชาติใต้ทะเลปะการัง มีปลาหลากหลายสายพันธุ์ และน้ำทะเลที่ใสสะอาด สามารถติดต่อบริษัทนำเที่ยวแบบวันเดียวได้จากท่าเรือฉลอง ทางด้านตะวันตกมีอ่าวเล็ก ๆ สำหรับจอดเรือ น้ำทะเลใสสีเขียวมรกตแต่ไม่เหมาะสำหรับการเล่นน้ำ แต่เป็นแหล่งตกปลาที่สำคัญ

หากคุณต้องการพักผ่อนและผ่อนคลาย คุณสามารถมาพักผ่อนที่หาดไม้ขาว หรือเกาะพีพีดอน ที่นี่คุณจะได้สัมผัสกับทะเลทรายขาวและน้ำทะเลที่สดชื่น

นอกจากนี้ยังมีร้านคาเฟ่และร้านอาหารอร่อยๆอีกมากมาย เช่น Bix cafe, Delico Decoration Coffee & Dessert, และบ้านตีลังกา ที่นี่คุณสามารถสัมผัสกับอาหารสุดอร่อยและให้ความสุขกับชีวิตของคุณได้อย่างเต็มที่

ไม่ว่าคุณจะมาเที่ยวเพื่อผจญภัย หรือเพื่อพักผ่อนและผ่อนคลาย นี่คือสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจและสวยงามในเมืองภูเก็ตที่คุณไม่ควรพลาด

เกาะไม้ท่อน

ยังมีอีกเกาะที่ไปไม่ไกลจากภูเก็ต แค่ 15 นาทีด้วยสปีดโบ้ทก็ถึงแล้ว นั่นก็คือ เกาะไม้ท่อน โดยเราสามารถซื้อทัวร์เที่ยวเกาะไม้ท่อนจาก LOVE Andaman ได้ แล้วก็ไปขึ้นเรือพร้อมเที่ยวที่ ท่าเรือรัษฎา ซึ่งไม่ไกลจากตัวเมืองภูเก็ตเท่าไหร่ ไอแดดและสายลมเบาๆ ลอยมาปะทะหน้าให้รู้สึกสดชื่นขึ้น เริ่มอยากว่ายน้ำซะแล้ว

เกาะไม้ท่อน

ขอบคุณภาพจาก Loveandaman

เกาะเฮ

เกาะเฮ จังหวัดภูเก็ต เป็นเกาะแบบไหน หน้าตาเป็นยังไง ทำไมไม่คุ้นเลย แต่พอไปเที่ยวมาแล้ว รู้สึกว่าเป็นเกาะที่มีเสน่ห์มาก น้ำใส ทะเลสวย หาดทรายละเอียด เล่นน้ำสนุก ถือเป็นไข่มุกอันดามันสมชื่อ ที่สำคัญสามารถเดินทางไปง่ายและประหยัดเวลามาก ใช้เวลาจากท่าเรือฉลองเพียงแค่ 10-15 นาที ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวจะไปเที่ยวแบบ One Day Trip ไปเช้า-เย็น กลับ หรือไปพร้อมกับ เกาะราชาที่อยู่ไม่ไกลกันก็ได้

เกาะเฮ ภูเก็ต

ขอบคุณภาพจาก fridayvacation

มาดูบัว คาเฟ่

หนึ่งในคาเฟ่มาแรงของภูเก็ต ที่ไม่ควรพลาดมาเช็คอินเที่ยวภูเก็ต อยู่ห่างจากสนามบินภูเก็ต แค่ประมาณ 15 นาที

ซิกเนอเจอร์ ของคาเฟ่ คือ สวนบัวหลวงสายพันธุ์วิคตอเรียหรือบัวกระด้ง และอีกอย่างหนึ่งที่เป็นไฮไลท์ คือ เราสามารถขึ้นไปยืนบนใบบัวนั้นได้

น้องบัวสามารถรับน้ำหนักได้ถึง 65 กิโลเลย เค้ามีให้บริการยืนถ่ายรูปบนใบบัว ส่วนใครจะนั่งเรือถ่ายรูปด้วยโดรน เขาก็มีให้บริการเช่นกัน

อาหารของที่นี่ เขาจะนำเสนอออกมาในรูปแบบ “ไทยสไตล์ “ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องดื่มของคาวของหวาน บอกเลยว่าพลาดไม่ได้จริงๆ 

ถ่ายภาพมุมสูงด้วยกล้องโดรน : มีบริการทุกวันตลอดเดือนตั้งแต่เวลา 10.00 – 18.00 น.

หมายเหตุ : การให้บริการขึ้นอยู่กับสภาพอากาศ, ระดับน้ำ และความแข็งแรงของใบบัว

มาดูบัว คาเฟ่

ขอบคุณภาพจาก Maadoobua

Bix cafe

คาเฟ่ต้นไม้ลับ บรรยากาศน่านั่ง ตอนนี้ขยายเวลาเปิดถึง 3 ทุ่มแล้ว

BIX CAFE จะบอกว่าเป็นคาเฟ่ลับที่ไม่ลับ ก็ว่าได้ เพราะด้านหน้าร้านเป็นประตูทึบโทนขาวน้ำตาล มีหุ่นกวางไม้เรนเดียร์ยืนต้อนรับอยู่ตรงประตูด้านหน้า ด้วยความที่มองจากด้านนอกไม่รู้เลยว่าด้านในเป็นยังไง วันนี้ Rent Connected ก็เลยพาทุกคนเปิดประตูไม้บานใหญ่ เข้าไปด้านในกัน และว้าวมากจ้า ร้านกว้าง มีต้นไม้ตั้งอยู่เต็มร้าน มุมนั่งทุกมุมถูกจัดให้อยู่กับต้นไม้ ดูร่มรื่นและสบายตาสุดๆ มีมุมถ่ายรูปน่ารักๆทั่วร้าน

แอดนั่งที่ร้านตั้งแต่ช่วงกลางวันไปจนถึงค่ำ อยากบอกว่าได้ฟีลสวยๆคนละแบบทั้งสองช่วงเลย

ที่นี่นอกจากจะเป็นคาเฟ่ ที่มีเมนูขนมให้เลือกหลากหลายแล้ว ก็ยังมีให้เลือกทั้งอาหารไทยและอาหารฝรั่ง รวมถึงเมนูเช้า และเครื่องดื่มน่าทานอีกหลากหลายเมนู
ใครมาคาเฟ่ Check-In รับกุหลาบหินฟรีไปเลย

#โปรโมชั่นสำหรับเดือนพฤษภาคม

หลัง 17:00 น. รับส่วนลด 10%

สำหรับอาหารและเครื่องดื่ม

พิกัด : กะทู้ (ร้านตั้งอยู่ริมถนนเส้นหลัก ก่อนถึงโรงเรียนไทยรัฐวิทยา)

เวลา : เปิดทุกวัน 08:00 – 21:00น.

Google Maps : https://goo.gl/maps/eCSNzuPtTe8hwwuJ7

Tel : 099-3106266

Bix cafe

ขอบคุณภาพจาก bixcafe

Bix cafe

ขอบคุณภาพจาก bixcafe

สวนน้ำสแปลช จังเกิ้ล

สวนน้ำสแปลชจังเกิ้ลเป็นสวนน้ำขนาดใหญ่ที่มีเครื่องเล่นหลากหลายมากที่สุดในจังหวัดภูเก็ต สวยงามด้วยบรรยากาศต้นไม้ร่มรื่น น่าสนุกสนานสำหรับครอบครัวที่ต้องการพักผ่อน มีเครื่องเล่นใหม่อย่าง WHIZZARD และ FAMILY RAFT RIDE และสไลเดอร์ใหญ่ที่น่าตื่นเต้น สามารถเล่นได้ทั้งคนเดียว คู่ หรือครอบครัว โซนเครื่องเล่นสำหรับเด็กและมีบริการอาหารและเครื่องดื่มหลากหลายชนิด เปิดบริการทุกวันเวลา 7.30 น. – 17.45 น.

สวนน้ำสแปลช จังเกิ้ล

The River, Phuket

Rent Connected ขอพาไปเที่ยวกาแฟริมลำธารกันนะคะ ที่นี่มีบรรยากาศสบายๆ และเหมาะกับการพักผ่อนหย่อนใจจริงๆ คุณจะได้รับความสุขกับการนั่งทานกาแฟและฟังเสียงลำธารเล็กๆ ที่ไหลไปตามธรรมชาติ ร้านคาเฟ่นี้เป็นที่สุดของธรรมชาติที่ทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลายและสบายใจ

นอกจากนี้ร้านคาเฟ่ยังมีกาแฟที่หอมกลมกล่อมและอร่อยมากๆ ราคาก็ไม่แพงด้วยนะคะ ซึ่งเมนูกาแฟของร้านจะใช้เมล็ดกาแฟของ Osmosis Coffee Roaster และเมล็ดกาแฟของดอยช้าง และหากคุณชอบทานเค้ก ก็สามารถสั่งมาทานริมลำธารได้เลย ซึ่งเมนูเค้กในแต่ละวันจะไม่ซ้ำกัน ขึ้นอยู่กับเจ้าของร้านนะคะ

คุณสามารถสั่งเค้กมาทานแบบชิลๆ ได้เลย นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารอีสานรสชาติอร่อยอีกเยอะเลยค่ะ คุณสามารถสั่งอาหารมาทานพร้อมกับดื่มกาแฟและทานเค้กได้เลย ถือเป็นร้านกาแฟริมลำธารที่มีความอร่อยครบทุกอย่าง ร้านคาเฟ่ที่คุณต้องมาลองนะคะ

The River, Phuket
The River, Phuket
The River, Phuket

ขอบคุณภาพจาก The River Coffee

Delico Decoration Coffee & Dessert

ในรีวิวนี้ แอดมินจะขอแนะนำร้าน “คาเฟ่น้องใหม่” ในเกาะภูเก็ตให้เพื่อนๆได้รู้จัก ร้านคุณภาพดีจริงๆ ด้วยดีไซน์ที่โดดเด่นมากๆ ที่นี่ชื่อว่า Delico Decoration Coffee And Dessert รูปแบบร้านคือคอนเซ็ปต์ Exotic Elegant ที่นี่มีงานศิลป์และเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้านที่สวยงามมากๆ นอกจากดีไซน์ที่โดดเด่นแล้ว ที่นี่ยังมีมุมถ่ายรูปสวยๆ มากมาย แอดมินไปเยี่ยมชมและถ่ายรูปที่ร้านนี้ ได้ถ่ายไปหลายร้อยรูปจริงๆ

  • ร้านตั้งอยู่ริมถนนบายพาส และเปิดทำการให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00 – 19.00 น.
  • Tel. 099 294 9957
  • แนะนำให้แต่งตัวสวยๆ มาถ่ายรูป และเสนอโทนสีชุดแนะนำ ได้แก่ สีขาว, สีชมพู, สีเหลือง, สีส้ม, หรือ สีฟ้าอ่อน เพื่อให้ได้รูปถ่ายที่สวยงามอย่างเต็มที่
Delico Decoration Coffee & Dessert
Delico Decoration Coffee & Dessert

บ้านตีลังกา

บ้านตีลังกา

ถ้าคุณได้มีโอกาสเที่ยวภูเก็ต แนะนำให้แวะมาถ่ายรูปที่บ้านตีลังกามา เราว่าเป็นสถานที่ที่น่าสนใจมากๆเลยค่ะ บ้านตีลังกามีมุมถ่ายรูปที่สวยงามมากๆ และที่สำคัญคือไม่จำเป็นต้องเป็นช่างภาพมืออาชีพเหมือนกันเลยค่ะ ลองมาถ่ายรูปบ้านเท่ๆกันดูเถิดค่ะ ถ้าคุณจินตนาการว่าเราใช้ชีวิตแบบกลับหัวดูจะเป็นยังไงนะ? บ้านตีลังกาจะช่วยให้คุณสามารถมีประสบการณ์แบบนี้ได้อย่างเต็มที่ค่ะ มีทั้งห้องนอน ห้องน้ำ ห้องครัว ห้องนั่งเล่น และไม่ว่าจะเป็นชั้นใต้หลังคายังมีออกแบบอย่างสวยงามอีกด้วยค่ะ ที่นี่ยังมีพนักงานคอยให้คำแนะนำเกี่ยวกับมุมถ่ายรูป และมีตัวตากล้องให้ยืมใช้ฟรีด้วยค่ะ นอกจากนี้ บ้านตีลังกายังมีกิจกรรมอื่นๆให้เล่นอีกด้วยนะคะ มาเที่ยวบ้านตีลังกากันเถิดค่ะ

บ้านตีลังกา

ขอบคุณภาพ จาก pantip.com

หาดไม้ขาว

หาดไม้ขาวใกล้สนามบินภูเก็ต

การก้าวลงเครื่องบินและเลี้ยวไปเที่ยวทะเลที่หาดไม้ขาวของภูเก็ตจะเป็นที่เหมาะสมสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการผ่อนคลาย ชิลๆ บนชายหาดที่มีวิวทะเลสวยงาม และเป็นหนึ่งในหาดขึ้นชื่อของภูเก็ตที่ใกล้สนามบินภูเก็ตมาก การเดินทางสะดวก วิวดี และเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติ

นอนหลับริมหาดไม้ขาว

หาดไม้ขาวมีเนื้อที่ชายหาดที่แคบและตื้น แต่น้ำทะเลลึก ซึ่งอาจเกิดอันตรายกับนักท่องเที่ยวได้ถ้าลงไปเล่นน้ำ จึงไม่แนะนำให้ลงเล่นน้ำที่นี่ แต่คุณสามารถใส่บิกินี่ เพื่อนอนริมหาด รับสายลม ชมแสงแดด และถ่ายรูปคู่กับวิวทะเลช่วงกลางวันที่น้ำทะเลสวยงามได้

ถ่ายรูปกับเครื่องบินที่บินผ่านหาดไม้ขาว

นอกจากวิวทะเลที่สวยงาม คุณยังสามารถเห็นเครื่องบินบินผ่านใกล้ ๆ ระหว่างชิลชมวิวทะเลที่หาดไม้ขาวได้อีกด้วย บรรยากาศของหาดไม้ขาวมีความสวยงามในทุกช่วงเวลา ไม่ว่าจะเป็นการชิลในช่วงเช้า หรือนอนหลับริมหาดในช่วงเย็น ๆ และมีการแนะนำจากนักท่องเที่ยวว่า คุณจะต้องมาที่นี่และถ่ายรูปเพื่อนำไปโพสต์ในโซเชียลมีเดียเพื่อแชร์ความประทับใจกับเพื่อน ๆ หรือมองหา ทะเลภูเก็ตอื่นๆ พร้อมชายหาดลับวิวดี คนรู้จักน้อย ได้ที่นี่

beach and plane

เกาะพีพีดอน

เกาะพีพีดอนเป็นศูนย์กลางของเกาะพีพี หนึ่งในที่เที่ยวภูเก็ตที่เป็นที่นิยม มีที่พัก ท่าเรือ ร้านอาหาร และสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ อยู่ในพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ที่มีทิวทัศน์งดงาม จุดเด่นของเกาะคือเวิ้งอ่าวคู่ของอ่าวต้นไทรและอ่าวโละดาลัม ที่มีลักษณะเหมือนตัว C สองตัวหันหลังชนกัน อ่าวต้นไทรเป็นที่ตั้งท่าเรือหลักของเกาะ และเป็นศูนย์รวมที่พัก ร้านอาหาร และสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ อ่าวโละดาลัมเป็นเวิ้งอ่าวสวย น้ำทะเลใส เหมาะกับการเล่นน้ำ นอกจากนี้ยังมีจุดชมวิวมุมสูงเกาะพีพีดอน อ่าวโละบาเกา อ่าวรันตี อ่าวหวังหลง และแหลมตง การเดินทางสามารถเดินทางโดยเรือสปีดโบตจากท่าเรือคลองจิหลาดและท่าเรือกระบี่มารีน่าในตัวเมืองกระบี่ได้ เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง ค่าโดยสาร 450-500 บาท ต่อคน และมีเรือโดยสารออกจากท่าเรือรัษฎา จังหวัดภูเก็ต มายังเกาะพีพีดอนเช่นเดียวกัน ค่าบริการเข้าอุทยานฯ ชาวไทย ผู้ใหญ่ 40 บาท เด็ก 20 บาท ชาวต่างชาติ ผู้ใหญ่ 400 บาท เด็ก 200 บาท แนะนำให้เก็บบัตรเข้าอุทยานฯไว้กับตัว เพราะอาจมีการเรียกตรวจโดยเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ทั้งในพื้นที่เกาะพีพีดอนและเกาะพีพีเล สอบถามข้อมูลโทร. 0 7566 1145 www.dnp.go.th

เกาะพีพีดอน

หากคุณนั่งเครื่องบินไปลงที่จังหวัดภูเก็ต และต้องการเช่ารถเที่ยวภูเก็ต สำหรับผู้ที่ต้องการความสะดวกสบายในการเดินทาง คุณสามารถ เช่ารถเที่ยวภูเก็ต ลุยครบทั้งชายหาดและตัวเมือง ได้ง่ายๆ กับ Rent Connected พร้อมให้คุณได้ทั้งเช่ารถขับเอง หรือ เช่ารถตู้พร้อมคนขับ อีกด้วย

คุณสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ rentconnected.com เรามีให้เลือกมากกว่า 100 บริษัทรถเช่า ให้บริการเช่าครอบคลุม 30 สนามบิน และมีจุดรับส่งอื่นๆ มากกว่า 800 จุด มีรถให้บริการมากกว่า 500 รุ่น บริษัทมุ่งเน้นคุณภาพของรถเช่าและงานบริการเป็นสำคัญ ปัจจุบันมีผู้ใช้งานแล้วมากกว่า 50,000 ราย ในทุกช่องทาง รวมถึง ระบบปฎิบัติการ Android และ iOS