หนาวแน่คืนนี้! กรมอุตุฯ ประกาศเตือนทั่วไทย อากาศหนาวมาเยือน เตรียมชุดกันหนาวกัน

อากาศเย็น

อากาศหนาวเย็นมาเยือน

กรมอุตุฯ ได้ประกาศเตือนทุกท่านว่า “คืนนี้อากาศจะเย็นมาก แผ่ลงมาทั่วไทย โดยจะมีความเย็นมากที่สุดในภาคอีสาน และจะเข้ามาอยู่ในภาคเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ และปริมณฑล และภาคตะวันออกในระยะเวลาถัดไป”

กรมอุตุฯ ยังมีข้อความแจ้งเตือนเพิ่มเติมดังนี้ครับ

  • พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า พบว่ามีความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นที่มีความเข้มแรงมาจากประเทศจีน และได้แผ่ลงมาที่เวียดนามและทะเลจีนใต้ โดยคาดว่าคืนนี้จะเข้ามาที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทยและทะเลจีนใต้ (วันที่ 16 ธันวาคม ค.ศ. 66) หลังจากนั้นจะเข้ามาที่ภาคเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ และปริมณฑล และภาคตะวันออกในระยะเวลาถัดไป ทำให้อุณหภูมิลดลงพร้อมกับลมแรง โดยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อุณหภูมิจะลดลง 2–4 องศาเซลเซียส ส่วนภาคเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ และปริมณฑล และภาคตะวันออก อุณหภูมิจะลดลง 1–3 องศาเซลเซียส มีฝนเล็กน้อยบางแห่งในบริเวณภาคเหนือและภาคตะวันออกในระยะแรก ขอให้ประชาชนที่อยู่ในประเทศไทยตอนบนดูแลรักษาสุขภาพของตนเองด้วยครับ
  • สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือ มีลมพัดที่อ่าวไทยและภาคใต้ ทำให้ภาคใต้มีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนบริเวณอ่าวไทยตอนล่าง ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงกว่า 2 เมตร อย่างไรก็ตาม ขอให้เรือนำเดินทางด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินทางในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองในระยะเวลานี้ครับ