ลมหนาวระลอกใหม่ อุณหภูมิลด 2-4 องศา 9-11 ก.พ. 2567 นี้

ลมหนาว

ยังหนาวได้อีกรอบ! กรมอุตุฯพยากรณ์อากาศ 7 วันข้างหน้า 5-11 ก.พ. เตือนช่วงปลายสัปดาห์นี้ 9-11 ก.พ. มวลอากาศเย็นกำลังปานกลางระลอกใหม่มาจากจีนจะแผ่ลงมาอีกรอบ ทำอุณหภูมิลดลง 2-4 องศาเซลเซียส ยอดดอยยังมีอากาศเย็นถึงหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 3-12 องศา ส่วนภาคกลาง-กทม.เย็นสุด 20-22 องศา ขณะที่ภาคใต้ยังคงมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นได้บางพื้นที่

ลมหนาวระลอกใหม่

ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนยังคงมีอากาศเย็นถึงหนาวในตอนเช้า ในขณะที่ลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนล่าง และภาคตะวันออก ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง

ส่วนในช่วงวันที่ 9-11 ก.พ. 67 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางระลอกใหม่จากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมด้านตะวันออกของภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และทะเลจีนใต้ ประกอบกับมีลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนล่าง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ตอนบน ทำให้มีลมหนาวมาเยือยแบบ เซอร์ไพรส์กันอีกในเดือนกุมภาพันธ์

ส่วนในวันที่ 10-11 ก.พ. 67 มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้จะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ภาคใต้มีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณตอนบนของภาค ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น โดยอ่าวไทยตอนล่างมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร อ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูง 1-2 เมตร และบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร