ททท. ชูโครงการ “365 วัน มหัศจรรย์เที่ยวเมืองรอง” ดึง Soft Power สร้างจุดเด่นแต่ละภูมิภาค

365wonderthailand

โฆษกรัฐบาลเผยว่า ททท. ต่อยอดความสำเร็จของโครงการ “365 วัน มหัศจรรย์เที่ยวเมืองรอง” #365wonderthailand เพื่อดึงความสนใจทางท่องเที่ยวภายในประเทศ โดยให้แต่ละภูมิภาคมีจุดเด่นและจุดขายของตนเอง และกระตุ้นตลาดท่องเที่ยวในประเทศให้เติบโตตลอดปี 2567

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเปิดเผยว่า ททท. ได้ต่อยอดความสำเร็จจากโครงการ “365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทยเที่ยวได้ทุกวัน” เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศในปี 2566 โดยเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวทั้งในเมืองหลักและเมืองรอง และยังมีโครงการ “365 วัน มหัศจรรย์เที่ยวเมืองรอง” ภายใต้แคมเปญ “สุขทันทีที่เที่ยวไทย” เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวเมืองรองตลอดปี 2567 โดยใช้ความเป็นเอกลักษณ์ของแต่ละภูมิภาคและโปรโมตผ่าน Soft Power เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว และสร้างรายได้ให้กับชุมชนในประเทศ

นายชัย โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จากการดำเนินโครงการ “365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทยเที่ยวได้ทุกวัน” ในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2566 มีการท่องเที่ยวภายในประเทศเพิ่มขึ้นทั้งในเมืองหลักและเมืองรอง โดยเฉพาะในเมืองรอง 55 จังหวัดมีนักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางท่องเที่ยวถึง 73.32 ล้านคน-ครั้ง เพิ่มขึ้น 34.47% และสร้างรายได้กว่า 169,608 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 38.86% โดยคาดว่าในปี 2566 ไทยจะมีรายได้จากการท่องเที่ยวเมืองรองเพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 40% เมื่อเทียบกับปี 2562

โดยททท. คาดว่าในปี 2567 รายได้จากการท่องเที่ยวเมืองรองจะเติบโตขึ้น 10 – 15% เมื่อเทียบกับปี 2566 ทั้งนี้ rentconnected สามารถให้การสนับสนุนโครงการนี้ได้ เช่นกัน โดยให้บริการรถเช่าตามเมืองรองต่างๆ เช่น บินไปเหนือ ตระเวนทัวร์เมืองรอง น่าน ลำปาง แม่ฮ่องสอน

เมืองรอง ประกอบด้วย 55 จังหวัดทั่วประเทศ ประกอบด้วย

ภาคเหนือ ได้แก่ พิษณุโลก เชียงราย แม่ฮ่องสอน ตาก แพร่ น่าน อุตรดิตถ์ ลำปาง เพชรบูรณ์ นครสวรรค์ พะเยา อุทัยธานี กำแพงเพชร สุโขทัย พิจิตร ลำพูน

ภาคกลาง ได้แก่ ชัยนาท อ่างทอง ลพบุรี สุพรรณบุรี ราชบุรี สมุทรสงคราม สิงห์บุรี

ภาคอีสาน ได้แก่ บุรีรัมย์ ชัยภูมิ อุบลราชธานี อุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ สกลนคร กาฬสินธุ์ สุรินทร์ นครพนม ยโสธร อำนาจเจริญ หนองบัวลำภู เลย ร้อยเอ็ด มหาสารคาม ศรีสะเกษ มุกดาหาร

ภาคตะวันออก ได้แก่ นครนายก ปราจีนบุรี จันทบุรี ตราด สระแก้ว

ภาคใต้ ได้แก่ สตูล พัทลุง ระนอง ชุมพร นครศรีธรรมราช ตรัง ปัตตานี นราธิวาส ยะลา

หากคุณต้องการเช่ารถ ตามเมืองรอง เช่น
เช่ารถพิษณุโลก เช่ารถเชียงราย เช่ารถแม่ฮ่องสอน เช่ารถแพร่ เช่ารถลำปาง
เช่ารถบุรีรัมย์ เช่ารถอุบลราชธานี เช่ารถอุดรธานี เช่ารถสกลนคร เช่ารถนครพนม เช่ารถเลย เช่ารถร้อยเอ็ด เช่ารถตราด เช่ารถระนอง เช่ารถชุมพร เช่ารถนครศรีธรรมราช เช่ารถตรัง