5 คาเฟ่เชียงใหม่ สไตล์วินเทจ

รู้สึกคึกคักทุกทีเวลาได้มาเชียงใหม่ และกิจกรรมอีกอย่างที่พลาดไม่ได้เลยคือการตระเวนเก็บคาเฟ่เก๋ๆของที่นี่ และอย่างที่รู้ๆกันว่าคาเฟ่ในเมืองนี้เยอะมากกกกแบบจับต้นชนปลายไม่ถูกว่าจะเลือกร้านไหนดี? เราเลยขอแนะนำลิสต์ 5 ร้านคาเฟ่เชียงใหม่ สไตล์วินเทจ เอาใจคนชอบถ่ายรูป พร๊อพเยอะ ร้านสวย แสงดีดีเทลแน่น ไม่ว่าสกิลการถ่ายรูปจะเลเวลไหน เชื่อเถอะว่าต้องมีรูปสวยๆกลับไปแน่นอน!

1. Payaka Cake House

ถ้าจะบอกว่าร้านนี้เป็นคาเฟ่ลับก็คงจะไม่ผิด เพราะถ้าขับรถผ่านไปเฉยๆแบบไม่ได้ทำการบ้านหาข้อมูลมาก่อน ก็จะไม่รู้เลยว่าที่นี่เค้ามีของดีอยู่ XD

ที่นี่อาจจะดูเหมือนบ้านชิคๆที่มีอยู่ทั่วเชียงใหม่ กำแพงด้านหน้าจะมีต้นไม้สีเขียวปกคลุมอยู่ทั่วเลย แต่พอเดินเข้าร้านจะให้ความรู้สึกอีกแบบเลยล่ะ

ร้าน Payaka (พะยะค่ะ) ร้านคาเฟ่เล็กๆที่มีอยู่แค่ไม่กี่โต๊ะ เฟอร์นิเจอร์ไม้กับการตกแต่งที่ให้ความรู้สึกเหมือนเราเป็นตุ๊กตาในบ้านหลังเล็กๆ

เมนูเบเกอรี่ต่างๆของที่นี่เป็นแบบโฮมเมด จะไม่ได้มีหลากหลายมากนัก อาจเพราะเป็นร้านเล็กๆที่ไม่ได้อยู่ใจกลางเมืองหรืออะไร แต่พูดได้ว่าเค้กที่นี่อัดแน่นไปด้วยคุณภาพเลยล่ะ

เมนูที่เราแนะนำคือ Lemon Cake นอกจากสีเหลืองละมุน เนื้อเค้กแน่นและหอมกลิ่นเลม่อนมากกก น้ำตาลที่เคลือบมาด้านบนก็หอมและได้รสหวานอมเปรี้ยวจากเลม่อนเหมือนกัน เวลาทานรวมๆรสจะออกหวาน เลยแนะนำให้สั่งชาร้อนมาตัดด้วย และชาที่เป็น Signature ของที่นี่คือ Organic Hojicha tea ชาที่ทางร้านเคลมว่าไม่มีคาเฟอีน เด็กก็สามารถดื่มได้ มีทั้งแบบลาเต้ใส่นมและไม่ใส่นมด้วยนะฮะ

ที่นี่เค้ายังมีพวกคุกกี้หรือขนม Vegan ขายด้วยนะ เผื่อใครที่แพ้กลูเตน หรือทานนมไม่ได้ ลองสอบถามกับทางร้านดูนะฮะ <3

Recommend Menu :
New York Extra Cheesecake 145 บาท
Oreo Cheese Pie 125 บาท
Lemon Cake 95 บาท
Organic Hojicha Tea (pot) 75 บาท
Iced Hojicha Latte 85 บาท

Payaka Cake House

Opening Hour: Wed – Sun 10AM-6PM

Address: ถนน ราชเชียงแสน ตำบล พระสิงห์ อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่ 50100

Tel.: 082 612 1325

Location: https://goo.gl/maps/NzKnvd2cYRz

Facebook: https://m.facebook.com/payakacakehouse/

2. Forest Bake

คาเฟ่ชื่อดังของเชียงใหม่ที่ขยายสาขาความคิ้วท์ไปให้คนกรุงได้ลิ้มลอง เป็นอีกร้านที่เชื่อว่าสาวๆหลายคนจะต้องปักหมุดไว้ เพราะนอกจากบรรยากาศร้านที่ร่มรื่น ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในป่าเล็กๆ เบเกอรี่ของที่นี่ยังขึ้นชื่อในเรื่องความสวยงาม

ที่นี่ทำให้เราเข้าใจว่า อาหารหรือขนมมันคือศิลปะแขนงหนึ่งจริงๆ บรรดาทาร์ต เค้ก และขนมต่างๆที่ถูกตกแต่งอย่างปราณีต ดีเทลเล็กๆน้อยๆกับสีสันสดใสจากวัตถุดิบธรรมชาติ ไม่ใช่แค่รูปลักษณ์ที่สวยงาม รสชาติเป็นอีกสิ่งที่ร้านนี้ทำได้ดีทีเดียว

ทางร้านจะแบ่งเป็น 2 โซน โซนบ้านไม้เรียกได้ว่าเป็นสวรรค์ของสาวๆเลยล่ะ เพราะนอกจากการตกแต่งร้านแบบคิ้วท์ๆแล้ว ฝั่งนี้ยังมีขนมวางเรียงรายเต็มไปหมด แค่ยืนคีบก็ได้รูปสวยแล้ว บ้าจริง >///<

ถึงบรรยากาศจะหวานละมุนละไมไปด้วยต้นไม้และดอกไม้ต่างๆ แต่ถ้าใครเป็นสายดาร์กแนะนำให้ทาน Chocolate Caramel Tart เลยฮะ ช็อกโกแลตมาแบบดับเบิ้ล ทั้งตัวฐานและเนื้อมูสด้านใน รสชาติเข้มข้นมาก ตัดกับผลไม้สดด้านบนได้ดีจริงๆ

ส่วนอีกฝั่งจะเป็นโซนร้านอาหาร มีเมนูค่อนข้างหลากหลาย ทั้งสลัด สเต็กและอาหารฟิวชั่น บางวันจะมีเมนูพิเศษด้วย แต่อย่าเผลอทานจนอิ่มเกินไปนะฮะ เผื่อท้องไว้สำหรับนั่งจิบกาแฟกับขนมอร่อยๆกันด้วยน้า สำหรับใครที่ชอบทั้งขนมอร่อยๆและรักการถ่ายรูป ร้านนี้ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวงนะฮับ

Recommend Menu :
Canele Drops  75 บาท
Blueberry Tart 90 บาท
Apple Pie 130 บาท
Classic Raisin Scone 65 บาท
Dark Chocolate Tart 150 บาท
Latte    85 บาท

Forest Bake

Opening Hour: Fri-Tue 10.30AM-5PM (Closes every Wed & Thu)

Address: 8/2 ซอยหน้าวัดเกตุ อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่ 50000

Tel.: 091 928 8436

Location: https://goo.gl/maps/2bPqEwf7cs12

Facebook: https://www.facebook.com/forestbake/

Parking: Parking Street

3. Keep in touch

ความสวยงามของที่นี่คือการผสมความเก่าและความใหม่ได้อย่างลงตัว อีกหนึ่งคาเฟ่ที่ mix & match ผนังอิฐกับเฟอร์นิเจอร์ไม้สวยๆ และสวนที่ถูกตกแต่งได้ดูดีมีสไตล์มากๆ

ร้านนี้จะถูกแบ่งออกเป็น 2 โซนด้วยกันฮะ โซนแรกจะเปิดให้บริการในช่วงกลางวัน บ้านหลังเล็กๆด้านหน้าทางเข้าที่มีจำนวนโต๊ะไม่มาก แต่ได้ฟีลน่ารักและอบอุ่นไปอีกแบบ อาจเป็นเพราะการต้อนรับที่ดี ยิ้มแย้มแจ่มใสจากเจ้าของและพนักงานด้วย

ในส่วนของเมนู ที่นี่จะมีเมนูไม่มาก มีทั้งอาหารฝรั่งและฟิวชั่น ของหวาน และเครื่องดื่มที่หน้าตาน่าทานไปหมด

Love on top อีกหนึ่งเมนูแนะนำเอาใจสายหวาน สิ่งที่ทำให้ Choux cream จานนี้แตกต่างคือ icing สีชมพูที่โรยมาด้านบน และไอศครีมรสกุหลาบที่เสิร์ฟคู่กันมา มีรสเปรี้ยวจากเสาวรสสดมาตัด นอกจากสีหวานๆที่เหมือนกำลังอบอวนไปด้วยความรัก ยังได้ทั้งความหอมและความแปลกใหม่ของรสชาติที่เข้ากันอย่างบอกไม่ถูก แล้วอย่าลืมสั่งน้ำอัญชัญน้ำผึ้งมะนาวมาเติมความสดชื่นด้วยนะฮะ

อีกโซนจะเป็นเรือนกระจกด้านในซึ่งจะเปิดบริการในช่วงเวลาอาหารค่ำ การตกแต่งจะเป็นสไตล์เดียวกัน

ในช่วงกลางวันทางร้านเค้าจะเปิดไว้ให้ลูกค้าสามารถเข้ามาถ่ายรูปรอระหว่างที่รอโต๊ะได้ด้วยน้า บรรยากาศดี๊ดีย์ รับรองว่าจะยืนหรือนั่งตรงมุมไหนก็ปัง! จนต้องอยาก Keep in touch กลับมาบ่อยๆเลย <3

Recommend Menu :
Breakfast Burritos 135 บาท
Keep in Touch’s Egg Benedict 135 บาท
Salmon Pasta 185 บาท
Love on top 145 บาท
Butterfly Pea Juice with Honey and Lemon 70 บาท

Keep in touch

Opening Hour: Everyday 10.05AM-10.15PM

Address: 24/21 ถนนชลประทาน ช้างเผือก อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่ 50300

Tel.: 089 999 0509

Location: https://goo.gl/maps/ttmrDZxbsUC2

Facebook: https://www.facebook.com/keepintouchchiangmai/

Parking: Available

4. Obchoei Original Homemade

ในมุมด้านในสุดของโครงการบ้านข้างวัดมีบ้านไม้หลังเล็กๆซ่อนตัวอยู่ ร้านนี้ตกแต่งแบบเรียบง่าย ภายในตัวบ้านจะเป็นโซนครัวไว้จัดเตรียมเครื่องดื่มและขนมต่างๆ ส่วนโต๊ะนั่งทานจะอยู่ด้านนอก ได้ฟีลเหมือนนั่งจิบชาในสวนเล็กๆหลังบ้านจริงๆ

นอกจากพวกขนมปังโฮมเมด ครัวซองค์และคุกกี้ชิ้นใหญ่น่าทาน ที่ถูกวางเรียงไว้ในตู้ไม้ด้านหน้า เมนูที่ไม่อยากให้พลาดคือ Banoffee ทุกเลเย่อร์ให้มาแบบไม่หวงเลย กล้วยมาเป็นลูก จัดเต็มความอร่อยในทุกชั้น และอีกตัวคือ Dark Beer Cake เนื้อเค้กหนับหนับคล้ายบราวนี่ มีกลิ่นความหอมของราสเบอร์รี่ และได้ความนัวจากครีมชีสด้านบน พีแคน และผลไม้สดต่างๆ

ทุกอย่างจะไม่สมบูรณ์ได้เลยถ้าขาดชาหอมๆ Obchoei Runjuan ชา signature ของที่ร้าน ที่มีส่วนผสมของ Coffee shell, Cinnamon และ Organic Black Assam ในเรื่องของความหอมนั้น ตามชื่อเลยฮะ มันหอมรัญจวนมากจริงๆ

ความหอมที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของอบเชยหรือที่รู้จักกันว่า cinnamon ไม่ว่าจะใส่ในเมนูของคาวหรือหวาน อาจทำให้หลายๆคนหลงใหล เหมือนกับความน่ารักของร้านอบเชยร้านนี้ ถึงแม้จะเป็นร้านเล็กๆในโครงการบ้านข้างวัด แต่เชื่อว่าจะทำให้คนที่แวะมารู้สึกรัญจวนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

Recommend Menu :
Carrot Cake 125 บาท
New York Cheese Cake 95 บาท
Banoffee 85 บาท
Dark Beer Cake 150 บาท
Obchoei Runjuan tea (pot) 125 บาท

Obchoei Original Homemade

Opening Hour: 10AM-6PM (Closes every Monday)

Address: 191 (บ้านข้างวัด) หมู่ 5 ตำบล สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่ 50200

Tel.: 080 323 2577

Location: https://goo.gl/maps/rgtopBCqtb32

Facebook: https://www.facebook.com/ObchoeiOriginalHomemade/

Parking: Available

5. Dongmadame

เชื่อว่าต้องมีซักครั้งที่สาวๆอยากจะมีชีวิตแบบมาดามซักวัน นั่งทานของหวาน จิบชาเบาๆ ทานอาหารสวยๆในสวนดอกไม้ หูยยย แค่คิดก็ฟินละ ฮ่าๆ เรื่องจริงอาจจะเป็นไปได้ยาก แต่ก็ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้นี่เนอะ

ร้านอาหารเล็กๆอยู่ไม่ไกลจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ด้วยการตกแต่งสวน เฟอร์นิเจอร์ และดอกไม้ต่างๆ รวมถึงข้าวของเครื่องใช้ที่ทุกอย่างดูดีมีสกุล ถูกตกแต่งออกมาให้รู้สึกเหมือนอยู่ในนิยาย

เมนูอาหารสไตล์ฝรั่ง มีทั้งสลัด สเต็ก และสปาเก็ตตี้ที่ไม่ได้มีดีแค่หน้าตา รสชาติและราคาก็ดีไม่แพ้กัน เมนู Madam Salad เราสามารถเลือกได้ว่าอยากทานคู่กับเนื้ออะไร จานนี้เราเลือกเป็นไก่อบ เนื้อสันในอบมานุ่มๆทานกับสวนผักสดในจาน แค่ทานก็รู้สึกสุขภาพดี XD

อีกจานเอาใจสายแซ่บด้วยเมนูสปาเก็ตตี้เบค่อนผัดพริกแห้ง แผ่นบางค่อนชิ้นใหญ่นอนเรียงตัวมาแบบสวยๆ ผัดมาแห้งๆแบบนี้น่าจะถูกใจหลายๆคนแน่นอน

ในส่วนของของหวาน แต่ละวันอาจมีเมนูไม่เหมือนกัน ใครจะเชื่อว่า Choux Cream อลังการจานนี้ราคา 49 บาทเท่านั้น สวยและราคาน่ารักแบบนี้ ไม่อยากให้พลาดเลยฮะ

ถึงร้านนี้จะค่อนข้างลึกลับและหาที่จอดยากซักหน่อย แต่เชื่อว่าจะต้องถูกใจสาวๆและคุ้มค่าที่ได้มาแน่นอน <3

Recommend Menu :
The Spaghetti Sauce Dried Chilli and Bacon 119 บาท
Madam Salad with Roasted Chicken 109 บาท
Choux Cream 49 บาท
Cheese Cake 69 บาท
Tiramisu Cake 75 บาท

Dongmadame (ดงมาดาม)

Opening Hour: 1PM-4PM & 6PM-8.30PM (Closes every Tuesday)

Address: 226/37 ซอย 12 ซอย บ้านใหม่หลังมอ 1 ตำบล สุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่ 50200

Tel.: 083 575 1373

Location: https://goo.gl/maps/hC7pAi4WZVA2

Facebook: https://www.facebook.com/DongMadame/

Parking: N/A