ค่าเสียหายส่วนแรก คืออะไร

ประกัน ที่มีค่าเสียหายส่วนแรก หรือ CDW ย่อมาจาก (Collision Damage Waiver) ส่วน LDW ย่อมาจาก (Loss Damage Waiver) สรุปคือ เป็น ประกันที่มีค่าเสียหายส่วนแรก หรือ ประกันอุบัติเหตุ แบบจำกัดความรับผิดชอบ บางคนเรียกว่า ค่าความรับผิดชอบ

กรณีเกิดอุบัติเหตุแบบมีคู่กรณีแล้วผู้เช่าเป็นฝ่ายถูก ผู้เช่าไม่ต้องรับผิดชอบค่าเสียหาย (บริษัทรถเช่าจะเรียกเก็บจากประกันของคู่กรณีแทน)

ประกันที่มี ค่าเสียหายส่วนแรก เป็นประกันที่มาพร้อมกับการเช่ารถ ให้ความคุ้มครองเฉพาะผู้ขับขี่ที่มีชื่ออยู่ในสัญญาการเช่าเท่านั้น ประกันตัวนี้จะลดจากค่าใช้จ่ายจริงในการซ่อมแซมกรณีที่รถเช่าเกิดความเสียหาย ให้เหลือเพียงค่าเสียหายส่วนแรกที่กำหนดขึ้นในสัญญารถเช่า แทนที่จะต้องเสียค่าใช้จ่ายทั้งหมด โดยจะเสียเฉพาะในกรณีที่ผู้ขับขี่เป็นฝ่ายผิด เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม คุณ สามารถ เลือกซื้อประกันเสริม หรือ SCDW และ ECDW คือ ประกันที่ ไม่มี ค่าเสียหายส่วนแรก SCDW ย่อมาจาก (Super Collision Damage Waiver) ส่วน ECDW (Extra Collision Damage Waiver) ผู้เช่ารับผิดชอบความเสียหายที่เกิดกับรถเช่า เมื่อเกิดอุบัติเหตุทุกกรณี 0 บาท ไม่สนใจว่าผู้เช่าจะเป็นฝ่ายถูกหรือผิด

รถเช่าจากผู้ให้บริการรถเช่า ส่วนใหญ่ของเราจะมีการรวมค่าประกันการโจรกรรม (Theft protection), ค่าประกันที่มีค่าเสียหายส่วนแรก (CDW – collision damage waiver), ประกันภัยบุคคลที่ 3 (Third party insurance) อยู่แล้ว

#เช่ารถได้ง่ายกว่า จองรถเช่า ล่วงหน้าได้ที่ rentconnected.com
สอบถามโทร 080-549-5491
หรือ แอดไลน์ LINE ID