อัพเดท วันหยุด เดือนพฤษภาคม 2566 ลาเพิ่ม 2 วัน ได้หยุดยาวถึง 9 วันรวด

calendar may 2566

อัพเดท วันหยุด เดือนพฤษภาคม 2566

อัพเดท วันหยุด เดือนพฤษภาคม 2566

ก่อนหน้านี้ทางรัฐบาลได้มีมติประกาศให้วันที่ 5 พฤษภาคม 2566 เป็นวันหยุดราชการเพิ่มเติมพิเศษ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศ ทำให้ในเดือนพฤษภาคม 2566 มีวันหยุดเพิ่มขึ้นอีก 1 วัน Rent Connected ขออัพเดท วันหยุด เดือนพฤษภาคม กันหน่อยจ้า

เดือนพฤษภาคมนี้มีวันหยุดวันไหน แล้วควรลาเพิ่มวันไหนบ้างให้ได้เที่ยวแบบจัดเต็ม ยาวๆถึง 9 วัน ไปดูกัน
🗓️ 29 – 30 เมษายน 2566 : เสาร์-อาทิตย์
🗓️ วันจันทร์ ที่ 1 พฤษภาคม 2566 : วันแรงงาน (หยุดเฉพาะภาคเอกชน, ธนาคาร ข้าราชการไม่หยุด)
🗓️ วันอังคาร ที่ 2 พฤษภาคม 2566 : ลาเพิ่ม*
🗓️ วันพุธ ที่ 3 พฤษภาคม 2566 : ลาเพิ่ม*
🗓️ วันพฤหัสบดี ที่ 4 พฤษภาคม 2566 : วันฉัตรมงคล (หยุดทั้งข้าราชการ, ภาคเอกชน, ธนาคาร)
🗓️ วันศุกร์ ที่ 5 พฤษภาคม 2566 : วันหยุดพิเศษ (ครม. เห็นชอบการกำหนดวันหยุดราชการเพิ่มเติมเป็นกรณีพิเศษประจำปี 2566) (หยุดทั้งข้าราชการ, ภาคเอกชน, ธนาคาร)
🗓️ วันเสาร์ ที่ 6 พฤษภาคม 2566 : วันหยุดราชการ
🗓️ วันอาทิตย์ ที่ 7 พฤษภาคม 2566 : วันหยุดราชการ

ในเดือนพฤษภาคม ยังมีวันหยุดอีก คือ วันพุธที่ 17 พฤษภาคม 2566 ที่เป็นวันพืชมงคลจรดพระนังคัลแรกนาขวัญ (หยุดเฉพาะข้าราชการ, ภาคเอกชน, ธนาคารไม่หยุด) หากใครที่ทำธุรกรรมการเงิน อย่าลืมวางแผนให้ดีๆ ในช่วงวันหยุดยาวด้วยนะ

วันหยุด เดือนพฤษภาคม เที่ยวไหนดี

เดือนพฤษภาคมเป็นเดือนที่เหมาะสำหรับการเดินทางและเที่ยวทะเลภาคใต้ เช่น เที่ยวกระบี่ ภูเก็ต เกาะสมุย เป็นต้น

หากคุณชื่นชอบการเดินป่า แนะนำให้เดินทางไปที่เชียงใหม่ เพราะจังหวัดนี้มีพื้นที่ป่าเขาใหญ่เป็นอันดับต้นๆของประเทศ ซึ่งสามารถเดินป่าชมความงามของธรรมชาติได้อย่างเต็มรูปแบบ

นอกจากนี้ หากคุณชื่นชอบการเดินทางแบบสนุกสนาน แนะนำให้มาเที่ยวที่เกาะช้าง ที่จังหวัดตราด ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมอย่างมากในเวลานี้ เนื่องจากมีทั้งทะเลสวยงาม และกิจกรรมท่องเที่ยวต่างๆ เช่น การจับปลา การล่องเรือชมป่าชายเลน และการตะลุยชายหาดที่สวยงาม

สำหรับคนที่ชื่นชอบวิถีและวัฒนธรรมของชาวไทย ก็สามารถมาเที่ยวที่อุทยานแห่งชาติทับลาน เพราะเป็นอุทยานแห่งชาติที่มีความสวยงามและความสงบเงียบ เหมาะสำหรับการพักผ่อนและเรียนรู้วิถีและวัฒนธรรมของชาวพื้นถิ่นได้อย่างเต็มรูปแบบ

สุดท้ายแล้ว หากคุณชื่นชอบการเดินทางแบบผจญภัย แนะนำให้ไปเที่ยวที่เขื่อนภูมิพล ที่จังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวสวยงามและเป็นธรรมชาติ ซึ่งในช่วงฤดูฝนนี้จะมีน้ำในเขื่อนมากขึ้น ทำให้เป็นเวลาที่สมบูรณ์แบบสำหรับการเดินทางและชมความงามของธรรมชาติ

ทั้งหมดก็เป็นแนวทางที่แนะนำสำหรับการเที่ยวในช่วงวันหยุด เดือนพฤษภาคม ที่จะช่วยให้คุณได้พักผ่อนและร่วมสนุกกับธรรมชาติและการท่องเที่ยวในประเทศไทยอย่างเต็มที่ หากคุณหารถเช่าเพื่อท่องเที่ยว ไม่ว่าจะไป เชียงใหม่ ตราด ภูเก็ต กระบี่ หรือ เกาะสมุย คุณก็สามารถจองล่วงหน้าได้ที่ rentconnected.com