อัพเดท ข่าวท่องเที่ยวล่าสุด ตุลาคม 2566

ท่องเที่ยวไทย

ข่าวท่องเที่ยว ประจำเดือน ตุลาคม 2566 เป็นดังนี้ เผื่อใครจะตามกันไม่ทัน

รัฐบาลชวนคนไทยท่องเที่ยวเมืองไทยช่วงไฮซีซั่น ปี 66 กระตุ้นเศรษฐกิจ

รัฐบาลเชิญชวนคนไทยท่องเที่ยวเมืองไทยในช่วงไฮซีซั่นปี 2566 เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการท่องเที่ยว โดยมอบสิทธิประโยชน์และโปรโมชั่นพิเศษต่างๆ ให้กับนักท่องเที่ยวชาวไทย เช่น ส่วนลดค่าห้องพัก ตั๋วเครื่องบิน และกิจกรรมท่องเที่ยว

เล็งเลิกวีซ่าให้คนจีนถาวร นายกฯ “เศรษฐา” ประกาศกลางกรุงปักกิ่ง

นายกรัฐมนตรี “เศรษฐา สินทวีกุล” ประกาศกลางกรุงปักกิ่งว่า รัฐบาลมีแผนที่จะยกเลิกวีซ่าสำหรับคนจีนถาวร เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและการลงทุนจากจีน โดยคาดว่าจะดำเนินการได้ภายในปี 2567

ไทย-จีน เห็นพ้องยกระดับทุกด้าน “เศรษฐา” เสียใจปมเหตุนักท่องเที่ยวจีน

นายกรัฐมนตรี “เศรษฐา สินทวีกุล” และประธานาธิบดี “สี จิ้นผิง” ของจีน ได้พบหารือกันอย่างเป็นทางการที่กรุงปักกิ่ง โดยทั้งสองฝ่ายเห็นพ้องที่จะยกระดับความร่วมมือในทุกด้าน รวมถึงด้านการท่องเที่ยว โดยนายกรัฐมนตรี “เศรษฐา” ได้แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์นักท่องเที่ยวจีนถูกทำร้ายในไทย

นักท่องเที่ยวคนจีนยังเชื่อมั่นเดินทางเข้ามาเที่ยวไทย

แม้เกิดเหตุนักท่องเที่ยวจีนถูกทำร้ายในไทย แต่นักท่องเที่ยวคนจีนยังคงเชื่อมั่นในความปลอดภัยของไทย โดยข้อมูลจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) พบว่า จำนวนนักท่องเที่ยวจีนที่เดินทางเข้ามาเที่ยวไทยในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2566 ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยอยู่ที่ 1.7 ล้านคน

เข้าไฮซีซั่น! รัสเซียเที่ยวไทยเพิ่ม-สายการบินเพิ่มเที่ยวบินยุโรป

เข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นของการท่องเที่ยวไทย ส่งผลให้จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจากรัสเซียที่เดินทางเข้ามาเที่ยวไทยเพิ่มขึ้นถึง 20% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน นอกจากนี้ สายการบินหลายแห่งยังเพิ่มเที่ยวบินจากยุโรปมายังประเทศไทยเพื่อรองรับความต้องการเดินทางของนักท่องเที่ยว

นอกจากนี้ ยังมีข่าวท่องเที่ยวที่น่าสนใจอื่นๆ เช่น การเปิดตัวของ “ลีย์จา” จุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมแห่งใหม่ล่าสุดในไทย การเข้าร่วมโครงการ E-Visa ของซาอุดีอาระเบีย และการเพิ่มขึ้นของเที่ยวบินจากยุโรปมายังประเทศไทย

สำหรับคนไทยที่กำลังวางแผนท่องเที่ยวในช่วงนี้ สามารถติดตามข่าวสารและโปรโมชั่นต่างๆ ได้จากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และผู้ประกอบการท่องเที่ยวต่างๆ ทั่วประเทศ หากคุณสนใจเช่ารถ ท่องเที่ยว ขับทั่วไทย rent connected มีให้บริการ มากกว่า 30 สนามบินทั่วไทย