เชียงราย THE HAPPINESS ROUTE ! : ขับรถเที่ยวฉบับสายชิล

มีโอกาสเที่ยวได้ไป ขับรถเที่ยวเชียงราย จริงๆจังๆ ครั้งแรกเมื่อเดือนก่อน และด้วยความอยากพักผ่อนชิล ๆ ขับรถไปเรื่อยๆ ไม่รีบร้อน เหนื่อยก็พัก เลยไม่ได้แวะที่ไหนมากมาย ปักหมุดเฉพาะปลายทางที่เลือกมาแล้วว่าเด็ดเท่านั้น ก็อย่างที่บอกค่ะ ที่ไหนไม่ CUTE ไม่ชิคทางเราขอข้ามไปก่อน เพราะเวลาน้อย และอยากเที่ยวแบบ SLOW BUT SURE  555 หากใครอยากไปตามรอยก็อย่าลืม make sure ที่จะ ขับรถขึ้นลงเขา อย่างปลอดภัยกันนะคะ

ทริปนี้เป็น ROADTRIP เช่นเคย ใช้เวลาทั้งหมด 4 วัน 3 คืน เรานั่งเครื่องไปลงเชียงรายละก็เช่ารถขับเที่ยวต่อ และครั้งนี้เราเลือกเช่ารถกับ RENTCONNECTED ค่ะ เพราะรู้สึกตอบโจทย์ในการใช้งานดี ทำ APPLICATION ออกมาเข้าใจง่าย มีรถให้เลือกหลายรุ่น พร้อมเปรียบเทียบราคาและ SPEC รถ ให้เรียบร้อย แถม FINAL PRICE ถูกกว่าหลายเจ้าด้วยนะ ! จัดว่าเป็น AGENT ที่เข้าใจความต้องการบของคนอยากเช่ารถได้ดีมาก ใครสนใจอยากขับรถเที่ยวในไทยนี่แนะนำเลย

 ทางไปจอง :: CLICK >> เช่ารถ เชียงราย

MY PLAN [4D3N]

DAY 1 :: รับรถ – MELT IN YOUR MOUNT – เดินทางไปเชียงของ เพื่อไปพักที่ “ไร่แสงอรุณ” DAY 2 :: แม่สาย – ดอยแม่สลอง – พักที่ ”ดอยอิสระ รีสอร์ท” DAY 3 :: ไร่ฉาฉุยฝง – วัดร่องขุ่น  – ดอยดินแดง  – ชีวิตธรรมดา – พักที่ HAPPYNEST HOSTEL DAY 4 :: กลับ กทม.

DAY 1 :: HEADING TO PEACEFUL PLACE !

ก่อนจะพุ่งตรงไปเชียงของ หลังจากได้รถ เราก็แวะ CAFE คิ้วท์ๆ จิบกาแฟชิลๆที่จุดหมายแรกกันก่อน ที่ร้าน MELT IN YOUR MOUTH

บรรยากาศร่มรื่นมาก ต้นไม้เยอะ พิกัดดีงามตั้งอยู่ริมน้ำ ตกแต่งน่ารักทุกมุม ชิลสุดๆไปเลยจ่ะ

ยิ่งไปกว่านั้นคือ กาแฟค่ะ กาแฟอร่อยมาก ! เวลาไปร้านสวยๆนี่กาแฟไม่ค่อยอร่อย แต่ร้านนี้ไม่ใช่เลย ประทับใจคนติดกาแฟเหลือเกิน 555

เสพความชิล กับ CAFE CUTEๆ เรียบร้อยแล้ว เราก็พุ่งตรง ขับรถต่อไปยาวๆที่ ที่พักคืนนี้ของเรา “ไร่แสงอรุณรีสอร์ท”

RAI SAENGARUN RESORT 

LOCATION : HTTPS://GOO.GL/MAPS/KXGB3LLF8EM

Processed with VSCO with j2 preset

“ไร่แสงอรุณ” เป็นหมู่บ้านเล็กๆแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ชนบทของอำเภอเชียงของ จ.เชียงราย พื้นที่ของรีสอร์ทตั้งอยู่บริเวณเชิงเขา ริมฝั่งแม่น้ำโขง บรรยากาศดี เงียบสงบ มีความธรรมชาติสูง เหมาะแก่การพาตัวเองมาพักผ่อนเพิ่มพลังชีวิตมาก

บ้านพักแต่ละหลัง ทำด้วยไม้ซึ่งส่วนใหญ่เป็นไม้เก่าที่นำมาใช้ใหม่ เพื่อไม่ทำลายทรัพยากรธรรมชาติ หลังคาบ้านมุงด้วยหญ้าคา ซึ่งเป็นภูมิปัญญาของชนพื้นเมืองภาคเหนือโดยเฉพาะ

ห้องพักที่นี่มีหลาย TYPE ค่ะ ที่สวยทีสุดคงหนีไม่พ้น บ้านริมโขง 3 ห้องที่อยู่ติดแม่น้ำ ส่วนห้องอื่นๆ ก็บรรยากาศดีไม่แพ้กัน เพราะตั้งอยู่บนทิวเขา กลางธรรมชาติเน้นๆเลย แต่ข้อเสียคือต้องเดินไกลหน่อย และขึ้นบันไดหลายชั้น   ครั้งนี้เรามาพักห้อง “เดือนแจ่ม 2” ค่ะ และอย่างที่บอก ทางเดินไปห้องพักโหดร้ายมาก ใครมีผู้สูงอายุมาด้วย ไม่แนะนำนะ 5555

ยามเย็นมาปั่นจักรยานเล่นริมโขงชิลๆ บรรยากาศดีงามมาก

มื้อเย็นค่ะ ทานที่นี่เลย เพราะออกไปไหนลำบากละ 555 เราขอเลือกเป็นปิ่นโตมาเสริฟที่ห้อง ชิลๆไปอีก

เวลา 1 คืนหมดไปอย่างช้าๆ เรียกได้ว่ามา SLOWLIFE ของแท้ ใครชอบที่พักแนวธรรมชาติ เงียบสงบ วิวสวย บรรยากาศริมโขง นี่แนะนำเลย ไม่ผิดหวังแน่นอน ^^

ทางไปจอง : CLICK >>  ไร่แสงอรุณ

DAY 2 :: WONDERFUL PLACE @ DOI ISSARA

เริ่มต้นวันที่ 2 ด้วยความชิลมาก เพราะกว่าจะ CHECKOUT ก็ปาไปเที่ยงแล้วจ้า และวันนี้เป้าหมายหลักของเราคือ ไปเสพความชิลบนดอย ที่ “ดอยอิสระ รีสอร์ท”

แต่ก่อนจะไปที่พัก เราก็ขอแวะมาละลายทรัพย์ที่สวรรค์ของนักช๊อปที่ ’แม่สาย’ ซักหน่อย ถึงแม้ปลายทางนี้จะไม่ค่อย CUTE แต่ของที่ขายแต่ละอย่างนี่ราคา CUTE มากนะ 5555 ถือกันเต็มไม้เต็มมือเลยจ่ะ

ช๊อปกันจนถึงบ่ายแก่ๆ ก็ได้เวลาพุ่งตรงไปที่พักสุด CUTE ที่ ดอยอิสระ แล้วล่ะ

DOI ISSARA RESORT

LOCATION : HTTPS://GOO.GL/MAPS/FUEM4ZNHIYY

Processed with VSCO with a6 preset

ดอยอิสระ รีสอร์ท ตั้งอยู่บนดอยแม่สลอง ค่ะ จุดเด่นของที่นี่คือ การบริการที่น่ารัก อบอุ่นเป็นกันเอง ธรรมชาติสวย เพราะมีป่าไม้รายล้อมและตั้งอยู่เนินเขาสูง และอีกอย่างที่มีเสน่ห์มากๆก็คือ การตกแต่งค่ะ แต่ละมุมที่ใส่ใจในรายละเอียดมาก ถ่ายรูปสนุกสุดๆ

ห้องพักที่นี่มีหลายแบบมาก ตกแต่งต่างกันออกไป มีห้องพักตั้งแต่พักได้ 2 คน ยันมาเป็นแก๊งเลย ครบเครื่องสุดๆ และครั้งนี้เราพักห้อง  TREE VILLA ค่ะ มา 2 คนแต่ได้ห้องใหญ่เว่อร์ ระเบียงกว้าง จัดปาร์ตี้ได้สบายๆ

พื้นที่ส่วนกลางค่ะ รีสอร์ทกว้างมาก มีมุมน่ารักๆเต็มไปหมด

บริเวณห้องโถงคือดีมาก แต่ละมุมคือส่องไปถ่ายยังไงก็รอด ยิ่งตอนพระอาทิตย์ตกนี่คือสวยแบบสุดๆไปเลย

เจ้าของที่นี่เค้าตัดชุดขายด้วยนะ น่ารักทุกแบบเลย ผ้าดีมาก มุมห้องทำงานเค้าก็แต่งชิคๆไปอีก

ตามมาด้วย มื้อเย็น ไฮไลท์ของที่นี่ ก่อนเข้ามาทางรีสอร์มจะส่งเมนูมาให้สั่งไว้ก่อน เราเลือกสั่ง’หมูกะทะ’ มา คือคิดถูกมากๆ อร่อยสุดๆ แถมได้กินเคล้าบรรบยากาศแบบนี้คือฟินไปอี๊ก !! ใครมาพักนี่ขอบอกว่าต้องลองเลย เด็ดจริง

ส่วนอันนี้มื้อเช้ารับวันใหม่ กาแฟร้อนๆ ข้าวต้มอร่อยๆ กับบรรยากาศแบบนี้มันช่างดีงาม

นั่งเล่น นอนเล่นจนถึงสายๆ ก็ได้เวลาบอกลาที่นี่กันแล้ว คงคิดถึง น้องอิสระ PRESENTER ประจำรีสอร์ทน่าดู ^^

ใครกำลังมองหาที่พักบนดอยสวยๆ ที่ตอบโจทย์ ทั้งในเรื่องราคา บรรยากาศ การบริการ เราว่าที่นี่คือครบมากจริงๆ ถ้ามีโอกาสจะกลับไปอีกแน่นอนค่ะ ประทับใจมาก

ทางไปจอง : CLICK >>  DOI ISARA RESORT, CHIANG RAI- ดอยอิสระ รีสอร์ท เชียงราย

DAY 3 :: 5 BEST PLACES MUST GO  !

2 วันที่ผ่านมา ใช้เวลาเที่ยวนอกเมืองชิลๆเน้นพักผ่อนรีสอร์ทสวยตามเขาตามดอย แพลนวันนี้มาเที่ยวตามปลายทางสุดฮิตกันบ้าง เรียกได้ว่าถ้าไม่แวะนี่คงเหมือนมาไม่ถึงเชียงราย

ไร่ชาฉุยฟง

ไร่ชาอันโด่งดัง คนอื่นอาจมาเสพความเขียวของไร่ ส่วนทางเรานั้นเน้นมากิน เพราะเครปเค้กชาเขียวงานดีมาก 5555

วัดร่องขุ่น

ปกติไม่ใช่สายวัดวา แต่เจอ THE WHITE TEMPLE ที่นี้แล้วพลาดไม่ได้จริงๆ สวยอลัง เว่อวังมาก กราบคนสร้างเลยค่ะ

Processed with VSCO with a6 preset
CHIVIT THAMMA DA COFFEE HOUSE, BISTRO&BAR

คาเฟ่สุดชิคริมแม่น้ำกก ที่เราว่ามันคือ THE BEST ของเชียงรายมาก ทั้งบรรยากาศ ทั้งอาหารคือ ต้องแวะด้วยประการทั้งปวง

ดอยดินแดง POTTERY

จุดหมายนี้จะบอกว่าเป็น HIDDEN PLACE ก็ได้นะ เพราะไม่ได้มีคนรู้จักมาก แต่ขอบอกว่าสวยและงานดีมากนะ ใครจะคิดว่าพิพิธภัณฑ์เครื่องปั้นดินเผา จะมีมุมชิคๆและคาเฟ่ลับๆกลางป่าแบบนี้ ^^

HAPPYNEST HOSTEL

ที่พักคืนสุดท้ายของเรา มาในเมืองทั้งทีไม่พักที่โฮสเทลสุด CUTE นี่คงไม่ได้ การตกแต่งน่ารักดี อาหารเช้าอร่อย ทำเลดี ไปไหนสะดวก สรุปคือชอบมาก

วันสุดท้ายคงไม่ต้องเขียนอะไรมาก เพราะเป็นวันกลับบ้าน 555 เอาเป็นว่าถ้านึกถึงที่เที่ยว ที่พัก เชียงราย ชิลๆ CUTEๆ ก็ฝากรีวิวนี้ด้วยน๊า หวังว่าจะเป็นแนวทางดีๆให้กับคนคอเดียวกันไม่มากก็น้อยเน๊อะ วันนี้ไปก่อนล่ะ ทริปหน้าเจอกันจ้า ^^