Trend การท่องเที่ยว มีอะไรบ้างในปี 2567

Image Idea 1: Diverse Tourists Experiencing Thailand

แนวโน้มการท่องเที่ยวในประเทศไทยปี 2567

1. การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี (Wellness Tourism): นักท่องเที่ยวจะให้ความสำคัญกับสุขภาพมากขึ้น มองหาการท่องเที่ยวที่ช่วยให้ผ่อนคลาย ฟื้นฟูร่างกายและจิตใจ เช่น การเข้าคอร์สดีท็อกซ์ โยคะ นวดแผนไทย การพักผ่อนในรีสอร์ทเชิงสุขภาพ

2. การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ (Sustainable Tourism): นักท่องเที่ยวจะให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อม เลือกท่องเที่ยวแบบยั่งยืน สนับสนุนชุมชนท้องถิ่น เลือกใช้บริการที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

3. การท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์ (Experiential Tourism): นักท่องเที่ยวจะมองหาประสบการณ์ใหม่ ๆ กิจกรรมที่ไม่เหมือนใคร เช่น การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม การเรียนรู้วิถีชีวิตท้องถิ่น การท่องเที่ยวเชิงผจญภัย

4. การท่องเที่ยวแบบ Workation: รูปแบบการทำงานผสมผสานกับการท่องเที่ยว พนักงานจะทำงานระยะไกลจากสถานที่ต่าง ๆ สถานที่ท่องเที่ยวต้องรองรับการทำงาน มี Wi-Fi พื้นที่ทำงานที่สะดวกสบาย

5. การท่องเที่ยวแบบ Digital Nomad: กลุ่มคนทำงานอิสระที่เดินทางไปทำงานและท่องเที่ยวไปพร้อมกัน สถานที่ท่องเที่ยวต้องดึงดูดกลุ่มคนเหล่านี้ด้วย Wi-Fi ความเร็วสูง พื้นที่ทำงาน กิจกรรมที่หลากหลาย

6. การท่องเที่ยวแบบ Personalization: นักท่องเที่ยวจะต้องการการท่องเที่ยวที่ตรงกับความต้องการของตัวเองมากขึ้น แพลตฟอร์มออนไลน์จะช่วยออกแบบแพ็คเกจท่องเที่ยว แนะนำสถานที่ท่องเที่ยว กิจกรรม ร้านอาหาร ที่พัก ที่ตรงกับความต้องการของนักท่องเที่ยวแต่ละคน

7. การท่องเที่ยวโดยใช้เทคโนโลยี: เทคโนโลยีจะมีบทบาทสำคัญในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว นักท่องเที่ยวจะใช้เทคโนโลยีในการจองตั๋วเครื่องบิน ที่พัก วางแผนการเดินทาง ค้นหาข้อมูล ชำระเงิน

8. การท่องเที่ยวแบบ Luxury: นักท่องเที่ยวกลุ่มร่ำรวยจะมองหาประสบการณ์การท่องเที่ยวแบบพิเศษ สถานที่ท่องเที่ยวต้องมีบริการระดับสูง ที่พักหรูหรา กิจกรรมพิเศษ

9. การท่องเที่ยวแบบ Solo Travel: นักท่องเที่ยวจะเดินทางคนเดียวมากขึ้น สถานที่ท่องเที่ยวต้องรองรับนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ มีกิจกรรม บริการ ที่เหมาะกับนักท่องเที่ยวคนเดียว

10. การท่องเที่ยวแบบ Silver Tourism: นักท่องเที่ยวสูงอายุจะเดินทางท่องเที่ยวมากขึ้น สถานที่ท่องเที่ยวต้องรองรับนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ มีสิ่งอำนวยความสะดวก บริการ กิจกรรม ที่เหมาะกับนักท่องเที่ยวสูงอายุ

แนวโน้มการท่องเที่ยวในประเทศไทยปี 2567 จะเน้นไปที่การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ การท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์ การท่องเที่ยวแบบ Workation การท่องเที่ยวแบบ Digital Nomad การท่องเที่ยวแบบ Personalization การท่องเที่ยวโดยใช้เทคโนโลยี การท่องเที่ยวแบบ Luxury การท่องเที่ยวแบบ Solo Travel และการท่องเที่ยวแบบ Silver Tourism สถานประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวต้องปรับตัวให้เข้ากับแนวโน้มเหล่านี้ เพื่อรองรับความต้องการของนักท่องเที่ยวที่เปลี่ยนแปลงไป

หากคุณมองหาเช่ารถตามสนามบิน Rent Connected มีให้บริการ ตอบโจทย์คุณ

ออกแบบเส้นทางของคุณเองง่ายๆ ได้ที่ rentconnected.com
หารถด่วนโทร
📞 0805495491
🚗 รับและคืนต่างที่ได้ ไม่มีจำนวนวันเช่าขั้นต่ำ
🚗 เช่าอย่างน้อย 3 วัน ไม่มีค่าคืนต่างจังหวัด หรือ ต่างสนามบิน สำหรับบางผู้ให้บริการ
💳 ผ่อนชำระผ่านบัตรเครดิตได้ สูงสุด 10 เดือน
❌เปลี่ยนแปลง หรือ ยกเลิก ฟรี
🧾ออกใบเสร็จ ใบกำกับเต็มรูปแบบได้
ปรึกษาทีมงานได้ที่ LINE: https://lin.ee/f0aRHOE