เทคนิคดีๆ สำหรับผู้ที่ใช้บริการรถเช่ามือใหม่ให้ได้ความคุ้มค่าและประหยัดที่สุด

เทคนิคการหารถเช่าสำหรับผู้ใช้บริการมือใหม่ให้คุ้มค่าและประหยัดที่สุด

การเดินทางที่ดีเป็นส่วนหนึ่งในการท่องเที่ยวดี ในบ้างครั้งการเที่ยวแบบแบ็คแพ็คเกอร์ต้องคอยจัดการเรื่องนั้นนี้ตลอดทริป บางสถานที่ต้องใช้รูปแบบการเดินทางที่หลากหลาย เช่น เริ่มเดินทางด้วยแท็กซี่ รถโดยสาร หรือรถเมล์ที่อาจจะต้องคอยนานจนหลายครั้งต้องนั้งเล่นเกมส์ออนไลน์ Happyluke mobile เพื่อแก้เบื่อ ดังนั้นการเช่ารถขับเองจึงเป็นวิธีที่ดีและมีข้อดีมากมาย ที่แน่ๆ คือมีความสะดวกและประหยัดเวลา

ถ้าคุณเป็นรักอิสระ และเบื่อการเที่ยวกับทัวร์ หรือกำลังสนใจมองหาบริการเช่ารถขับเอง นี้คือเทคนิคคำแนะนำดีๆ รับรองว่า การเช่ารถยนต์ขับของบรรดามือใหม่จะไม่ยากอย่างที่คิด ซึ่งในบทความต่อไปนี้จะแนะนำเทคนิคการเช่ารถให้ประหยัดและคุ้มค่าที่สุด

1. เลือกรถเช่าให้ตรงตามวัตถุประสงค์การใช้งานของคุณ

ก่อนจะเลือกรถเช่าต้องรู้ก่อนว่ามีความต้องการใช้รถเพื่อวัตถุประสงค์อะไร ถ้าใช้ท่องเที่ยวในเมือง มีคนเดินทางไม่กี่คน อาจเลือกอีโคคาร์เพื่อประหยัดน้ำมัน หรือหากต้องขับรถขึ้นเขา อาจจะเลือกรถขนาดใหญ่ขึ้น ซึ่งเกียร์ธรรมดาขับขึ้นเขาคล่องกว่า ในกรณีสัมภาระเยอะ อาจเลือกรถกระบะหรือรถครอบครัว เป็นต้น เมื่อเลือกรถได้แล้วต้องตรวจสอบรถที่เช่าว่าคุณภาพเป็นอย่างไร พร้อมกับเช็คความเรียบร้อยทั้งภายในและนอกก่อนรับมอบ จะได้รู้จุดตำหนิ และที่สำคัญคือเพื่อความปลอดภัยในการขับขี่นั้นเอง

2. เปรียบเทียบโปรโมชั่นของแต่ละผู้ให้บริการเช่ารถ

ปัจจุบันมีบริษัทหรือผู้ให้บริการเช่ารถทั่วทุกจังหวัด ซึ่งก่อนการตัดสินใจเช่ารถ ต้องเริ่มต้นด้วยเลือกร้านหรือบริษัทที่น่าเชื่อถือ ตามมาด้วยการอ่านรีวิวตามเว็บไซต์หรือบล็อกท่องเที่ยว หาข้อมูลต่างๆ จากเว็บไซต์หรือเพจผู้ให้บริการเช่ารถ แล้วนำมาเปรียบเทียบกันนอีกครั้งต่อมาคือโปรโมชั่นต่างๆ ต้องนำมาเปรียบเทียบเพื่อเลือกข้อเสนอที่ดีและคุ้มค่าที่สุด โดยเทียบจากราคา คุณภาพรถ ของแถม อุปกรณ์เสริม ส่วนลดค่าเช่า ร่วมถึงวอชเชอร์ที่อาจจะติดมาด้วยกัน

3. ต้องคำนึงถึงประกันภัยรถยนต์

ซึ่งถือเป็นสิ่งที่จำเป็นมากในการเช่ารถเลยทีเดียว เพราะเป็นการใส่ใจเรื่องความปลอดภัยของผู้ขับและผู้โดยสาร ควรเลือกรถเช่าจากผู้บริการที่มีประกันภัยต์ และควรเป็นประกันชั้น 1 ที่ให้ความคุ้มครองครอบคลุมมากกว่าประเภทอื่นๆ ซึ่งผู้เช่าต้องสอบถามและตรวจสอบว่ารถที่เช่านั้น ทำประกันรถประเภทใด ให้ความคุ้มครองอย่างไร และมีเงื่อนไขยกเว้นใดบ้าง ต้องเสียค่าเสียหายหรือค่าปรับเพิ่มเติมหรือไม่ ไม่ใช่เรื่องยุ่งยากแต่อย่างใด เพราะเป็นผลประโยชน์ของตัวผู้เช่าเอง

4. วางแผนการเดินทางให้รอบคอบรัดกุม

การเช่ารถขับอาจทำให้งบบานปลายถ้าไม่มีการจัดการหรือแผนที่ดี ดังนั้นควรวางแผนเรื่องเวลากและสถานที่ให้สอดคล้องกัน อีกทั้งการจองล่วงหน้าจะช่วยให้ได้ราคาถูก ถึงแม้มีบริษัทรถเช่าให้บริการจำนวนมาก แต่ในช่วงวันหยุดหรือเทศกาลรถเช่ามักจะไม่เพียงพอ ทำให้ราคาแพงมากกว่าช่วงอื่น จึงควรวางแผนเดินทางรวมถึงเช่ารถตั้งแต่เนิ่นๆ

5. อ่านและทำความเข้าใจเงื่อนไขรถเช่าให้ดี

การอ่านเอกสารและเงื่อนไขในการเช่ารถคือสิ่งสำคัญ เพราะบางบริษัทอาจระบุข้อจำกัดต่างๆ ไว้ เช่น ช่วงเวลาใดไม่ครอบคลุมในประกัน หรือพื้นที่ไหนทางประกันไม่ดูแล รวมถึงอัตราค่าปรับต่างๆ ถ้าคุณไม่ทำความเข้าใจอย่างละเอียด อาจจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นโดยไม่รู้ตัว ก่อนรับรถต้องจัดการข้อนี้ก่อน แล้วจะเที่ยวสนุกตลอดทริปแน่นอน