7 จุดเช็คอิน กิน เที่ยว พักและดำน้ำ เกาะเต่า สุราษฏร์ธานี

เกาะนางยวน

7 จุดเช็คอิน กิน เที่ยว พักและดำน้ำ เกาะเต่า สุราษฏร์ธานี.

1. Sai Daeng Resort Koh Tao

ทรายแดง รีสอร์ท เกาะเต่า เป็นรีสอร์ท 3 ดาว ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของเกาะเต่า จังหวัดสุราษฎร์ธานี รีสอร์ทแห่งนี้ รายล้อมไปด้วยธรรมชาติ เงียบสงบ เหมาะสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจ ชมวิวทะเล และพระอาทิตย์ตกดิน 

Facebook : Sai Daeng Resort Koh Tao

ทรายแดงรีสอร์ท เกาะเต่า

2. หาดทรายแดง

หาดทรายแดง ตั้งอยู่บนเกาะเต่า จังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นชายหาดที่สวยงามและเงียบสงบ มีชื่อเสียงโด่งดังจากหาดทรายสีแดงละเอียด น้ำทะเลใสสีฟ้าคราม เหมาะสำหรับการว่ายน้ำ ดำน้ำตื้น และพักผ่อนหย่อนใจ

หาดทรายแดง แบ่งเป็น 2 หาด คือ หาดทรายแดงใหญ่ และ หาดทรายแดงเล็ก

  • หาดทรายแดงใหญ่ เป็นหาดทรายที่ยาวที่สุด เหมาะสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจ อาบแดด ว่ายน้ำ มีร้านอาหาร บาร์ และที่พักให้บริการ
  • หาดทรายแดงเล็ก เป็นหาดทรายที่เงียบสงบ เหมาะสำหรับการดำน้ำตื้น ชมปะการัง และสัตว์น้ำ มีจุดดำน้ำตื้นที่โด่งดัง คือ อ่าวฉลาม เกาะฉลาม และ หินใบมีด

การเดินทางไปยังหาดทรายแดง สามารถนั่งเรือหางยาวจากท่าเรือบ้านแม่หาด ใช้เวลาประมาณ 30 นาที หรือ เช่ารถมอเตอร์ไซค์ขับไปเอง ใช้เวลาประมาณ 20 นาที

3. อ่าวหินงาม

อ่าวหินงาม ตั้งอยู่บนเกาะตะรุเตา จังหวัดสตูล เป็นชายหาดที่สวยงามและเงียบสงบ มีชื่อเสียงโด่งดังจากหินรูปร่างแปลกตา เรียงซ้อนกันเป็นชั้นๆ หาดทรายขาวละเอียด น้ำทะเลใสสีฟ้าคราม เหมาะสำหรับการว่ายน้ำ ดำน้ำตื้น และพักผ่อนหย่อนใจ

อ่าวหินงาม
Hin Ngam Island of Tarutao National Park, Satun

4. อ่าวเทียนออก หรืออ่าวฉลาม

อ่าวเทียนออก หรืออ่าวฉลาม ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของเกาะเต่า จังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นชายหาดที่สวยงามและเงียบสงบ มีชื่อเสียงโด่งดังจากหาดทรายขาวละเอียด น้ำทะเลใสสีฟ้าคราม เหมาะสำหรับการว่ายน้ำ ดำน้ำตื้น และพักผ่อนหย่อนใจ

อ่าวเทียนออก เป็นส่วนหนึ่งของ อุทยานแห่งชาติชุมพล จึงมีธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ เหมาะสำหรับการศึกษาธรรมชาติ ชมปะการัง และสัตว์น้ำ

การเดินทางไปยังอ่าวเทียนออก

  • นั่งเรือหางยาวจากท่าเรือบ้านแม่หาด เกาะเต่า ใช้เวลาประมาณ 15 นาที
  • เดินเท้าจากหาดทรายแดง ใช้เวลาประมาณ 30 นาที

5. อ่าวโตนด

เป็นชายหาดที่สวยงามบนเกาะเต่า จังหวัดสุราษฎร์ธานี ขึ้นชื่อเรื่องหาดทรายขาวละเอียด น้ำทะเลใสสีฟ้าคราม เหมาะสำหรับการว่ายน้ำ ดำน้ำตื้น และพักผ่อนหย่อนใจ

อ่าวโตนด แบ่งเป็น 2 หาด คือ

  • หาดโตนดใหญ่ เป็นหาดทรายที่ยาวที่สุด เหมาะสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจ อาบแดด ว่ายน้ำ มีร้านอาหาร บาร์ และที่พักให้บริการ
  • หาดโตนดเล็ก เป็นหาดทรายที่เงียบสงบ เหมาะสำหรับการดำน้ำตื้น ชมปะการัง และสัตว์น้ำ มีจุดดำน้ำตื้นที่โด่งดัง คือ อ่าวฉลาม เกาะฉลาม และหินใบมีด

6. เกาะนางยวน

เกาะนางยวน ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของเกาะเต่า ประกอบด้วย 3 เกาะเล็ก ๆ เชื่อมต่อกันด้วยสันทราย เป็นส่วนหนึ่งของ อุทยานแห่งชาติชุมพล ขึ้นชื่อเรื่องหาดทรายขาวละเอียด น้ำทะเลใสสีฟ้าคราม เหมาะสำหรับการว่ายน้ำ ดำน้ำตื้น อาบแดด

เกาะนางยวน

7. อ่าวม่วง

อ่าวม่วง หรือ ‘แมงโก้เบย์’ (Mango Bay) ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเกาะเต่า จังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นชายหาดที่สวยงาม เงียบสงบ เหมาะสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจ ว่ายน้ำ ดำน้ำตื้น และชมปะการัง

อ่าวม่วง

Rent Connected #ช่วยให้คุณเดินทางได้ง่ายขึ้น ในการเดินทางไป สุราษฎร์ธานี