สวนสาธารณะ น่าวิ่งในกรุงเทพฯ

สวนลุมพินี
สวนลุมพินี (Lumpini Park)

สวนสาธารณะ น่าวิ่งในกรุงเทพฯ : กรุงเทพฯ เป็นเมืองที่คึกคักมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย แต่บางครั้งคุณอาจต้องการหลบหนีจากการจราจรและเสียงรบกวนและเพลิดเพลินไปกับอากาศบริสุทธิ์และความเขียวขจี การวิ่งเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการอยู่ให้พอดีและสำรวจเมือง แต่สถานที่ที่ดีที่สุดในการวิ่งเหยาะๆอยู่ที่ไหน? นี่คือสวนสาธารณะ ที่ดีที่สุดสำหรับการวิ่งในกรุงเทพฯที่มีมุมมองที่สวยงามเส้นทางที่ร่มรื่นและระยะทางที่หลากหลาย

สวนลุมพินี (Lumpini Park) — นี่เป็นหนึ่งใน สวนสาธารณะที่ได้รับความนิยมมากที่สุดสำหรับการวิ่งในกรุงเทพฯซึ่งตั้งอยู่ในใจกลางเมืองใกล้กับถนน Silom มันมีวนรอบ 2.5 กม. รอบทะเลสาบขนาดใหญ่ที่คุณสามารถเห็นหงส์, จิ้งจกตรวจสอบและเต่า สวนสาธารณะยังมีอุปกรณ์ออกกำลังกายสนามเด็กเล่นศาลาและรูปปั้น
สวนเบญจกิติ (Benjakitti Park) — อุทยานแห่งนี้อยู่ติดกับ Lumpini Park และมีเส้นทาง 1.8 กม. รอบทะเลสาบอื่น มันมีทิวทัศน์อันงดงามของเส้นขอบฟ้าของเมืองและมีเลนจักรยานสวนดอกไม้และน้ำพุ
สวนหลวง ร. 9 (Suan Luang Rama IX Park) — อุทยานแห่งนี้ตั้งอยู่ในกรุงเทพฯตะวันออกใกล้กับสนามบิน Suvarnabhumi ครอบคลุมพื้นที่ 200 เฮกตาร์และมีเส้นทาง 4 กม. รอบทะเลสาบพร้อมดอกบัว สวนสาธารณะยังมีสวนพฤกษศาสตร์พิพิธภัณฑ์อนุสรณ์สถานและวัด
สวนรถไฟ (Rot Fai Gardens) — สวนแห่งนี้เป็นส่วนหนึ่งของคอมเพล็กซ์ที่รวมถึง Chatuchak Park, Queen Sirikit Park และ Wachirabenchathat Park มันมีเส้นทาง 3 กม. สำหรับการเดินและขี่จักรยานรอบทะเลสาบด้วยดอกลิลลี่น้ำ สวนสาธารณะยังมีสวนผีเสื้อบ้านกล้วยไม้และพิพิธภัณฑ์รถไฟ
สวนบางกระเจ้า (Bang Kachao) — อุทยานแห่งนี้ไม่ได้อยู่ในกรุงเทพฯ แต่บนเกาะเทียมในแม่น้ำ Chao Phraya ทางใต้ของเมือง เป็นที่รู้จักกันในนาม “ปอดสีเขียว” ของกรุงเทพฯเนื่องจากพืชพรรณและสัตว์ป่าอันเขียวชอุ่ม มันมีเครือข่ายเส้นทางและถนนที่ยอดเยี่ยมสำหรับการวิ่งหรือขี่จักรยานผ่านสวนมะพร้าวป่าชายเลนและหมู่บ้านในท้องถิ่น