5 เหตุผลโดน ๆ…ทำไมคุณควรใช้ “บัตรเครดิต” ในการเช่ารถ

“บัตรเครดิต” ในการเช่ารถ
People shopping with a credit card

รูดปื๊ด รูดปื๊ด…หลายคนคงเคยมีประสบการณ์ในการซื้อสินค้าหรือบริการต่าง ๆ โดยการชำระเงินผ่านบัตรเครดิตแทนเงินสดกันมาบ้างแล้ว วันนี้เราลองมาส่อง 5 เหตุผลโดน ๆ … ทำไมคุณควรใช้ “บัตรเครดิต” ในการเช่ารถกันบ้างดีไหมค่ะ ว่าแล้วก็ไปส่องพร้อมกันเลยดีกว่าค่ะ

5 เหตุผลโดน ๆ…ทำไมคุณควรใช้ “บัตรเครดิต” ในการเช่ารถ

  • เช่าก่อน จ่ายทีหลัง

 ในการเช่ารถแต่ละครั้งหลายคนยังอาจจะเคยชินกับการชำระเงินด้วยเงินสด แต่คุณรู้หรือไม่ว่า การเช่ารถโดยใช้บัตรเครดิตนั้นจะสามารถช่วยยืดระยะเวลาในการจ่ายเงินของคุณออกไปได้ เพราะบัตรหลาย ๆ ใบให้ระยะเวลาในการจ่ายเงินคืนโดยที่ไม่ต้องเสียดอกเบี้ย ตั้งแต่ 45 – 55 วันเลยทีเดียว

  • สะดวกสบายกับการชำระเงินออนไลน์

     ปัจจุบันการเช่ารถผ่านอินเทอร์เน็ตหรือออนไลน์เป็นที่นิยมมากขึ้น เพราะเราสามารถวางแผนล่วงหน้าในการจองรถเช่าได้ทั้งการเลือกสถานที่ วันเวลาที่จะเดินทาง ยี่ห้อรถ รุ่น และขนาด ได้ก่อนวันที่จะเดินทางจริง  ดังนั้นหากชำระเงินผ่านบัตรเครดิตก็ยิ่งสะดวกมากขึ้นไปอีกด้วย และยังปลอดภัยมากกว่าการโอนเงินสดโดยตรงอีกเป็นไหน ๆ

  • ได้แต้มสะสม (Rewards Point) ในบัตรเครดิต

     แต้มสะสมหรือคะแนนสะสม ในบัตรเครดิตนั้นได้มาจากการที่เราใช้บัตรเครดิตในการชำระเงินค่าสินค้าหรือบริการต่าง ๆ การเช่ารถก็ถือเป็นบริการ หากเรารูดปื๊ดชำระค่าเช่ารถ เราก็จะได้แต้มทันที … มาถึงตอนนี้หลายคนคงมีคำถามในใจ สะสมแต้มเอาไปทำอะไร? มาดูข้อดีข้อต่อไปกันเลยค่ะ

  • แลกแต้มเป็นส่วนลดค่าเช่ารถได้ สำหรับบัตรที่ร่วมโปรโมชั่น

     สำหรับท่านใดที่รูดปื๊ด รูดปื๊ดแล้วไม่เคยลองตรวจสอบแต้มสะสมที่ตัวเองได้รับจากการชำระเงินต่าง ๆ ผ่านบัตรเครดิต ลองตรวจเช็คแต้มของตัวเองกันนะคะ ซึ่งเจ้าแต้มคะแนนสะสมเหล่านี้ เราสามารถนำมาใช้แลกส่วนลดค่าเช่ารถได้ในครั้งต่อ ๆ ไป ซึ่งบางคนมีแต้มเยอะ เผลอ ๆ อาจจะเช่ารถขับเที่ยวเชียงใหม่ฟรี ๆ ได้อีกด้วย เช่น KTC forever สุดยอดไปเลยเนอะ

    “สิทธิพิเศษ” ต้องเป็นคนพิเศษ ๆ เท่านั้นที่จะมีสิทธิได้รับ มีเงินก็ไม่สามารถซื้อได้นะ ซึ่งแน่นอนอยู่แล้วว่าบัตรเครดิตแต่ละใบก็ย่อมจะต้องจัดโปรโมชั่นดีที่สุดให้กับลูกค้าอย่างแน่นอน สิทธิพิเศษที่มากับบัตรเครดิต เช่น ที่จอดรถพิเศษ ส่วนลดร้านอาหาร ส่วนลดโรงแรมที่พัก ตลอดจนส่วนลดราคาการเช่ารถในครั้งต่อ ๆ ไป  

และทั้งหมดนี้ก็คือ 5 เหตุผลโดนๆ ทำไมคุณควรใช้ “บัตรเครดิต” ในการเช่ารถ…หลายคนคงเริ่มอยากหาบัตรเครดิตดี ๆ มาใช้สักใบแล้วใช่ไหมค่ะ การมีบัตรเครดิตติดไว้ก็ดีแบบนี้แหละค่ะ เช่ารถครั้งใดนึกถึง Rent Connected เรายินดีรับบัตรนะค่ะ อ่านครบจบปิ๊ง!!! ไปจองรถเช่าขับเที่ยวกันเลยค่ะ