ขับรถขึ้นดอยอินทนนท์ ยากไหม เกียร์ออโต้ขึ้นได้ไหม

driving up to inthanon mountain

ขับรถขึ้นดอยอินทนนท์ ยากไหม เกียร์ออโต้ขึ้นได้ไหม

driving up to inthanon mountain

การขับรถขึ้นดอยอินทนนท์ เป็นการขับรถที่ต้องใช้ทักษะของคนขับรถอย่างมาก เนื่องจากเป็นทางลาดชันและมีจุดที่ต้องเลี้ยวซ้าย-ขวาต่อเนื่องกัน เพื่อให้การขับรถขึ้นดอยอินทนนท์ไม่ยากจนเกินไป แนะนำให้ใช้เครื่องยนต์ขนาด 1.5 cc เป็นต้นไป เช่น Vios, CIty, Xpander, camry, Fortuner ที่เป็นรถเช่าที่เป็นที่นิยม โดยเฉพาะเมื่อขับใน zone ของจังหวัดในภาคเหนือ เช่น เชียงใหม่ เชียงราย แม่ฮ่องสอน น่าน และลำปาง

ในการขับรถขึ้นดอยอินทนนท์ การใช้เกียร์ออโต้หรือเกียร์ธรรมดาก็เหมาะสมได้เช่นกัน แต่ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดา ควรใช้เทคนิคการขับรถเกียร์แบบเลียวซ้าย-ขวาให้เหมาะสมกับทางลาดชัน โดยควรเลือกใช้เกียร์ให้เหมาะสมกับความเร็วของรถและความลาดชันของทางเดินของรถ

ประสบการณ์ในการขับรถขึ้นดอยอินทนนท์ ยิ่งทำได้บ่อย ๆ ก็ยิ่งช่วยเพิ่มทักษะและความมั่นใจในการขับรถขึ้นดอยอินทนนท์

การขับรถขึ้นดอยอินทนนท์เป็นประสบการณ์ที่น่าทึ่งและน่าท้าทาย มันเป็นการทดสอบทักษะของคนขับรถในการต่อสู้กับทางลาดชันที่ลู่เขาและเคลื่อนไหวอย่างราบรื่น การขับรถขึ้นดอยอินทนนท์เป็นการทดสอบความรู้สึกสมดุลของคนขับรถ แนะนำให้ใช้ เกียร์ต่ำ ในการขับบริเวณที่ลาดชัน อย่างไรก็ตาม หากมีประสบการณ์มากพอ การขับรถขึ้นดอยอินทนนท์จะไม่ยากอย่างที่คิด และจะสามารถใช้ทักษะของตนเองในการขับรถได้อย่างมั่นใจและสะดวกสบาย ขับรถขึ้นดอยอินทนนท์เป็นประสบการณ์ที่คุ้มค่าและไม่มีวันลืม

เช่ารถเมืองรอง ภาคเหนือ อื่นๆ ที่แนะนำ ได้ที่ไหน

เช่ารถ น่าน
เช่ารถ แม่ฮ่องสอน
เช่ารถ ลำปาง