เขากระโจม ขับรถขึ้นไปได้หรือมั้ย พร้อมข้อแนะนำก่อนการเดินทาง

Khao Kra Jom
Khao Kra Jom

เขากระโจม (Khao Kra Jom) ที่ตั้งอยู่ในอำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงมากในภูมิภาคตะวันตกของประเทศไทย ซึ่งมีความสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 200 เมตร และมีทิวทัศน์ที่สวยงาม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาเช้าหรือเย็นของวัน ทำให้เป็นจุดชมวิวที่ได้รับความนิยมมาก

เขากระโจม ขับรถขึ้นไปได้หรือมั้ย

สำหรับการขับรถขึ้นไปยังเขากระโจม นั้นสามารถขับรถได้ถึงด้านบนของเขาได้โดยไม่มีปัญหาอะไร แต่ถ้าหากว่าขับรถจากด้านล่างของเขา จะต้องเผื่อความระมัดระวังในการขับรถ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงฤดูฝนหรือช่วงที่ถนนเปียกสลับกับถนนลาดชัน อาจจะเป็นอันตรายกับผู้ขับรถได้ง่าย จึงแนะนำให้ตรวจสอบรถให้แน่นอนว่าทุกอย่างในสภาพดีเพียงพอก่อนเดินทาง

นอกจากนี้ ยังมีข้อแนะนำอื่นๆ ที่อยากแนะนำให้ผู้ที่ต้องการเดินทางขึ้นไปยังเขากระโจมควรทราบด้วย เช่น ควรเตรียมตัวก่อนการเดินทางด้วยการสวมรองเท้าที่สะดวกสบายและมีเกาะที่ดี น้ำดื่ม และอาหารกลางวัน หรืออาหารว่างเพียงพอต่อการเดินทาง นอกจากนี้ ยังควรมีการเตรียมตัวด้วยการใส่เสื้อผ้าที่เหมาะสมกับสภาพอากาศ และนำเครื่องสำอางเบื้องต้นเพื่อป้องกันแดดและรังแกได้ในกรณีที่ต้องการถ่ายภาพ

ดังนั้น ผู้ที่สนใจที่จะเดินทางขึ้นไปยังเขากระโจม ควรที่จะระมัดระวังและเตรียมตัวให้ดีก่อนออกเดินทาง เพื่อให้การเดินทางขึ้นไปยังเขากระโจมเป็นไปได้อย่างปลอดภัยและสนุกสนาน นอกจากนี้ เรายังมี 10 ที่เที่ยวราชบุรี สวนผึ้ง 2023 ชมธรรมชาติ เดินทางง่ายใกล้กรุงเทพ แนะนำเพื่อนๆ อีกด้วย

ในเรื่องการเช่ารถสำหรับเดินทางขึ้นไปยังเขากระโจม คุณสามารถติดต่อ Rent Connected เพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติมได้