Honda Accord G10 Turbo EL ขับสบาย แรงดั่งใจ ปลอดภัยสูงสุด

All-new Honda Accord 2019 (G10)

Honda Accord รถซีดานขนาดกลาง ที่ดำเนินการผลิตมาเป็นเวลายาวนานมาตั้งแต่ปี 2519 จากบริษัทฮอนด้า ในประเทศญี่ปุ่น และได้มีการพัฒนาทั้งรูปลักษณ์และคุณสมบัติตลอดมาจนสามารถนำไปขายในสหรัฐอเมริกาได้และเป็นที่ยอมรับของลูกค้าจนเป็นรถที่บายดีเป็นอันดับต้นๆเป็นเวลาหลายปี

ล่าสุดทางบริษัทได้ผลิต ฮอนด้า แอคคอร์ด รุ่นล่าสุดนั่นก็คือรุ่น Honda Accord G10 Turbo EL ที่กำลังเป็นที่กล่าวขานมาตั้งแต่เปิดตัวเมื่อเดือนมีนาคมปีที่แล้ว โดยมีสนนราคาอยู่ที่ 1,475,000 บาท โดยพิเศษสุดในช่วงนี้คุณสามารถเข้าร่วมชิงรถรุ่นนี้ได้จาก Fly2Pay และโปรของ Entaplay และในวันนี้บทความของเราจะพาผู้อ่านที่กำลังมองหารถใหม่ที่ราคาคุ้มค่ากับคุณภาพ หรือท่านที่กำลังให้ความสนใจกับรถรุ่นนี้อยู่ ลองมาดูกันว่าคุณสมบัติที่น่าสนใจนั้นมีอะไรบ้าง

สำหรับ Honda Accord G10 Turbo EL นั้น ได้รับการเปิดเผยครั้งแรกผ่านการสตรีมสดใน Youtube ตั้งแต่ปี 2560 และใช้เวลาถึง 2 ปีกว่าคนไทยจะมีโอกาสได้เห็นแบบเต็มๆ โดยในช่วงหลังนี้ เหมือนรถที่มีขนาดใหญ่จะได้รับความนิยมและเป็นเทรนด์ที่คนชื่นชอบเป็นอย่างมาก เช่น New Camry ที่มีการปรับเปลี่ยนดีไซน์และช่วงล่าง ส่งผลให้สะสมยอดขายได้จนเกือบจะเทียบเท่ารถกระบะเลยทีเดียว

Honda Accord G10 Turbo EL ก็ตอบโจทย์ในเรื่องของขนาดใหญ่เช่นเดียวกับ Camry โดยมีขนาดตัวถังสูง 4,894 มิลลิเมตร ความกว้าง 1,862 มิลลิเมตร สูง 1,450 มิลลิเมตร ความจุถังน้ำมันอยู่ที่ 56 ลิตร โดยเจน 10 นั้นได้ใช้เทคโนโลยีการประกอบและการลดเสียงรบกวนแบบ Lazer Blaze เพื่อลดรอบต่อบริเซณหลังคาและตัวถัง ทำให้ถังมีความแข็งแกร่งมากขึ้น นอกจากนั้นแล้วยังมีการเก็บเสียงในห้องโดยสารด้วยฉนวนซับเสียงรอบคัน และยังมีการติดตั้งระบบ Active Noise Control เพื่อช่วยตัดเสียงรบกวนที่เป็นความถี่ต่ำในห้องโดยสารอีกด้วย ในส่วนของเครื่องยนต์เบนซินรหัส “L15BG” แบบ DOHC 4 สูบ Direct Injection Dual VTC ขนาด 1.5 ลิให้พละกำลังสูงสุด 190 แรงม้า ที่ 5,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 243 นิวตันเมตร ที่ 1,500 – 5,000 ต่อรอบต่อนาที 

ในส่วนของห้องโดยสารนั้นมีความโอ่โถงของห้องโดยสารสไตล์ซีดานขนาดกลาง พื้นที่สำหรับผู้โดยสารด้านหลังนั้นมีความกว้างขวางเนื่องจากมีการขยายฐานล้อที่ยาวขึ้นถึง 2,830 มิลลิเมตร ซึ่งยาวกว่ารุ่นเดิมส่งผลให้โดยรวมแล้วมีขนาดที่เหมาะสมสำหรับครอบครัวขนาดกลางอีกด้วย

อีกเรื่องที่สำคัญคือระบบความปลอดภัย ซึ่ง Honda Accord G10 Turbo EL นั้นมีระบบ Honda Sensing ที่มีชื่อเสียงเหมือนกับ Honda ที่ผลิตที่อเมริกา ได้แก่ ระบบการเตือนการชนรถและคนเดิมถนนพร้อมระบบช่วยเบรก , ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถ , ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน พร้อมระบบปรับความเร็วตามคันหน้าที่ความเร็วต่ำ และระบบไฟสูงอัตโนมัติ ซึ่งสิ่งเหล่านี้เองทำให้ผู้ขับขี่สามารถขับขี่ได้อย่างสบายใจ ไม่ต้องกังวลในเรื่องของความปลอดภัย สำหรับรายละเอียดเล็กๆน้อยๆเช่น กุญแจของ ฮอนด้า รุ่นนี้นั้น เป็นแบบ Smart Key ที่ผู้ขับขี่สามารถเปิดรถได้โดยไม่ต้องนำกุญแจออกมา และปุ่มรีโมทที่สามารถกดเปิดฝาได้อย่างสบายๆอีกด้วย นอกจากนั้นแล้วเพื่อเข้ากับอากาศร้อนในเมืองไทย ที่มีระบบไล่ความร้อนเมื่อกดล็อคเพื่อเปิดทันที ทำให้คุณสามารถนั่งในรถได้โดยไม่ต้องทนความร้อนระอุ สิ่งสำคัญอีกสิ่งที่เราจะไม่พูดถึงไม่ได้ก็คือ ชุดเครื่องเสียงและมัลติมีเดีย